Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Alibaba sắp mở nền tảng mua bán dịch vụ tài chính cạnh tranh với Tencent

Alibaba sắp mở nền tảng mua bán dịch vụ tài chính cạnh tranh với Tencent

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tập đoàn ecommerce lớn Trung Quốc nay đang tiếp kiến để mắt tới mảng thị trường dành cho các đơn vị, tổ chức tài chính lớn.

Xem thêm: dịch vụ đổi tiền trung quốc của nhanshiphang.vn tại đây.
 
Alibaba – đế chế hàng trăm tỷ đô của Jack Ma vững chắc không dừng lại ở hai nền móng mua sắm Taobao (sàn thương nghiệp điện tử cho các hộ kinh dinh nhỏ) và Tmall (sàn B2C để các công ty bán trực tiếp cho người tiêu dùng).

Tập đoàn ecommerce lớn Trung Quốc nay đang tiếp kiến để mắt tới mảng thị trường dành cho các đơn vị, tổ chức tài chính.

Tuần qua, Ant Financial – công ty con chuyên về tài chính của Alibaba đã thông báo sẽ ra mắt nền móng Caifu Hao dành cho các tổ chức tài chính bên thứ ba vào tháng 6 tới đây. Người tiêu dùng có thể dùng Caifu Hao để chọn mua các sản phẩm tài chính như các gói bảo hiểm hay khoản đầu tư, tiết kiệm,…trực tiếp từ các tổ chức này.

Thời đoạn đầu đi vào hoạt động, Caifu Hao sẽ chỉ thử nghiệm với các quỹ tương hỗ, trong đó có China Southern Asset Management và Bosera Funds. Trong mai sau, nền móng này sẽ được mở cho tất cả các đơn vị như nhà băng, công ty bảo hiểm, tập đoàn tài chính,… đăng tải dịch vụ của mình lên.

Người dùng sẽ sử dụng Caifu Hao qua Ant Fortune, vận dụng đầu tư trên smartphone của Ant Financial. Ant Fortune cho phép người dùng xem thông báo cổ phiếu, truy cập vào quỹ thị trường tiền ảo Yu’e Bao và nhiều tính năng khác. Theo thông tin từ Ant Fortune, áp dụng này hiện đã thiết lập đối tác với khoảng 100 quỹ đầu tư.

  
 

Zu Guoming, chủ tịch Ant Fortune cho biết: “Qua nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra rằng các thế hệ sinh ra vào thập niên 80-90 ngày càng muốn dùng những dịch vụ tài chính mang tính cá nhân hóa và được chia rõ theo phân khúc. Trong tương lai, các tổ chức tài chính sẽ phải tận dụng dữ liệu lớn để đưa ra cho khách hàng những dịch vụ tùy chọn và hướng họ tới những sản phẩm quản lý tài sản hiệp nhất.”

Cũng theo Ant Fortune, hơn 86% lượng người dùng của vận dụng bây chừ thuộc nhóm công dân 8x và 9x. Trong nhóm người dùng 9x, hơn 1/3 trong số họ – khoảng 35% – đều sinh sau năm 1995. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2015, Ant Fortune đã lôi cuốn được hơn 35 triệu người dùng.

Không mới nhưng đặc biệt hơn

Đương nhiên, Ant Financial không phải công ty trước nhất mở nền tảng mua bán dịch vụ tài chính. Tencent cũng từng giới thiệu nền móng Licaitong hao hao vào năm 2014. JD.com, công ty thương nghiệp điện tử lớn thứ hai Trung Quốc cũng có sản phẩm đối thủ là JD Finance.

Trên thực tiễn, Ant Financial cũng đã sở hữu sẵn một nền móng tài chính là Zhao Cai Bao. Tuy nhiên, công ty hy vọng Caifu Hao có thể trở thành nền móng thế hệ mới khi cho phép các tổ chức tài chính tham dự truy cập vào nhiều dữ liệu người dùng hơn cũng như quản lý sản phẩm, nội dung tốt hơn trên nền móng này.

Đặc biệt, Caifu Hao còn cung cấp profile người dùng chi tiết để các tổ chức tài chính có thể dễ dàng nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. tỉ dụ như thông báo về chọn lọc rủi ro yêu thích của người dùng trên Caifu Hao có thể giúp họ gợi ý sản phẩm, tùy chọn đầu tư thích hợp với họ.

  
 

Các tổ chức tài chính cũng được phép đưa ra dịch vụ hậu mãi, thẻ chiết khấu và dùng nhiều dụng cụ marketing khác.

Zennon Kapron, giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Kapronasia bình luận: “Từ góc độ của một công ty cung cấp dịch vụ tài chính, Caifu Hao có vẻ hấp dẫn hơn hẳn Zhao Cai Bao. Nếu nó được thiết kế na ná như Taobao và Tmall thì lượng dữ liệu khách hàng có thể dùng để phân tách sẽ rất dồi dào, đặc biệt là khi bạn có thể quản lý landing page (trang giới thiệu sản phẩm), phân tích các giao dịch,… vơ những điều này đều giúp các công ty nắm rõ hơn về tình hình sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng.”

Ant Fortune hiện vẫn chưa tiết lậu về tỷ lệ phần trăm họ sẽ thu của các công ty đăng sản phẩm lên nền tảng này. Theo lời một phát ngôn viên thì Ant Financial sẽ lấy một phần trong số đó, nhưng con số chính xác thì vẫn chưa được biết. Hơn thế nữa, các hãng tài chính cũng phải cạnh tranh với chính “chủ nhà” Ant Financial – công ty cung cấp các dịch vụ tài chính qua Yu’e Bao, mà Yu’e Bao thì gần như vững chắc cũng sẽ có mặt trên Caifu Hao

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *