Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / Các món quà cơ bản cần mua khi đến Nhật

Các món quà cơ bản cần mua khi đến Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn băn khoăn về món quà cho gia đình, bạn bè khi đi du lịch Nhật Bản, sao cho đặc trưng ở xứ sở mặt trời mọc, hãy xem những gợi ý dưới đây.

Ở Nhật luôn bán đúng giá niêm yết, mua hàng không có mặc cả, trả giá.

Maneki neko

Tấm hình chú mèo vẫy vẫy tay xuất hiện khắp nơi ở Nhật Bản. Đó chính là Maneki neko, một trong những vật cầu may phổ biến nhất tại đất nước phù tang.

Lưu bản nháp tự động

Maneki Neko được làm với đủ chủng loại và kích thước đa dạng. Bạn có thể mua ở phố Nakamise, gần Đền Senso hoặc ghé thăm đền Gotoku – nơi xuất xứ nguyên gốc của Maneki Neko.

Tenugui

Tenugui là một chiếc khăn bông mỏng hình chữ nhật, dài khoảng 90cm có in nhiều hình vẽ, họa tiết đa dạng.

Tenugui có thể sử dụng làm khăn tắm, khăn buộc đầu, dùng để gói quà hay để trang trí phòng như một tấm khăn trải bàn… Đây là một trong những sản phẩm nên mua khi đến Nhật Bản.

Quạt giấy Nhật Bản

Khi đi du lịch Nhật vào mùa hè trên tuyến đường phố, tàu hay thậm chí trong các nhà hàng, bạn có thể dễ dàng nhận ra những chiếc quạt giấy.

Dù đó là quạt xếp (ōgi) hay quạt giấy tròn (uchiwa), những chiếc quạt cầm tay đã trở nên quá phổ biến tại Nhật đến cả dường như chẳng có ai rời Nhật Bản mà không có một chiếc quạt trong tay.

Xem thêm >>> Tour du lịch Nhật Bản – Cung Đường Vàng Nagoya – Kyoto – Mie – Yamanashi – Tokyo 6 ngày 5 đêm

Yukata

Yukata là kimono mùa hè, được làm bằng vải bông và có ít lớp hơn kimono thông thường. Yukata được mặc phần lớn trong các lễ hội hoặc tại các ryokan (quán trọ truyền thống Nhật Bản). Nếu như muốn mua ‘hàng chất’, bạn nên chịu khó đến một cửa hàng thời trang, nơi có bày bán đa dạng mẫu mã, chủng loại khác nhau với chất lượng đỉnh hơn.

Geta hoặc Zōri

Yukata thường đi chung một bộ với Geta, một loại guốc truyền thống của người Nhật. Nhìn về hình dạng thì geta trông như sự kết hợp giữa guốc gỗ và dép tông xỏ ngón

Gốm sứ Nhật Bản

Có khoảng 18 trường phái chính trong nghệ thuật gốm sứ Nhật Bản, hầu hết trong số đó có khá nhiều phái nhỏ khác, do đó gốm sứ Nhật Bản rất đa dạng, đa dạng.

Mô hình kiếm Samurai Nhật

Mô hình kiếm samurai Nhật được coi là món không thể thiếu trong danh sách những đồ lưu niệm Nhật. Chúng có trên thị phần với mọi form size, từ bé tí tẹo cho đến to bằng kích thước thật, với nhiều loại chi tiết khác nhau.

Hộp cơm Bento

Bento là 1 hộp cơm, trong đó thường có những món như cơm, cá hoặc thịt và rau, được bày biện trong một chiếc hộp thiết kế đặc biệt.

Những hộp cơm bento làm từ gỗ sơn mài xuất hiện vào khoảng năm 1600 và vẫn còn được ưa chuộng đến ngày nay, mặc dù sự xuất hiện của các hộp bento nhựa đang dần chiếm lĩnh thị trường. Một hộp bento gỗ sơn mài được làm bằng tay chắc hẳn không chỉ là một món quà lưu niệm hoàn hảo mà còn có giá trị sử dụng cao.

Bộ dụng cụ Matcha

Matcha là một bộ dụng cụ tinh xảo được sử dụng trong những nghi thức trà đạo truyền thống của người Nhật. Một bộ Macha phải có những chiếc chén đựng macha, natsume bộ phục vụ trà, furui – rây lọc macha, muỗng chashaku, chasen – một dụng cụ nhỏ bằng tre dùng để quấy mạnh cho đến khi trà sủi bọt và kesenaoshi – hộp đựng chasen. Nếu rắc rối quá thì chí ít bạn phải mua chasen trong bộ dụng cụ này.

Tượng Tanuki

Tanuki là danh từ tiếng Nhật được dùng để chỉ gấu chó Nhật, tuy vậy nó cũng đại diện cho một sinh vật huyền bí xuất hiện trong những truyền thuyết của người Nhật cổ. Tương truyền rằng tanuki là những chú gấu

Chó tinh nghịch hay ghẹo người, bày trò lường gạt bằng những chiếc lá ma thuật nom hao hao giống tiền, và có thuật biến hình siêu đẳng..

Một bức tượng tanuki được coi là mang lại may mắn, và cho dù bạn không tin vào điều tâm linh này, thì nó vẫn là 1 món quà kỉ niệm thú vị.

Koma

Koma là 1 loại đồ chơi truyền thống của người Nhật, có thể xoay tít quanh trục và giữ thăng bằng được trong một khoảng thời gian nhất định. Koma được đẽo bằng gỗ rồi được sơn cẩn thận với nhiều họa tiết đa dạng. Có không ít người sản xuất đã đạt được đến trình độ cao với mức độ phức tạp trong mỗi họa tiết vẽ trên koma rất cao.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *