Trang chủ / Quà tặng / Công nghệ trồng giống hoa hồng bonsai độc, lạ đem về tiền triệu mỗi cây

Công nghệ trồng giống hoa hồng bonsai độc, lạ đem về tiền triệu mỗi cây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kỹ thuật trồng cây hoa hồng bonsai không hề đơn giản như các phương pháp thông thường. Với cách thức này đòi hỏi người trồng phải có kinh nghiệm và kiến thức cơ bản cùng lòng say mê cây cảnh mới tạo ra những cây hồng bonsai đẹp suôn sẻ.

Xem thêm : Các sản phẩm hoa quà tặng: Qua sinh nhat Ý nghĩa dành cho người thân yêu tại đây.

Hoa hồng bonsai tuyệt đẹp không chỉ bởi bông hoa mà còn vì vẻ đẹp của gốc, rễ, thân lá.. đẹp bởi dáng thế của chậu hồng. Đặc biệt, hoa hồng bonsai rực rỡ với năng lực thích nghi tốt ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, dễ trang trí làm nổi bật bất kỳ không gian nào khi có sự hiện diện của chậu hồng.

Tuy nhiên để sở hữu những chậu cây hồng bonsai không thể đơn giản dễ dàng. Ngoài việc chăm chú đến kỹ thuật trồng cây và chăm sóc cây thì việc tạo dáng cho cây là một bước không thể bỏ qua và là việc làm thú vị đối với những người có niềm đam mê cây cảnh và thích sáng tạo.

Lưu bản nháp tự động

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng bonsai đòi hỏi sự cầu kỳ, sáng tạo. Ảnh minh họa 

Chọn giống hồng tạo thế bonsai

Các giống hồng được chọn để tạo thế bonsai thường là các giống hồng cổ hay hồng tỉ muội cho hoa phom nhỏ, dày cánh, hương thơm nhẹ. Đặc biệt, hoa bền lâu, kết thành từng chùm chen chúc nở trông rất bắt mắt.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng bonsai

Hồng bonsai độc đáo về ngoại hình nhưng bản chất của chúng vẫn giống như những loại cây hồng khác. Vì vậy việc trồng và chăm lo chúng cần bảo đảm những yếu tố kỹ thuật sau:

Hồng bonsai ưa nắng, sáng, thời gian nắng chiếu cần 6-7h/ngày để cây khỏe mạnh, ra hoa nhiều. Nhiệt độ ưa thích nhất khoảng từ 15-35oC. Về độ ẩm thì cây ưa ẩm trung bình, quá ẩm sẽ khiến cây dễ sinh bệnh.

Gần giống như hoa hồng khác, hồng bonsai thích đất thịt, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt. Đất trồng hồng bonsai cần phải thông thoáng hơn vì chậu hồng có kích thước nhỏ.

Cách chăm lo cây hồng bonsai

Việc chăm sóc hồng bonsai cũng không khó chỉ cần tưới nước điều độ, cung cấp dinh dưỡng cho cây 1 tháng 1 lần theo tỉ lệ thích hợp. Nhất là phải có ánh nắng từ 6-7h/ngày vì hoa hồng nào cũng ưa nắng. Nếu có chơi trong nhà vào ngày tết hoặc những ngày đặc biệt chỉ nên để 1-2 ngày rồi phải cho ra phía bên ngoài trời nơi thoáng gió và ánh nắng. Vì nếu thiếu nắng cây còi cọc khó phát triển

– Kỹ thuật trồng nhãn tím cũng không quá khó, để tự nhiên một năm cây cho thu hoạch 2 vụ và đây cũng là loại cây cho giá trị kinh tế cao
Vẻ đẹp của hoa hồng bonsai không chỉ ở bông hoa mà còn ở dáng cây và bộ gốc rễ, đây được xem như yếu tố để gia công nên vẻ hoành tá tràng của hồng bonssai so với các loại hoa khác. thế cho nên, bạn cần chú ý chăm lo tới thân và bộ rễ của cây để cây có khả năng cách tân và phát triển đều và căn nguyên làm điểm nhấn thu hút của chậu hồng bonsai\

Luôn để ý cắt tỉa hồng bonsai sau ra hoa

Đặc biệt, sau mỗi đợt hoa hồng ra hoa, cần cắt tỉa cành, chỉ nên để lại từ 1 – 2 mắt lá sát thân để cây nảy mầm về sau. Do hoa hồng có đặc tính ra hoa ở đầu ngọn cây, cây dày dăm nhiều tán, nhiều mầm sẽ cho càng nhiều hoa, làm cho chậu hồng bonsai sinh động tràn đầy sức sống, đem lại vẻ đẹp rực rỡ.

Xem xét, khi tiến hành cắt cành cho hoa hồng bonsai, bạn nên cắt thu cành đều cho mỗi đợt để hồng bonsai ra mầm đều, hoa sai bông đồng loạt như vậy cả chậu hoa của bạn sẽ luôn rực rỡ tỏa nắng thu hút mọi ánh mắt của những kẻ si mê cây cảnh.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng bonsai không chỉ đẹp mà còn mang lại giá trị kinh tế cao. Ảnh minh họa

 
Ứng dụng của hoa hồng bonsai

Hoa hồng bonsai có rất nhiều ứng dụng. Bạn có thể di chuyển chúng dễ dàng và đặt trang trí ở những nơi mà bạn có nhu cầu muốn.  size cây nhỏ bé có thể đặt trang trọng ở trước hiên nhà, ban công, trụ lối ra vào được bố trí rất nổi bật, hàng hiên, sân vườn, những nơi trang trí tiểu cảnh và những chậu bonsai khác.

Ngoài ra, trồng cây hồng bonsai cũng sẽ mang đến lợi kinh tế cực lớn nếu biết cách tạo nên những chậu hồng độc, lạ, đẹp thu hút giới chơi cảnh. Thông thường mỗi chậu hồng bonsai đẹp, dáng bề thế có giá vài triệu thậm chí vài chục triệu cũng có. Tuy vậy để làm được điều đó cần được có sự kiên trì, tỉ mẩn và óc sáng chế không ngừng nghỉ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngày Tết, chăm sóc hoa hồng thế nào mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *