Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / Du lịch Campuchia hết 5 triệu khiến các bạn trẻ Việt rần rần chia sẻ

Du lịch Campuchia hết 5 triệu khiến các bạn trẻ Việt rần rần chia sẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hẳn Campuchia vẫn chưa phải là địa điểm du lịch quá quen thuộc để được nhiều bạn trẻ Việt "săn đón", nhưng nếu muốn trải nghiệm một chuyến đi hay ho, đừng quên ghé thăm đất nước xinh đẹp này.
 Xem thêm: tour du lịch hè Campuchia tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.
Nguyễn Thanh (SN 1993, Cà Mau) là một trong những người ham mê chụp ảnh, thích khai phá những vùng đất mới. Những chuyến đi du lịch mang về cho Thanh những trải nghiệm cùng những bức ảnh tuyệt đẹp.

mới gần đây, chuyến đi Campuchia của Thanh với chi phí hơn 5 triệu đồng được anh chia sẻ trên trang cá nhân đã thu hút đông đảo lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Dù phần review của Thanh không quá dài dòng và chi tiết, nhưng không ít người dân nhận định và đánh giá là "đủ cho một chuyến đi thăm thú Campuchia". vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để trải nghiệm thì hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Campuchia của Thanh nhé:

Lưu bản nháp tự động

Cứ thử ghé thăm Campuchia, bạn sẽ có rất nhiều điều bất ngờ như Thanh đấy.

"Hành trình đến với Campuchia của mình là tự phát, không kế hoạch và không mục đích. Chuyến đi cũng không có chuẩn bị nhiều tiền vì đã được sử dụng hết cho chuyến đi trước đó 2 ngày. Chỉ vì được nghỉ lễ 4 ngày và cuồng chân nên mình đã quyết định đục lợn đất và đeo balo lên đường.

Mình chọn tìm hiểu và khám phá Siem Reap tại Campuchia vì là nước láng giềng và không tốn nhiều chi phí cho chuyến đi theo giống như những chia sẻ mình đã tham khảo.

có nhiều cách để đến được Campuchia bằng đường bộ ở nước ta, nếu xuất phát từ Sài Gòn thì sẽ đi bằng cửa khẩu Mộc Bài. 

May mắn là mình đã mua được vé xe đến Pnonh Pênh để đón chào một chuyến nửa đến Siem Reap sau 5 tiếng ngồi xe với quãng đường gần 230km, ngủ 3 giấc là đã đến Pnonh Pênh và ngồi thêm gần 7 tiếng nữa để đến Siem Reap với tổng là 550km cho ngày ngồi xe ê ẩm.

Những ngôi đền tại Campuchia rất ấn tượng.

Và khung cảnh xung quanh cũng không hề kém phần đặc biệt

Siem Reap nằm ở phía Tây Bắc Campuchia, là một thị trấn nghỉ mát nổi tiếng và là cửa ngõ vào khu vực Angkor. Siem Reap có kiến trúc thuộc địa xen lẫn kiến trúc Trung Quốc ở khu phố cổ Pháp và quanh chợ cũ, cũng là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, quán ăn và khu chợ đêm vui nhất ở đây.

Hostel mình đặt nằm gần khu chợ cũ, nhỏ, có hồ bơi và sạch sẽ, tất cả nhân viên ở chỗ này rất thân mật và gần gũi và vui tính. Mình thuê một giường trong phòng tập thể 6 giường nhưng đêm đầu tiên chỉ có một mình ở và một giấc ngủ thật ngon sau khi đã tham thú phố xá, các khu chợ đêm.

Theo giống như các review mình đã tham khảo thì điểm đặc biệt khi tại chỗ này là ngắm bình minh mọc trên đỉnh Angkor Wat, nhưng mình đã ngủ đến sáng muộn và ăn sáng sau đó mới ban đầu thăm thú "vương quốc của những ngôi đền".

Mình phải chạy lòng vòng để tìm nơi bán vé tham quan Angkor. Nó nằm cách xa trung tâm, ở đây có không ít loại vé cho nhiều ngày du lịch tham quan, mình chỉ mua vé trong ngày với giá là 37$ (đã tăng 17$ so với những review mình đã đọc). 

Bạn phải luôn mang theo vé vì họ sẽ luôn kiểm tra khi vào tham quan từng điểm (bạn có khả năng thuê nguyên chiếc xe lôi nguyên ngày để thăm quan, giá tầm 25$).

Nên nhớ ngắm bình minh mọc trên đỉnh Angkor Wat nhé

Và thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây

Mình đã tham quan Angkor Thom trước và các hạng mục xung quanh. Cuối chiều mình quay lại Angkor Wat để ngắm hoàng hôn ở chỗ này. Các công trình trong khu vực này đa phần có nét giống nhau nên mình chỉ tham quan những điểm nhấn nên chỉ mất khảng nửa ngày là xong.

quay trở về khu vực bán vé tham quan du lịch mình vội ăn một tô mỳ trứng để kịp vào xem show "Smile of Angkor". Nếu bạn muốn khám phá một chút về lịch sử và văn hóa Khmer thì cũng nên xem show này lắm.

Tại Siêm Reap, khu vực chợ cũ và những khu chợ đêm là nơi tập trung đông người và nhộn nhịp nhất, cách vài mét lại có một khu chợ đêm. 

Mình đến massage chân với cái giá 2$ cho 30 phút, thật thoải mái cho 1 ngày tham quan, tiếp nối ăn một chút, vào quán bar uống một chai bia và ngồi nghe nhạc.

Các món ăn ở chợ khá nhiều chủng loại

Với giả cả cũng không còn đắt đỏ

Sự cố bất cứ lúc nào xảy ra vào sáng hôm sau. Mình ngủ nướng đến gần trưa và vội check out, phòng đã có thêm 2 người mới vào ở. Hostel này quy định không được mang giầy dép vào trong nên tất cả phải để ở kệ phía ngoài. 

Mình đã chuẩn bị một đôi giày và một đôi dép đúc, nhưng sáng ra đã mất đôi dép, thế là khách sạn đã check camera và tìm ra được thủ phạm là hai cô gái người Việt vừa check in tối hôm qua.

hai bạn trẻ ấy đã mang dép của mình để đi ra bên ngoài và mang lên phòng cất cho đến sáng và khóa của đi du lịch tham quan Angkor nguyên ngày. Thế là phải đợi đến tối để gặp Hai bạn ấy.

Chưa xong chuyện này thì đến chuyện khác, trong lúc đang ngồi tâm sự mỏng cùng cô bạn lễ tân thì cô bạn cùng phòng chạy ra nói: "Thanh, mày có nhớ mày để quên gì trong phòng không?" Lúc đó mình mới nhớ ra là mình đã quên cái bóp để dưới gối, nhưng khi vào thì nó không còn ở đó nữa mà đã được cô bạn cùng phòng cho vào tủ locker.

Không suy nghĩ mình cảm ơn tíu tít, cho đến khi mình thanh toán giao dịch bữa ăn sáng thì phát hiện số tiền Việt mang theo không cánh mà bay. Thế là ngồi nghĩ lại thì thấy làm sao cô bạn kia biết mình để quên cái bóp dưới gối nhỉ. Đến khi mọi chuyện đã rõ thì cô ấy đã check out mất rồi.

Cuối cùng thì mình đón chuyến xe lúc giữa đêm để về lại Pnonh Penh và tiếp tục thêm một chuyến xe nữa để về lại Hồ Chí Minh lúc 4 giờ chiều hôm sau.

mặc dù thế bạn hãy cẩn thận, nhất là đồ đạc và tư trang của mình

Và tận hưởng mọi thứ thú vị ở đất nước này

Khi bạn quyết định đi nghĩa là bạn đang muốn thay đổi và học thêm cái mới. Những điểm đến luôn là những thông tin bí ẩn mà tại đó con người, sự vật và sự việc sẽ làm ảnh hưởng tác động vào bạn và giúp bạn có thêm các cái nhìn mới, chắc chắn nó sẽ phải làm thay đổi bản thân bạn.

Vậy nên mình không khuyên bạn nên đến đâu hoặc không đến, những review sẽ giúp bạn định hình được phần nào nơi mà bạn sắp đến, nhưng đừng quá đặt hết lòng tin vào nó vì mọi thứ luôn thay đổi và bạn phải xoay sở với những thay đổi đó, đó chính là thứ mà mình muốn. Nếu bạn quá đặt nặng con số thì bạn sẽ chẳng đi được đến đâu cả.

Tính sơ chi phí nhé:

Vé xe đi và về: Gần 1.000.000đ

Hostel 2 đêm: 500.000đ

Vé Angkor 1 ngày: 850.000đ

Vé show: 900.000đ

Thuê xe máy 1 ngày: 450.000đ

Sinh hoạt, ăn uống 3 ngày 3 đêm: 1.500.000đ

Tổng: 5.200.000đ

Với hơn 5 triệu đ cho chuyến tìm hiểu Campuchia, bạn đã sẵn sàng để xách balo lên và lấn sân vào mùa hè này chưa?

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *