Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / Chung tay hành động để đảm bảo an ninh môi trường

Chung tay hành động để đảm bảo an ninh môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 16/8, tại tọa đàm “An ninh môi trường” do Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường nước ta tổ chức, các nhà khoa học, nhà cai quản, chuyên gia môi trường đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến an ninh môi trường trong nước và thế giới.

Lưu bản nháp tự động

Sản xuất gạch không nung từ xỉ than tại Nhà máy của Công ty cổ phần Mãi Xanh (Tuy Phong, Bình Thuận) giảm ô nhiễm môi trường. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

 Hiện nay, an ninh môi trường đã trở thành vấn đề của thế giới và của chính Liên hợp quốc, nhưng ít người biết rằng an ninh môi trường có xuất phát điểm từ việc Mỹ rải chất diệt cỏ trong chiến tranh Việt Nam.

Xem thêm: Công ty bảo vệ ở quận 4 tại đây.

Báo cáo Thiên niên kỷ của Hội đồng Lục địa Châu Mỹ của Liên hợp quốc xác định, an ninh môi trường là việc đảm bảo an toàn trước các mối gian nguy môi trường sinh ra do sự yếu kém trong cai quản hoặc xây dựng và có Vì Sao trong nước hay xuyên non sông.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hòe, Tổng thư ký Hội bảo đảm Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Hai mảng trọng yếu về an ninh môi trường ở Việt Nam là tự diễn biến hòa bình và đối diện với chiến tranh sinh thái. Các chuyển động tự diễn biến tự do như phá rừng, xả thải không kiểm soát, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, không điều hành và kiểm soát tốt sinh vật ngoại lai, loại bỏ hóa đánh giá tác động ảnh hưởng môi trường, nhập khẩu chất thải dưới dạng phế liệu, lãng phí và độc hại nguồn nước, tranh chấp đất đai và nguồn nước, cải cách và phát triển ồ ạt nhiệt điện than, nhập công nghệ không tân tiến. Chiến tranh sinh thái dioxine, hồ đập trên thượng nguồn sông Mekong và sông Hồng, tiêu diệt hệ sinh thái biển Đông, thu mua nông sản kỳ quái, thực phẩm độc, khoai tây ghẻ, chuột Hamster…

Những nguyên nhân xã hội của an ninh môi trường là do nhận thức chưa đủ mức về môi trường, chiến tranh sinh thái, cai quản nhà nước về môi trường thiếu công dụng, quan điểm cải cách và phát triển kinh tế cực đoan. Tiến sĩ Nguyễn Đình Hòe đề xuất cần triển khai xong cơ cấu pháp lý về an ninh môi trường, tăng tốc kỹ năng quản lý nhà nước về môi trường, phòng chống tham nhũng và lợi ích nhóm để ngăn chặn hiểm họa tự diễn biến hòa bình về an ninh môi trường, tăng cường năng lực và bắt tay hợp tác nước ngoài về tình báo môi trường, phản gián môi trường, tăng cường năng lực ứng phó với chiến tranh sinh thái, tăng cường giáo dục truyền thông media về an ninh môi trường cho cộng đồng, phát huy chức năng thống kê giám sát môi trường của các tổ chức xã hội.

Cho rằng những sự cố môi trường ảnh hưởng đến an ninh môi trường thực sự, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân kiến nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ cùng với các hiệp hội, hội, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đưa những quy định về cai quản môi trường, triển khai môi trường, công nghệ đảm bảo môi trường đến với cuộc sống.

Vai trò của truyền thông media và cộng đồng rất quan trọng trong sự việc bảo đảm an ninh môi trường. Nhà báo Phùng Quang Chính (Hội bảo đảm Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) cho rằng, thông tin trên mạng xã hội hết sức đa dạng mẫu mã nhưng bên cạnh những thông tin bổ ích, còn có vô số những thông tin, Bức Ảnh có nội dung sai lệch, thiếu khách quan, thiếu kiểm chứng khoa học, thậm chí có những thông tin không kịp thời, mất thời cơ xử lý, nhất là những thông tin về thiên tai, sự cố, hiểm họa môi trường gây thiệt hại lớn cho xã hội. Và cuộc “chạy đua” truyền thông giữa mạng xã hội và báo chí chính thống đã và đang xảy ra. Để phát huy những mặt lành mạnh và tích cực và tiện tích của mạng xã hội, đồng thời hạn chế những mặt tiêu cực trong lĩnh vực truyền thông này, cần bảo đảm an ninh môi trường phải tăng tốc các chuyển động nâng cao dân trí và phải đổi mới phương thức cai trị về lĩnh vực thông tin truyền thông media.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *