Trang chủ / Dịch vụ khác / SEO - Marketing / 6 nguyên tắc phối màu phổ thông trong xây dựng website

6 nguyên tắc phối màu phổ thông trong xây dựng website

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Màu sắc đóng vai trò khá quan trọng trong bất cứ bản xây đắp website nào. Chúng khiến cho bản thi công website trở nên tấp nập và rất nổi bật hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tò mò rõ hơn về 6 nguyên tắc phối màu cơ bản trên website nhằm mang đến một trang web vận động công dụng hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu :Cần Thiết kế website bất động sản vui lòng liên hệ tại nhanhweb.com tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 
Sự kết hợp màu sắc như thế nào trong một bản xây cất phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như văn hóa, đối tượng khách hàng mà website muốn hướng đến, phong cách của chủ sở hữu website. Với kinh nghiệm thiết kế website lâu năm, Bigweb sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn về màu sắc khi xây dựng website.
 
1. Phối màu đơn sắc.

Phối màu đơn sắc là nguyên tắc đơn giản và dễ dàng nhất trong các cách phối màu nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng cao. Với phương pháp này, bạn chỉ dùng một màu sắc duy nhất hoặc kết hợp nhiều sắc độ không giống nhau của cùng 1 màu để tạo nên sự cộng hưởng.
 
Lưu bản nháp tự động
 
Nguyên tắc này thường được dùng nhiều trong các thiết kế website mang phong cách tối giản. Không quá cầu kỳ, phức tạp, phối màu đơn sắc đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho độc giả, người xem. Hơn thế nữa, nó còn giúp mắt chúng ta không bị đánh lạc hướng và hoàn toàn tập trung vào các yếu tố quan trọng trên website như hình ảnh hay nội dung. Từ đó tạo nên trang web trở nên nội bật và thu hút hơn.

2. Phối màu tương đồng.

Khác biệt với phối màu đơn sắc, phương pháp phối màu tương đồng có sự đa dạng hơn về màu sắc. Số màu được áp dụng thường là 3 màu liên tiếp trong một vòng tròn màu. Trong 3 màu sắc đó sẽ có một màu chủ đạo, màu khác biệt và màu tập trung vào các phần chi tiết. Bạn sẽ luôn tìm thấy sự dễ chịu, hòa hợp ở mỗi thiết kế website doanh nghiệp sử dụng cách phối màu này.

3. Phối màu bổ túc xen kẹt.

Đan xen được xem là nguyên tắc phối màu phổ biến và được ưa chuộng nhất bởi sự thu hút và gây ấn tượng mạnh đến người dùng trên mỗi website. Cách phối màu này được tạo bởi 3 màu trên 3 vị trí khác nhau của vòng tròn và tạo ra hình tam giác cân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm một màu thứ 4 nhưng màu này phải tạo nên sử đối xứng với 1 trong 2 màu ở đáy của tam giác. Màu sắc chủ yếu được lựa chọn cho cách phối màu này là đen và trắng, tô điểm thêm 1 số ít màu như đỏ, xanh.

4. Phối màu bổ túc bộ ba.

Đó là nguyên tắc phối màu an toàn nhất trong các cách phối màu. Nếu như cách phối màu xen kẹt tạo được tam giác cân thì cách phối màu này hình thành nên 1 tam giác đều tại 3 góc không giống nhau trên hình tròn màu sắc. Với 3 vị trí thăng bằng khác nhau ấy chúng làm ra cân bằng trên website. Dù nguyên tắc này khó tạo được điểm nổi bật thực sự trên trang web nhưng chính sự hài hòa, cân bằng ấy lại giúp cho các website được tiếp nhận và nhận nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng.

5. Phối màu bổ túc trực tiếp.

đây chính là nguyên tắc sử dụng những cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn tạo nên sự năng động và tràn đầy sức sống cho website. tựa như như cách phối màu tương đồng, các nhà kiến tạo sẽ chọn 1 màu chủ đạo sau đó kiếm một màu đối xứng với nó làm phụ. Cách phối màu này cho phép bạn tạo điểm nhấn cho các chi tiết quan trọng trên website.
 

 
6. Phối màu bổ túc bộ bốn.
 
Bổ túc bộ 4 được xem là cách phối màu phức tạp nhất trong các cách phối màu trên xây cất website. Nó mang đến sự hiện đại, mới mẻ và cân xứng với rất nhiều xu hướng thiết kế web hiện nay. Nguyên tắc này được hình thành với 2 cặp màu bổ túc trực tiếp. Sự đối nghịch tương tự như bổ sung lẫn nhau giữa 2 cặp màu này chính là điểm mạnh tạo nên sự khác biệt đặc trưng. Mẹo nhỏ khi chọn cách phối màu này là cân bằng tốt giữa 2 gam màu nóng và lạnh.

Hãy lựa chọn mày gì, phối màu thế nào để tạo sự khác biệt và dấu ấn trong lòng độc giả. Đó là những điều cần thiết để bạn sở hữu một thi công website chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với NHANHWEB ngay hôm nay nếu bạn đang gặp phải trục trặc cần sự trợ giúp hay support từ một đơn vị thiết kế website uy tín.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Một số tiêu chuẩn kỹ thuật khi thiết kế website hỗ trợ tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *