Trang chủ / Dịch vụ khác / SEO - Marketing / Bí kíp để trở thành một người thiết kế game?

Bí kíp để trở thành một người thiết kế game?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dưới đây là một vài lời khuyên nhỏ cho những bạn yêu thích công việc này:

Học lập trình

Code chính là ngôn ngữ của game và một nhà thiết kế game biết code lúc nào cũng có những ý tưởng hợp lý hơn so với những người không biết. Xa hơn nữa, coding cho phép bạn tạo thành mod và prototypes riêng cho mình. Những nhà thiết kế game tương lai mà lại không biết kĩ năng cơ bản này cũng tương tự những người nghĩ họ có thể thiết kế game nhưng lại không thể thực hiện được vì không có kinh nghiệm.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Báo giá thiết kế web bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

Tham gia Mod team

Việc này cho phép bạn tự mình làm game cũng giống như tự quảng bá chính mình. Bước tiếp theo là tham gia vào một mod team nào đó, dùng những năng lực chuyên môn của bạn để giúp họ hết mức có khả năng. Có 2 ưu thế rất cao khi làm việc nhóm. Thứ nhất, tăng tốc năng lực chuyên môn làm việc nhóm, giúp bạn biết được đà mạnh, khả năng tiềm ẩn của mình trong tập thể. Thứ 2, thế giới các moder rất rộng lớn và ngày càng phát triển. Một team chuyên mod game sẽ có cơ hội được cộng đồng cải tiến và phát triển game biết đến nếu công việc của họ ấn tượng.

Mở rộng hiểu biết của bạn

Hãy viết thật nhiều. Viết về hàng trăm chủ đề khác biệt, về cuộc sống, định mệnh, công lý, sự hi sinh… rất tương đối nhiều chủ đề cho phép bạn khai thác và viết cảm nhận của mình. Việc này sẽ giúp bạn tăng khả năng viết của mình không hề ít và giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm khi viết về game. Game cũng như mọi chủ đề khác thôi, chẳng thể nào bảo bạn trong một lúc phải cho ra 1 trang A4 về game bạn sắp làm trong khi bạn không có kinh nghiệm khai thác chủ đề, dàn ý và viết làm sao cho ai cũng rất có khả năng hiểu. Chỉ chơi game và chơi game không bao giờ đủ giúp bạn trở nên tân tiến nó cả.

Làm việc với AI và interface

Có 2 khoanh vùng của bộ phận cải cách và phát triển game không đòi hỏi kinh nghiệm trong việc “phát triển game” thực thụ: AI và interface. Bởi vì AI, giữ nhiệm vụ điều khiển những NPC trong thế giới game chiếm 1 phần rất lớn trong gameplay, bạn không thể thiết kế AI nếu chẳng biết gì về cuộc sống thực. Nếu bạn hoàn thành công việc của mình tốt, chắc chắn bạn sẽ được đề nghị một vị trí cao hơn, đó chỉ là sự việc thời gian.

Lưu bản nháp tự động

Việc này còn rõ ràng hơn trong những việc thiết kế interface. Interface chính là phương tiện giao tiếp với gamer, nếu bạn là gamer giỏi, điều này sẽ càng thuận lợi hơn. Nói một cách đơn giản, thiết kế interface chính là xây đắp game. Có một sự thật khá tức cười là rất ít nhà cách tân và phát triển game thích làm việc với interface. Họ thích kiến thiết đồ họa và lập trình hơn. vì thế hãy xem đây như một lợi thế của mình để bắt đầu công việc.

Xây dựng một bản mở rộng (Expansion Pack)

Một hướng khác để tăng kinh nghiệm trong việc phát triển game là làm việc với các bản mở rộng. Một game nào đó khi ra đời đến lúc nào đó đạt đến giới hạn của nó, gamer chơi mãi rồi cũng sẽ khám phá hết, rồi họ chuyển sang chơi game khác nếu nhà cách tân và phát triển game không tạo ra thứ nào đấy tiếp sau để họ khám phá. Các bản mở rộng là cơ hội tốt cho bạn chứng minh đam mê của mình trong việc trở thành nhà thi công. Làm việc với những bản mở rộng tạo cho bạn một cơ hội tuyệt vời nhất, ít khủng hoảng để minh chứng mình.

Tập trung vào những phản hồi

thiết kế game gồm 1 phần tài năng trời phú và 1 phần kĩ năng rèn luyện mà có. Nếu bạn có tài không vẫn chưa đủ. Bạn cần rèn luyện thêm những kĩ năng phát triển game khác, và chỉ có một cách duy nhất: lắng nghe những phản hồi từ người dùng. Nếu bạn không lắng nghe chính người tiêu thụ sản phẩm, sản phẩm bạn tạo sự chẳng khác nào thứ vất đi. Hãy tự ép chính mình trong việc kiểm tra đối chiếu các phản hồi từ gamer, từ đó cải tiến sản phẩm. Kinh nghiệm phát triển game của bạn cũng từ đó mà được gia tăng.

Tâm sự người trong cuộc

Khi được hỏi lý do vì sao lại chọn thiết kế game, anh Vũ Phương – hiện đang là Lead Game Design công ty Emobigames. tâm sự: “Mình chọn ngành thiết kế game vì đầu tiên là đam mê, sở thích. Thứ hai, đây chính là một môi trường làm việc gần gũi và cạnh tranh, không gian làm việc thoải mái và dễ chịu hơn không ít so với các ngành khác. Thứ ba, nó đòi hỏi mình phải sáng chế không ngừng nghỉ.

Hơn nữa mặc dù gọi chung là xây dựng game nhưng trong đó có tương đối nhiều vị trí không giống nhau như Gamedesign, Artist, Sound Design, Writer, Engineer (coder) nên các khả năng của bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá và tận dụng triệt để nếu bạn có đam mê”.

Theo gamek

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Một số tiêu chuẩn kỹ thuật khi thiết kế website hỗ trợ tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *