Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / Chatuchak – khu chợ trời rộng thế giới

Chatuchak – khu chợ trời rộng thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chatuchak ở Bangkok, đất nước Thái Lan được xem như là trong số những khu chợ trời lớn nhất thế giới với gần 15.000 gian hàng chủ yếu nằm ngoài trời, bày bán đủ các loại hàng hóa.

Chactuchak, tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần, do chợ chỉ họp vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chợ được xây dựng từ thập niên 40 của thế kỷ trước, sau nhiều thăng trầm, di chuyển, chợ giờ tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1 km2 trên đường Phahonyothin, trung tâm Thủ đô Bangkok Thái Lan. Chatuchak thực sự là thiên đường mua hàng vào dịp cuối tuần cho những ai đặt chân tới Bangkok.

Lưu bản nháp tự động

Chợ rất lớn, để đi hết phải mất đến 3 ngày. Đặc biệt đa dạng nhất là quần áo, giày dép và các loại hàng dệt may khác

Chatuchak đúng là 1 chợ quần áo khổng lồ, chủng loại đa dạng và giá rẻ vì chủ yếu là hàng chợ. Quần áo ở chỗ này nhìn chung chỉ khoảng 100 – 300 bạt (70 đến 200 nghìn đồng), có áo thun giá chỉ 50 bạt.

Chợ được chia làm nhiều khu khác nhau, mỗi khu chuyên buôn bán một loại mặt hàng, từ đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm….

Đến Chatuchak, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức nhiều món ăn lạ miệng, mang đậm hương vị xứ sở Chùa Vàng tại khu ẩm thực rộng lớn.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan và những trải nghiệm độc đáo không nên bỏ lỡ 

Trong chợ có cả các cửa hàng bán vật nuôi cho khách ngắm nghía và mua sắm.

Chợ như một mê cung với khoảng 15 nghìn gian hàng chen chúc, nối tiếp nhau như vô tận.

Nhưng đắt khách hơn cả vẫn là dịch vụ massage theo cách truyền thống của người Thái Lan. Có 3 "gói" thời gian massage 30-45-60 phút để bạn chọn lựa, với giá từ 100.000 đến 180.000 đồng

Chatuchak được người ta ví như một  “nhà kho” khổng lồ của hàng dệt may, đa dạng về chủng loại, rực rỡ về sắc màu và cực kì ấn tượng về giá cả.  Chợ còn ghi điểm trong mắt du khách bởi thái độ bán hàng thân thiện, khôn khéo. Người bán hàng mời chào đon đả, ân cần và luôn mỉm cười với khách. Khách hàng tha hồ lựa chọn, tha hồ trả giá mà không sợ bị la ó, chửi bới. Tuy nhiên du khách không nên trả giá nhiều vì người Thái Lan rất quý những ai mua hàng với thái độ lịch sự, nhã nhặn.

Một điểm khá đặc biệt ở chợ Chatuchak là không có ăn xin, ăn mày mà chỉ có các nghệ sĩ đường phố kiếm tiền bằng cách biểu diễn các tiết mục nghệ thuật, các trò giải trí và nhận tiền thưởng từ khách ngang đường.

Có khá nhiều cách để tới chợ Chatuchak từ bất cứ nơi nào của thủ đô Bangkok như xe buýt,  tuk tuk, taxi, tàu điện ngầm và tàu điện trên không. Tuy nhiên phổ biến và được ưa chuộng hơn cả là tàu điện ngầm và tàu điện trên không. Nếu đi tàu điện ngầm, nên mua vé tới ga Chatuchak Park, vì ra khỏi ga bạn sẽ nhìn thấy chợ Chatuchak ở phía bên kia đường. Nếu đi tàu điện trên không, đến ga Mochit (ga cuối), xuống cầu thang, đi dọc công viên Chatuchak chừng vài phút là tới chợ. Có một chú ý là chợ có khá nhiều người móc túi nên bạn cần cẩn thận với đồ cá nhân của mình.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *