Trang chủ / Dịch vụ khác / Doanh nghiệp / Bộ Tài chính và ACCA hợp tác ký kết trong ngành kế toán, kiểm toán

Bộ Tài chính và ACCA hợp tác ký kết trong ngành kế toán, kiểm toán

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(TBTCO) – Ngày 29/5/2017, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã tiếp ông Brian McEnerary, Chủ tịch cộng đồng Kế toán Công chứng Anh (ACCA) trái đất; đồng thời, trao đổi về tình trạng hợp tác giữa Bộ Tài chính và ACCA.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về dịch vụ kế toán ở huyện Cần Giờ nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn (ngồi giữa, hàng đầu) ghi nhận những ý kiến, ý kiến đề xuất của ACCA.

 

 Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự trợ giúp, hợp tác ký kết của ACCA trong hoạt động kế toán, kiểm toán.

"Hơn 10 năm qua sự hợp tác giữa Bộ Tài chính và ACCA đã mang đến lợi ích thiết thực cho cả 2 bên. Đối với Việt Nam qua chương trình bắt tay hợp tác đã cải cách và phát triển khá nhanh đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp và bài bản, đạt được sự công nhận nước ngoài, thông qua việc được cấp chứng chỉ có giá trị trái đất như ACCA", Thứ trưởng bày tỏ.

Thông tin tại buổi tiếp, Thứ trưởng cho biết, thực tế có 1.013 người Việt Nam đã được cấp chứng chỉ ACCA và hiện có 8.800 học viên đang theo học chương trình ACCA tại Việt Nam. đó là lực lượng nòng cốt đang hành nghề tại các công ty kế toán, kiểm toán của Việt Nam, cũng như đảm nhận cương vị kế toán trưởng/giám đốc tài chính trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại nước ta.

Thứ trưởng cũng cho biết, thời khắc tới, Bộ Tài chính tập trung thực hiện Chiến lược phát triển Kế toán – Kiểm toán Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 3/2013 theo Quyết định số 480/QĐ-TTg.

Mục tiêu chiến lược hướng tới là: Tiếp tục triển khai xong khuôn khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán trên cơ sở thông lệ nước ngoài tương xứng điều kiện cụ thể chi tiết của nước ta; cải cách và phát triển mạnh nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán đảm bảo ngang tầm với các nước phát triển trong Quanh Vùng cả về số lượng và chất lượng, được sự thừa nhận của thế giới; bức tốc năng lực của cơ quan cai trị nhà nước về kế toán, kiểm toán; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động vui chơi của các tổ chức nghề nghiệp và công việc chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy và hỗ trợ phát triển Thị Phần dịch vụ kế toán, kiểm toán.

Chính vì vậy, Thứ trưởng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác ký kết, trợ giúp kỹ thuật của ACCA.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Brian McEnerary chia sẻ một số ít nét về hoạt động của ACCA thế giới và bày tỏ vui miệng về mối quan hệ tốt đẹp giữa ACCA và Bộ Tài chính trong thời gian qua. Ông Brian McEnerary cũng đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ nước ta trong xây dựng tiến hành cơ chế chế độ kế toán tương tự như những khẳng định của Bộ Tài chính trong việc xây dựng báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế đến năm 2020.

Ông Brian McEnerary chia sẻ, trong thời gian tới, ACCA sẽ tích cực và lành mạnh giúp đỡ Bộ Tài chính trên nhiều lĩnh vực như các vận động giúp sức đào tạo, hội thảo. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm của ACCA đã giúp cho các vận động nghề nghiệp kế toán, kiểm toán của VN  cải cách và phát triển theo hướng tiếp cận với thông lệ nước ngoài.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật hoàn thành xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *