Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / 8 điều bạn nhất định buộc phải biết khi đi du lịch nước Nhật

8 điều bạn nhất định buộc phải biết khi đi du lịch nước Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đất nước mặt trời mọc Japan là nước nhà có nền văn hóa phong phú với những nguyên tắc ứng xử bạn cần phải để ý khi đi du lịch.

Luôn tháo giày khi vào nhà

Đây là 1 trong những những nguyên tắc cơ bản, cần phải biết đầu tiên khi du lịch nước Nhật. Nếu có người mời bạn vào nhà, đừng quên tháo giày và bỏ lên kệ ở lối ra vào

Lưu bản nháp tự động

 Ưu tiên phụ nữ là điều không phổ biến

Cử chỉ trang nhã có nguồn gốc từ phương Tây, khi đàn ông luôn nhường phụ nữ đi trước, giữ cửa thang máy … rất hiếm thấy ở nước Nhật. Du khách nữ khi bước đến cửa một tòa nhà, nơi một người đàn ông Nhật vừa đi ra, đừng mong đợi họ sẽ giữ cửa mở để chờ bạn vào. Tất nhiên, không phải mọi người đàn ông Japan đều như vậy.

Quy tắc khi dùng đũa trong bữa ăn

 Y như ở một số nước châu Á khác, người Nhật dùng đũa khi ăn cơm và sẽ khá vui khi bạn có thể dùng đũa. Mặc dù vậy, bạn nên lưu ý không nên cắm thẳng hai chiếc đũa vào bát cơm, điều này bị coi là điềm gở vì giống như một nghi thức trong tang lễ.

 Không gắp thức ăn từ đĩa rồi đưa thẳng lên miệng mà hãy gắp lên bát, tiếp nối mới ăn. Không dùng đũa để chỉ trỏ vào ai hoặc đồ vật nào đó trong những khi ăn. Không chà/xoa hai chiếc đũa với nhau, đây được coi là hành động thô lỗ.

Xếp hàng trật tự

Người Nhật xếp hàng theo trật tự ở bất cứ chỗ nào: nhà ga, địa điểm giải trí rạp chiếu phim, bên xe buýt, thậm chí là thang máy. Việc chen chúc lộn xộn bị coi là hành vi thiếu văn minh, thô lỗ ở nước nhà này, nên khi đến du lịch ở chỗ này bạn cũng nên tuân thủ điều đó.

Cúi chào liên tục

Đây được coi là hành động lịch lãm tối thiểu. Cúi đầu thể hiện bạn tôn trọng người đối diện, thay cho lời chào.

 Đừng vào bồn tắm khi tắm trước

 Số đông các gia đình Japan đều có bồn tắm lớn chứa đầy nước nóng. Đây là nơi dành để thư giãn, ngâm mình mà không phải đặt tắm. Thông thường bồn tắm đó sẽ dùng chung cho cả GĐ. 

>>> Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản – Narita – Hakone – Kawaguchiko – Núi Phú Sĩ – Tokyo 4 ngày 3 đêm

Bạn cần tắm rửa sạch sẽ bằng gáo hoặc vòi hoa sen trước khi bước vào bồn nước này. Quy tắc này cũng áp dụng cho cả các nhà tắm chỗ đông người hiện đại hoặc nhà tắm truyền thống. Tại những nơi này, bạn cũng cần cởi bỏ quần áo, buộc tóc gọn gàng, không để khăn tắm chạm nước và không bơi trong bể tắm chung.

Trường đại học là sàn diễn thời trang

Giới trẻ, sinh viên các trường đại học ở nước Nhật rất quan tâm đến trang phục. Nhiều sinh viên, nhất là nữ giới, đi học với váy và giày cao gót như đang đi dự một buổi tiệc.

Luôn nói Itadaki masu trước khi ăn

Cụm từ Itadaki masu là một lời mời, phép thanh lịch cơ bản trước khi bắt đầu bữa ăn. Hãy đặt tay lên ngực và nói câu này trước khi cầm bát đũa. Ngoài ra, sau khi ăn xong, du khách có thể nói Gochiso sama, như một lời cảm ơn.

Theo Thùy Trang/Khỏe & Đẹp
 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *