Trang chủ / Công nghệ / Xe độ - Xe tô tô / Bảo dưỡng xe hơi vào thời khắc nào là phù hợp

Bảo dưỡng xe hơi vào thời khắc nào là phù hợp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ô tô ngày nay trở thành một phương tiện khá phổ biến với chúng ta. Sau thời điểm hoạt động thì phụ tùng xe hơi sẽ bị hao mòn và sẽ không còn hoạt động tốt như lúc trước nếu như chúng ta không thời xuyên vệ sinh và bảo dưỡng. Vậy nên, để ô tô luôn được bền đẹp và bạn không phải vất vả đi sửa chữa những "bệnh vặt" của nó thì việc quan trọng và cần thiết nhất đó chính là việc bảo dưỡng ô tô định kỳ.

Bảo dưỡng ô tô là một trong những việc làm không bao giờ là thừa đối với bất cứ mẫu xe nào, "chăm lo xe, xe quan tâm mình". Bảo dưỡng xe cũng có thời điểm định kỳ. Vậy đâu là những mốc thời gian bắt buộc để bảo dưỡng xe mà lái xe cần lưu ý.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình ô tô liên hệ tại đây.

1. Bảo dưỡng, vệ sinh xe mỗi tháng

Lưu bản nháp tự động

Các tháng chúng ta nên dành thời gian để bảo dưỡng cho ô tô của mình để xe ít hỏng hóc và mang đến sự an toàn cho chính bạn và mọi người.

Khi đi bảo dưỡng, chúng ta chỉ cần chú ý kiểm tra tới các bộ phận sau của xe như đèn pha, đèn hậu, đèn phanh, đèn xi-nhan cần được kiểm tra để luôn vận hành ổn định nhất.

Những bộ phận này nếu như không được kiểm tra, không may nó rất có khả năng bị hư mà bạn không hề hay biết sẽ rất nguy hiểm khi bạn tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc hoặc nơi xa khu cư dân.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến những vấn đề về lốp ô tô như áp suất của lốp. điều này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ bảo đảm an toàn cho sự an toàn của bạn cũng như đảm bảo cho xe không bị nổ lốp khi di chuyển, mất lái khi ô tô đi với gia tốc cao. Luôn bơm lốp đúng áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, nước rửa kính cũng là 1 bộ phận rất cần được quan tâm thường xuyên để giúp bạn có tầm quan sát tốt nhất khi lái xe.

2. Bảo dưỡng khi xe chạy được 5.000 km

Nhiều người có thói quen cho xe đi bảo dưỡng khi xe mới chạy được 5.000km, nhưng trên thực tế, vấn đề đó chưa thực sự cần thiết mà lúc này chúng ta chỉ cần thay thế sửa chữa dầu máy cho xe để những động cơ của xe có thể hoạt động một cách trơn tru và ổn định nhất. Đây là một khuyến cáo cần thiết của bất cứ nhà sản xuất nào.

Ngoài việc thay dầu thì chúng ta cũng cần nên xem xét một số hiện tượng của lốp xe xem có gặp tình trạng gì không như bị nứt gãy, nếu không kịp khắc phục thì đây là một trong những nguy hiểm khi tham giao thông.

Bên cạnh đó, các tài xế nên kiểm tra mức dầu máy bên trong hộp số bộ tản nhiệt trợ lái xe, điều này vô cùng quan trọng nhưng thường bị các tài xế lơ là không quan tâm. Việc kiểm tra thường xuyên dầu máy thì giúp chúng ta tránh được việc rô tuyn của bộ trợ lái bị dơ, khiếm chúng ta khó có thể kiểm soát được tay lái.

 -ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *