Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Chán nhà mặt phố, đôi vợ chồng Khánh Hòa xây biệt thự “ẩn náu” ven biển tuyệt đẹp

Chán nhà mặt phố, đôi vợ chồng Khánh Hòa xây biệt thự “ẩn náu” ven biển tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Phía Bắc Dân trí Ngôi nhà nằm trên một khu đất rộng 2ha ở phía Tây Đầm Thủy Triều, Cam Ranh, Khánh Hòa, phía trước là đầm tôm, xung quanh là vườn cây ăn trái.
Ngôi nhà được xây dựng trên một đồi đá dốc thoải. Từ đây có thể mở tầm mắt ngắm trọn cảnh quan thiên nhiên vùng biển trong xanh. Đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng để gia chủ thoát ra khỏi ồn ào, xô bồ của đô thị. Công trình là thiết kế kiến thiết của KTS Trần Ngọc Linh và các cộng sự.

Lưu bản nháp tự động

Vùng đất này vốn nổi tiếng với những vườn xoài đặc sản lâu đời. Nhưng những năm vừa mới đây, do tác động của biến đổi khí hậu, đất bị sa mạc hóa, lượng mưa ít khiến người dân khó có thể canh tác. Bên cạnh đó là tình trạng san lấp đất cho các dự án du lịch.

Từ thực tế đó, gia chủ và các kiến trúc sư muốn quy trình xây dựng ngôi nhà tác động ít nhất đến cảnh quan, giữ gìn những cảnh vật thiên nhiên sẵn có.

Họ áp dụng các giải pháp giữ nước, tái chế nước sử dụng và nước tưới tiêu, tạo ra các hồ trữ nước, hình thành nguồn tích nước để tưới cho những vườn cây trái xung quanh nhà.

Từ trên cao xuống, ngôi nhà như được tạo thành từ hai khối hộp xếp chồng lên nhau, tựa vào sườn đồi nhìn ra phía đầm Thủy Triều

Con đường đi lên được làm bằng những tảng đá lớn xếp thành một đường cong từ dưới lên phía trên đồi.

Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại Hà Nội. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

 

Ngôi nhà có phong cách thiết kế dựa trên những cách thức kiến trúc nhà ở truyền thống. Hướng tây nắng cháy được ngăn trở bằng lớp tường đá dày cách nhiệt, hướng Đông Nam được thiết kế theo phong cách một mái hiên rộng để đón gió và che mưa.

Mặt tiền ngôi nhà dùng các cửa kính cao 3,2m giúp tầm nhìn được bao quát, làm cho không gian như được xuất hiện thêm với thiên nhiên.

Từ phòng khách đến phòng ngủ hay phòng làm việc của ngôi nhà đều có thể quan sát cảnh tượng thiên nhiên xinh đẹp.

Ban đầu, các kiến trúc sư dự kiến sẽ thiết kế hệ thống cây xanh trên mái để cách nhiệt, nhưng do yếu tố tự nhiên và thoải mái thiếu nước về mùa khô, các kiến trúc sư đã quyết định thay thế bằng phương pháp tích trữ nước mưa cho sinh hoạt và tuần hoàn nước trên mái để giải nhiệt công trình.

Nước mưa được tích trong các bể ngầm lớn để phục vụ sinh hoạt, còn các hồ được sử dụng để tưới tiêu, tái tạo vườn xoài truyền thống.

 
 

Khi đêm xuống, ngôi nhà trở nên lung linh, lãng mạn.

Hương Thảo

Ảnh: Triệu Chiến

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *