Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Alipay hay Wechat – Dùng ứng dụng nào tiện hơn

Alipay hay Wechat – Dùng ứng dụng nào tiện hơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Alipay và Wechat Pay đang ngày càng chứng minh sức lan tỏa của mình bằng việc lượng người sử dụng tăng từng ngày. Mặc dù là hai ứng dụng thanh toán điện tử của Trung Quốc nhưng giờ đây Alipay và Wechat Pay còn tiến đến Thị phần nước ngoài để mở rộng mạng lưới người dùng của mình. Có người thích sử dụng Alipay và cũng có người hay sử dụng Wechat Pay.

Đối với những người chưa từng sử dụng ứng dụng chắc hẳn sẽ băn khoăn không biết nên dùng ứng dụng nào hơn. Để thuận tiện trong việc lựa chọn Alipay hay Wechat Pay để giao dịch, chúng tôi cung cấp đến quý khách hàng hàng một số so sánh giữa hai ví điện tử dưới đây.

Tốc độ chuyển khoản

Để so sánh thời điểm chuyển tiền của hai ví điện tử Alipay và Wechat Pay, chúng tôi thực hiện thao tác chuyển 0,1 Nhân dân tệ đến tài khoản ngân hàng. thao tác làm việc này nhằm kiểm tra xem mỗi ví cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành giao dịch.

Sau khi chuyển xong, chúng tôi nhận biết Alipay cần 2 phút để hoàn thành (trong Alipay không tính thời khắc bằng giây nên có thể coi 2 phút là thời khắc khá ngắn) còn Wechat chỉ mất 21 giây để hoàn thành. So sánh gia tốc có thể thấy Wechat Pay đang chiếm ưu thế hơn so với Alipay tuy vậy Wechat Pay sẽ thu phí dịch vụ của người dùng.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : cách nạp tiền alipay vui lòng liên hệ tại đây.

Các bước chuyển khoản

Trong Alipay người dùng có thể chuyển tiền ngay lập tức mà không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào. Ngược lại nếu chuyển tiền bằng Wechat Pay, người nhận tiền phải nhấn nút nhận tiền, còn nếu không nhấn nút này thì tiền sẽ tự động hoàn lại trong vòng 24 tiếng.

Sau khi chuyển khoản xong, cả hai ví đều chuyển về phần số dư. Ngoài ra, nếu chuyển trên 1000 Nhân dân tệ về ngân hàng bằng ví Wechat Pay thì người dùng sẽ phải trả thêm phí, nếu dùng Alipay thì sang ngày hôm sau sẽ có lãi.

Người dùng

Lưu bản nháp tự động

Đối với thị phần nội địa Trung Quốc thì Alipay và Wechat Pay chiếm ưu thế với lượng người dùng hàng ngày lên đến hàng trăm triệu người. Lượng người sử dụng Alipay chủ yếu đến từ các sàn giao dịch điện tử như Taobao hay Tmall còn Wechat Pay chủ yếu thu hút lượng người dùng đến từ Wechat.

Mặc dù trong nửa đầu năm, lượng người sử dụng APP của Wechat luôn cao hơn so với Alipay mặc dù vậy Alipay lại chiếm thị phần lớn hơn trong thanh toán giao dịch di động của các bên thứu 3 với 53,8%. Không dừng lại ở đó, Alipay còn mở rộng và phát triển mạng lưới đến các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hoạt động trực tuyến

Alipay liên tục tiến hành các loại hình hoạt động trực tuyến hấp dẫn như: lì xì gấp đôi, lì xì khi giao dịch thanh toán từ chủ nhật đến thứ năm. thanh toán giao dịch bằng Alipay sẽ có ưu đãi lớn khi Alipay tiến vào thị trường Âu – Mỹ.

Tính năng an toàn

Wechat hiện chưa có bảo hiểm an toàn mà chỉ có trung tâm bảo mật tài khoản, không có trung tâm bảo mật thanh toán giao dịch. Alipay đã mua bảo hiểm an toàn, nếu bị mất thì có thể yêu cầu bồi thường. Nhưng cần phải chú ý đến nguyên tắc bồi thường bảo hiểm an toàn là: không bồi thường khi bị đánh cắp, khi gian lận.

Cả Alipay và Wechat Pay đều là một ứng dụng thanh toán giao dịch trực tuyến tuy vậy khởi điểm của cả hai không giống nhau nên khó có thể kết luận rằng ví nào hay ví nào dở. tuy nhiên nếu chỉ dùng để giao dịch thanh toán di động trực tuyến thì Alipay vẫn được ưu tiên hơn đối phương Wechat Pay bởi Wechat Pay vẫn còn 1 số khuyết điểm khiến người dùng cảm thấy ứng dụng này chưa được thân thiện và tiện ích. năng lực chuyên môn trong thời gian tới, cả Alipay và Wechat Pay sẽ khiến người dùng phải cân nhắc trước khi lựa chọn thanh toán.
 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *