Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Bí kíp ship hàng trong công việc kinh doanh

Bí kíp ship hàng trong công việc kinh doanh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với mỗi web bán hàng online thì việc ship hàng là một khâu không thể thiếu. Làm thế nào để chọn được cách ship hàng kết quả luôn là câu hỏi mà những người bán hàng online cần phải tìm một câu trả lời phù hợp. Khi khách hàng vào website của bạn, họ sẽ tìm những sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của họ. kế tiếp sẽ xem xét cách thức mà người bán sẽ chuyển hàng cho họ như thế nào, chi phí và cách thức ship hàng như thế nào rồi mới đi tới đưa ra quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, 1 sản phẩm mà khách hàng nghĩ có giá khá phù hợp lại trở nên hơi đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm cả phí ship hàng. Vấn đề đó sẽ làm khách hàng của bạn e dè và không có ý định mua hàng của bạn nữa.

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục mua hàng của bạn? Hãy cùng điểm qua một vài cách ship hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng nhé.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm order 1688 của Nhanshiphang.vn tại đây.

CÁCH THỨ NHẤT: MIỄN PHÍ SHIP HÀNG

Miễn phí giao hàng thường chỉ cho những đơn hàng có phạm vi trong nước, đó là cách tốt để thu hút đơn đặt hàng của khách hàng, Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào kỹ năng tài chính của bạn bởi vì chi phí cho việc ship hàng có ảnh hưởng nhất định tới lợi nhuận.

Nói theo cách khác, cụm từ “Free shipping” (miễn phí giao hàng) hiển thị trên website của bạn sẽ luôn là một trong cú đấm marketing vào những nhà kẻ thù của bạn khi họ không đưa ra dịch vụ tiện ích này. Khi ra quyết định giao hàng miễn phí giao hàng, bạn sẽ phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho cả chi phí đó.

Bạn cũng có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với 1 số ít lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Vấn đề đó sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình của bạn và giúp bạn thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển.

Làm rất nổi bật cụm từ “free shipping” sẽ là một trong cách để thu hút các đơn đặt đơn hàng của khách. Công ty Chubbies đã áp dụng cách này cho tất cả các mặt hàng quần short ngắn của họ (bao gồm cả chi phí ship trả lại hàng) và họ luôn đặt cụm từ này một cách đầy tự hào và khá nổi bật trên trang chủ của mình để khách vào mua hàng biết được rằng, giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà họ phải trả để có được sản phẩm đó mà không phải trả thêm chi phí ship hàng.

Nếu bạn cung cấp một sản phẩm handmade độc, đắt tiền thì giá sản phẩm cộng với chi phí giao hàng nhỏ có thể không phải là một sự việc to tát. Tuy nhiên, nếu như thị phần bạn buôn bán là một thị phần khốc liệt và không ít sự cạnh tranh, nơi mà việc miễn phí giao hàng và giá rẻ được xem là bình thường (giống như thị trường cho điện thoại di động, quần áo…) thì việc nâng giá thành để đưa ra dịch vụ ship hàng miễn phí không phải là 1 trong những phát minh tốt nhất nữa. Vấn đề đó cần bạn cân nhắc kĩ lưỡng lựa chọn coi là nên tách 2 việc đó riêng lẻ hoặc tính chung vào giá của hàng hóa.

Tất nhiên là vẫn sẽ có những ngoại lệ, không hề ít sản phẩm nặng và lớn như là cây máy vi tính PC hay điều hòa cũng gây trở ngại cho việc áp dụng ship hàng miễn phí. Để áp dụng phương thức này thì bạn cần làm nghiên cứu kĩ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh có áp dụng việc ship hàng miễn phí không, và bạn cũng cần tính xem tỉ suất lợi nhuận có đủ để đưa ra dịch vụ này không.

Lưu bản nháp tự động

CÁCH THỨ 2: TÍNH HẾT CÁC CHI PHÍ BẠN PHẢI TRẢ CHO KHÁCH HÀNG.

Thông thường, chi phí ship hàng thường do chủ shop ra quyết định, và phụ thuộc vào đơn vị giao hàng mà shop đó bắt tay hợp tác. Việc công khai chi phí ship hàng sẽ giúp khách hàng tin yêu hơn vào shop của bạn.

Simple Sugars, một cửa hàng mới mở trên hệ thống Shart Tank, đã áp dụng chiến thuật này. Họ đưa ra báo giá vận chuyển thực cho khách hàng của họ tham khảo. Một khi khách hàng thông qua, họ chọn nơi mà họ muốn nhận hàng và máy sẽ tự động tính toán chi phí.
Sử dụng cách này sẽ giúp bạn được khách hàng tin cậy hơn. Khách hàng sẽ nghĩ rằng không phải bạn đang tính gộp chi phí vận chuyển vào giá sản phẩm để đẩy giá lên một cách không minh bạch.

Việc này tất nhiên là không có công dụng và tính thuyết phục cao như là cách thức 1 (ship hàng miễn phí) nhưng đây cũng là cách đơn giản và dễ dàng để đảm bảo rằng bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí ship hàng và khách hàng cũng nhận được hợp đồng tốt nhất có thể.

Đây cũng là sự lựa chọn tốt khi các mẫu sản phẩm mà bạn bán rất nặng là cồng kềnh bạn thấy không hề đơn giản hoặc không muốn miễn phí vận chuyển cho khách.

Áp dụng vào thị trường VN, bạn có thể đưa ra bảng giá phí ship hàng của đơn vị giao hàng mà bạn đang sử dụng để khách hàng tham khảo. Như vậy, khách hàng sẽ tự ước lượng được chi phí ship món hàng của mình là bao nhiêu, đồng thời đảm bảo tính minh bạch giúp lấy lòng tin của khách hàng.

CÁCH THỨ 3: ĐƯA RA MỘT TỈ LỆ TÍNH GIÁ SHIP CỐ ĐỊNH

Lựa chon thứ 3 là bạn có thể đưa ra một phức phí cố định tính theo tỉ lệ cho mỗi kiện hàng, hoặc dựa trên cân nặng hoặc tổng đơn hàng.

Đây chính là phương thức tính phí vận chuyển dựa trên vài chuẩn bị khi bạn cần tính toán chi phí ship hàng trung bình. Đây cũng là cách thực hành tốt nhất mà bạn nên làm để chắc chắn rằng bạn không đánh phí rất cao hoặc quá thấp cho khách hàng.

Cửa hàng thuốc khử mùi tự nhiên Truly đã áp dụng tỉ lệ cố định này, và tính phí ship hàng là $2.99 cố định cho mỗi đơn đặt hàng.
Họ cho rằng giữa trung tâm chính trong việc thiết lập giá ship hàng là tạo cho chi phí đó ít nhất có thể và ship trong khoảng một thời gian có thể chấp nhận được. Gía của những sản phẩm mà họ bán không còn cao và họ không nghĩ là khách hàng muốn trả nhiều cho việc ship hàng.

Vì vậy, bạn cần tính toán một mức giá cố định phù hợp với shop của bạn dựa trên tổng đơn hàng hoặc cân nặng hàng hóa. Việc này đòi hỏi 1 số ít thử nghiệm trước.

Tóm lại, bạn sẽ rất cần phải mày mò kĩ sản phẩm của mình để có thể đưa ra chiến lược ship hàng phù hợp nhất. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với một phương thức nào, lời khuyên của Iship là hãy thử, thử và thử để lựa chọn ra một phương án tốt nhất cho shop của mình

(ST).

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *