Trang chủ / Dịch vụ khác / Các bật mí bạn nên biết lúc mua hàng siêu thị

Các bật mí bạn nên biết lúc mua hàng siêu thị

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đổi hạn sử dụng, hư cấu giá trên tờ rơi, tái sử dụng thực phẩm hết hạn… là những điều ít người biết về hoạt động của các cửa hàng, siêu thị nhà hàng.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

 1. Mua cả lô chưa chắc đã tiết kiệm

Khách hàng ai ai cũng muốn mua cả lô/thùng để tiết kiệm chút ít, vì đằng nào cũng phải dùng. Tuy nhiên, hãy kiểm tra kỹ giá từng sản phẩm trước khi quyết định mua cả thùng. Đôi khi giá bán sản phẩm mua theo thùng cao hơn mua lẻ. Nếu bạn chỉ cần một chai sốt thì hãy mua một chai thôi, tránh mua bực vào người khi bị lừa mua lốc 3 chai với giá đắt hơn.

2. Giá bán trên tờ rơi được "hư cấu"

Giá bán thu hút trên tờ rơi rất có khả năng khiến bạn muốn mua món đồ in trên đó. Mặc dù, hãy kiểm tra cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua, bởi có khả năng giá thực tế cao hơn so với giá in trên tờ rơi. Ngoài ra, đây là hình thức thu hút khách hàng vào ẩm thực bởi thực tế người ta có xu thế mua nhiều thứ khác ngoài những món đồ được giảm giá in trên tờ rơi.

3. Nhạc có giai điệu chậm khiến khách hàng lưu lại lâu hơn

Một số cửa hàng, nhà hàng mở những loại nhạc có giai điệu chậm hơn nhịp tim nhằm khiến khách hàng lưu lại lâu hơn và mua sắm nhiều hơn.

4. Rau và trái cây được bày phía trước một cách chủ đích

Dù không phải là tiệm chuyên rau, trái cây sạch, nhiều cửa hàng, siêu thị vẫn bày mặt hàng này ở ngay cửa hoặc trung tâm lối đi. Vấn đề đó khiến cho khách hàng có cảm giác thân mật và dễ chịu, đồng thời thu hút không ít người vào mua sắm hơn.

5. Trái cây và rau củ được phun sương

Thông thường rau củ, trái cây đã phần nào bị mất nước trước khi đến cửa hàng, siêu thị. Vì vậy, một lớp sương được phun lên nhằm giúp cho chúng trông tươi hơn và lôi kéo hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến chúng nhanh hỏng hơn bởi quá nhiều nước rất có khả năng khiến vi khuẩn phát triển, đặc biệt là nấm. Ngoài ra, nước cũng khiến rau, củ tăng thêm trọng lượng.

6. Xe đẩy có khả năng mang vi khuẩn

Các cửa hàng, siêu thị hiếm khi lau rửa xe đẩy mà chỉ dồn vào một chỗ cho gọn. Hãy thận trọng bởi bạn đang mua thực phẩm với những chiếc xe này.

7. Quầy thực phẩm, salad bẩn hơn bạn tưởng

Những quầy thực phẩm lộ thiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh bởi bất cứ ai ai cũng có để chạm vào muống gắp và truyền vi khuẩn. Ngoài ra, ít ai biết rõ những thực phẩm này được bày bán ở đây từ bao giờ và được bao lâu rồi. Và nếu chúng không được bảo quản ở đúng nhiệt độ thì năng lực chuyên môn bị hỏng là không nhỏ. Ngoài ra, chúng cũng có thể được bảo quản qua đêm rồi được bày bán tiếp.

8. Thực phẩm được "tái sử dụng"

Những thực phẩm sắp hết hạn có khả năng được tận dụng để làm các món chế biến sẵn. Hoặc cũng rất có khả năng chúng được gửi trả lại nhà sản xuất để dùng làm nguyên liệu cho sản phẩm mới. Ví dụ hương kem sắp hết hạn được trộn để làm kem chocolate. Màu đen và vị mạnh sẽ át đi hương vị gốc.

9. Lượng thực phẩm bỏ đi khổng lồ

Suy nghĩ khách hàng luôn muốn mua đồ ở những kệ hàng nhiều đồ và đa đạng. Cho nên vì vậy, các cửa hàng, siêu thị thường trữ nhiều hàng. Những loại rau, củ ở bên dưới thường bị hỏng sẽ bị vứt đi hoặc tái sử dụng vào các món ăn (nếu có thể).

10. Hạn sử dụng bị thay đổi

Thay vì bán đại hạ giá thực phẩm sắp hết hạn, Một số cửa hàng, siêu thị tân trang cho chúng bằng hạn sử dụng mới, gia hạn thêm một tuần. Nhiều siêu thị nhà hàng còn tự in nhãn có giá và hạn sử dụng của riêng mình để tiện thay đổi.

Theo zing

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *