Trang chủ / Công nghệ / Xe độ - Xe tô tô / Bí kíp tránh điều không may trên đường

Bí kíp tránh điều không may trên đường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cần quan sát kỹ, không nghe điện thoại khi lái xe và mua bảo hiểm thân vỏ đề giảm thiểu phí tổn.

Chỉ tính riêng tại TP HCM, mỗi ngày có thêm 180 chiếc xe hơi tham gia giao thông. Xe nhà, xe công ty, xe chạy dịch vụ (Uber, Grab)… chen chúc nhau khiến mật độ giao thông trên đường càng ngày càng tăng cao. Cho nên, khi tham gia giao thông lái xe nên chuẩn bị một số bí kíp để phòng tránh rủi ro trên đường:

Quan sát kỹ

Đang lái xe ở tốc độ bình thường, bỗng từ trong hẻm "vụt" ra một chiếc xe máy. Nếu bạn không nhanh tay xử trí tình huống, có thể tai nạn sẽ xảy ra. Do ý thức tham gia giao thông của nhiều người chưa cao, tài xế nên tập trung quan sát, đặc biệt để ý các hẻm nhỏ hoặc quen kiểu “thích là quẹo”, qua đường không tuân theo nguyên tắc nào của nhiều người.

Thời tiết xấu, tinh thần người tham gia giao thông ở Việt Nam chưa cao, người lái xe nên quan sát kỹ khi lưu thông.
 

Không nghe điện thoại khi lái xe

Từ 1/1/2017, lái xe dùng tay dùng điện thoại khi đang điều khiển xe chạy trên đường sẽ bị phạt nặng (600.000-800.000 đồng). Tuy nhiên, tin rằng cảnh sát giao thông khó có thể nhìn thấy hành vi này, nhiều tài xế vẫn "vô tư" sử dụng điện thoại thay vì phải đeo tai nghe. Đây cũng là một thói quen ẩn chứa nhiều hiểm họa vì khi tài xế một tay, đầu óc bị phân tán bởi cuộc gọi, rất khó xử lý nhanh trong các tình huống nguy cấp.

Xem thêm: Dịch vụ trang trí Dán film cách nhiệt ô tô Nano tại đây.

Chấp hành chặt chẽ luật giao thông

Bảng biểu giao thông Việt Nam thực thụ là thách thức lớn đối với các lái xe, đặc biệt những người mới “ra ràng”. Thành thử, tài xế cần nghiên cứu kỹ luật giao thông, cách phân luồng tuyến và các bảng biểu giao thông trên đường để giảm thiểu rủi ro. Không uống rượu bia khi lái xe cũng là một quy định cần triệt để Tuân thủ vì sự an toàn của bản thân và những người đi đường.

Chấp hành luật giao thông giúp giảm thiểu rủi ro khi đi lại trên đường.
 

Bảo dưỡng xe định kỳ

Đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất, thì xe cần phải được rà soát và bảo dưỡng định kỳ. Đây cũng là một trong những quy định của quốc gia, song song giúp bạn lái xe an toàn, tự tin, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ của xe. Đặc biệt, cho dù chưa đến kì hạn bảo dưỡng, nhưng khi xe có các dấu hiệu cảnh báo như tiếng ồn lạ thì nên tức thì mang xe đi kiểm tra để đảm bảo an toàn.

Mua bảo hiểm cho xe

Khi gặp tai nạn, việc đầu tiên chủ xe nghĩ đến là tìm sự trợ giúp. Tuy nhiên, bạn bè, người thân chẳng thể giúp gì nhiều trong trường hợp này. Có mặt tại chỗ để giải quyết mâu thuẫn với bên ẩu đả, cẩu xe về gara, làm việc với hãng xe để ra chi phí sang sửa hợp lý… đề bù cho bên thứ ba… Tất tật những việc này, bạn đều có thể giao cho công ty bảo hiểm nếu bạn đã kịp thời “bỏ túi” hiệp đồng bảo hiểm xe.

Bảo hiểm ôtô giúp chủ nhân an tâm khi đi lại.
 

Liberty AutoCare là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm bảo hiểm có phạm vi rộng cho mọi rủi ro không bị loại trừ thay vì chỉ bảo hiểm cho những rủi ro được liệt kê trước. Một số rủi ro mà công ty này chấp nhận bồi hoàn như: hỏng hóc hệ thống điện do chuột cắn; hành vi ác ý; bị cào xước xe (khi chó bị xích gần xe); xe bị hỏng hóc do hầm để xe bị ngập nước; bình chữa cháy phát nổ trong xe…

 Nguồn: internet

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *