Trang chủ / Dịch vụ khác / SEO - Marketing / Dân thiết kế web có cần thiết phải biết code mới có thể thành công?

Dân thiết kế web có cần thiết phải biết code mới có thể thành công?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một nhà thiết kế web, không nhất quyết phải là chuyên gia về HTML và CSS, nhưng ít nhất phải có hiểu biết cơ bản. Không cấp thiết phải code ra một trang web thật chuyên nghiệp, nhưng phải đưa được thiết kế của mình hoạt động được trên trình duyệt (dĩ nhiên phải giống với bản thiết kế).
 
Bạn gặp một nhà thiết kế đầy kinh nghiệm, anh ta đưa bạn xem những thiết kế thật ráo trọi. Wow, bạn nghĩ anh ấy là một Designer xuất sắc. Hãy hỏi anh ta câu này: “Anh có biết về HTML và CSS?”

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Mẫu thiết kế web bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

Designer có cấp thiết phải biết code?

 Lưu bản nháp tự động 
 Không phải là hiếm để tìm thấy một nhà thiết kế không biết về HTML và CSS.

Tháng 2 năm 2010, nhà thiết kế Jay Elliot Stocks đã viết trên Twitter của mình: “Thành thực mà nói tới năm 2010 rồi mà tôi vẫn gặp những nhà "thiết kế web" chẳng thể code thiết kế của họ. Không đời nào”.

Câu nói này đã tạo nên một cuộc bàn cãi lớn trong cộng đồng thiết kế. Và đương nhiên, không ít người cho rằng kiến thức về HTML và CSS là không cần thiết. Trong đó có nhà thiết kế Jay Fanelli: “Nếu bạn là một nhà thiết kế có kỹ năng code trác việt. Tốt cho bạn. Nếu bạn là nhà thiết kế chuẩn bị học code, tôi hoan nghênh những cố gắng đó. Nhưng bạn cần biết rằng nó không cấp thiết”. Fanelli còn đưa ra một tỉ dụ: “Một kiến trúc sư chẳng thể tự xây được một toà nhà".

Phản bác lại ý kiến của Fanelli, nhà thiết kế Veerle Pieters bình luận rằng: “Tôi không tin rằng một kiến trúc sư không biết làm thế nào để xây nhà”.

  
 
Để giải đáp vấn đề này, Craig Buckler (một nhà thiết kế và phát triển sản phẩm) đã tạo một cuộc thẳm dò “Nhà thiết kế có nên viết code?”. Kết quả thực bất ngờ:

– 75% số người giải đáp “Nhà thiết kế web cần phải làm tốt HTML/CSS”

– 25% “kiến thức căn bản về nó là đủ”

– Trong đó có 5% cho rằng “một thiết kế tốt có thể tạo ra mà không cần tri thức về code”

Dưới đây là một số câu đáp cho cuộc dò hỏi đó:

– HTML và CSS không phải là ngôn ngữ lập trình (chúng không chứa logic tính nết hay nghiệp vụ)! HTML là tiếng nói markup – chỉ dùng để hiển thị mà thôi. Và nhà thiết kế cần phải biết làm thế nào để dùng HTML và CSS.

– Có tri thức về HTML và CSS không phải là tồi. thực tiễn nó được khuyến khích, bởi điều này tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng giữa nhà thiết kế và nhà phát triển.

– HTML là lớp chứa nội dung, CSS là lớp quy định cách hiển thị. Nếu bạn có thể biết đến chúng, bạn sẽ cho ra những sản phẩm khả thi hơn.

Nhìn vào Thực tế bây giờ, các nhà tuyển dụng thường yêu cầu designer của họ có tri thức căn bản về HTML và CSS.
 
Vậy “có hay không" một nhà thiết kế phải hiểu biết về HTML và CSS. Đối với nhà thiết kế, nắm các nguyên tắc đằng sau việc thiết kế web chuẩn y HTML và CSS và một số nguyên tắc cơ bản để tạo ra các thiết kế đẹp có tính khả thi. hẳn nhiên, để quản lý thiết kế của mình một cách chuyên nghiệp.

Thiết kế web thiếu hiểu biết về code, còn người lập trình thiếu hiểu biết về nguyên tắc thiết kế có thể gây ra xung đột trong công việc. Kết quả là quá trình thiết kế dài ra, gây phiền phức cho công ty và cả khách hàng.

HTML và CSS có phải quá khó để học?
  
 

“HTML và CSS rất dễ tìm hiểu, nhưng rất khó để trở thành chuyên gia".

Chính xác, việc tìm hiểu và làm quen với 2 tiếng nói này quả tình rất dễ dàng. Hiểu rõ về bản tính của HTML là “tiếng nói đánh dấu siêu văn bản", và CSS chỉ là phẩn mở mang định dạng style cho HTML. Như vậy chúng ta sẽ không còn sợ code nữa. Việc viết code hiện nay chỉ như soạn thảo văn bản, và thêm chút màu mẽ cho bắt mắt.

Tại Trung Quốc, họ đào tạo cho học trò lớp 5 làm quen với HTML và CSS. Thậm chí cả Javascript. Chia buồn với những nhà thiết kế hiện nay không biết code, các bạn “không sáng dạ" bằng học sinh lớp 5.

Nhưng không dừng lại ở đó, HTML và CSS lại rất khó để học chuyên sâu. Việc một trang web chạy tốt trên quơ trình duyệt, khiến cho phần code CSS của bạn trông như một mớ hỗn độn. Cái gì khó quá thì cho qua, hãy để coder giải quyết vấn đề này. Bên cạnh đó, html canvas hay css keyframe cũng khiến cho coder phải đau đầu để tính hạnh, nên việc một designer không code được cũng là chuyện bình thường. Một câu nói vui giữa các nhà thiết kế web và những coder chuyên nghiệp Học cả đời cũng không hết được CSS".

Khép lại vấn đề

Một nhà thiết kế web, không nhất định phải là chuyên gia về HTML và CSS, nhưng ít ra phải có hiểu biết cơ bản. Không cần thiết phải code ra một trang web thật chuyên nghiệp, nhưng phải đưa được thiết kế của mình hoạt động được trên trình duyệt (dĩ nhiên phải giống với bản thiết kế).

Vậy nên các nhà thiết kế trẻ, khi còn dịp để tìm hiểu, hãy trang bị cho mình tri thức nền móng thật tốt về HTML và CSS. Và khi đã có hiểu biết về HTML và CSS, xin đừng thiết kế một layout khiến coder phải kêu trời vì quá khó để ra được sản phẩm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Một số tiêu chuẩn kỹ thuật khi thiết kế website hỗ trợ tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *