Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Đưa sản phẩm làng gỗ Đồng Kỵ ra thế giới bằng du lịch

Đưa sản phẩm làng gỗ Đồng Kỵ ra thế giới bằng du lịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Làng nghề Đồng Kỵ trở nên điểm tham quan cho du khách trong và ngoài nước sẽ tạo cầu nối đưa sản phẩm gỗ mỹ nghệ nội địa vươn ra thế giới.

Xem thêm: Các sản phẩm Ván ghép tấm cao su thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.

Có kinh nghiệm hơn 26 năm trong ngành gỗ tại làng nghề Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh), bà Vũ Thị Mai – giám đốc điều hành Công ty Đồ gỗ Mỹ nghệ Hướng Mai luôn trằn trọc tìm hướng đi mới để quảng bá cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ nơi đây. Nữ lái buôn này ấp ủ tham vọng đưa đồ gỗ mỹ nghệ làng nghề xuất khẩu sang các nước. Bà cũng là một trong những người chủ xướng ý tưởng đưa Đồng Kỵ trở nên điểm du lịch, tham quan cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Với vai trò đại sứ thân thiện làng nghề Đồng Kỵ, bà tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, truyền cảm hứng, động viên các nghệ nhân nâng cao chất lượng và đưa những giá trị tinh hoa của người Việt vào sản phẩm.

"phê chuẩn hoạt động quảng bá ngay tại làng nghề cho du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, chúng tôi hy vọng sẽ tiến cận được khách hàng tại các thị trường mục tiêu, giúp đưa sản phẩm Đồng Kỵ ra khắp năm châu", bà Mai san sẻ.

nhà buôn Vũ Thị Mai – Tổng giám đốc Công ty Đồ gỗ Mỹ nghệ Hướng Mai.

Quy trình chế hoàn toàn bằng tác thủ công với bàn tay của những nghệ nhân lâu năm đã cho ra đời các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ vô cùng tinh xảo, hòa quyện văn hóa truyền thống và thiết kế đương đại hoàn toàn có thể tạo nên những sản phẩm du lịch lôi cuốn. Đến với Đồng Kỵ và trọng điểm Đồ gỗ Hướng Mai, du khách sẽ được thưởng lãm bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Việt thổi hồn vào từng thớ gỗ một cách coi ngó, tỉ mỉ.

Để hiện thực hóa hướng đi này, nữ giám đốc đưa 3 xưởng sinh sản đồ gỗ mỹ nghệ diện tích 2.000m2 với hơn 200 nghệ nhân lành nghề cùng trung tâm Hướng Mai Center trưng bày sản phẩm vào thành một tour du lịch. Khách đến với trọng điểm Hướng Mai sẽ bước vào một không gian chế tác nghệ thuật gỗ đặc sắc và tinh xảo từ công đoạn trước hết đến thành phẩm.

trọng tâm đồ gỗ Hướng Mai nằm ở số 1 làng Đồng Kỵ, gồm 9 tầng với tổng diện tích gần 10.000m2, không chỉ là nơi mua bán sầm uất của giới sành đỗ gỗ mà còn là điểm tham quan, du lịch hút khách. Các sản phẩm trưng bày tại đây là sự kết hợp độc đáo và đặc sắc của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, từ những tuyệt tác phương Đông phỏng theo lối giả cổ, cho đến những tác phẩm mang phong cách hiện đại.

Đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai đang đặt đích xuất khẩu vào thị trường khó tính khó nết như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Đây là những nhà nước có nhu cầu dùng đồ gỗ cao nhưng rất chọn lọc, sức ép cạnh tranh lớn. vì thế một trong những thách thức lớn nhất giờ là nâng cao tay nghề cho đội ngũ nghệ nhân để các sản phẩm phải tinh xảo và đạt chất lượng cao hơn. Tiếp đến là giải quyết các vấn đề can dự đến nguồn vật liệu, chất lượng nguyên vật liệu. Bên cạnh đó việc cải thiện năng lực tổ chức hoạt động sinh sản, kinh doanh trong bối cảnh thị trường mở rộng và theo hướng quốc tế hóa cũng quan trọng không kém.

Cụ thể công ty dành ra quỹ đất 1.500m2 để phát triển thêm nhà xưởng, thêm 1.500m2 xây trường dạy nghề. Tại đây, các nghệ nhân của làng Đồng Kỵ học cách chế tác sản phẩm tinh xảo, đáp ứng thị hiếu nước ngoài. song song họ còn nắm bắt cách thức truyền tải văn hóa người Việt vào từng sản phẩm.

"Đây chính là chiến lược khác biệt hóa mà tôi đang áp dụng cho doanh nghiệp của mình để tạo chỗ đứng và khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của Hướng Mai nói riêng và Đồng Kỵ nói chung khi vươn ra biển lớn", bà Mai nhấn mạnh.

Bà Vũ Thị Mai cùng các chuyên gia và thương buôn trong chương trình "CEO – Chìa khóa thành công" (VTV1).

Nhằm thực hành thành công chiến lược này, bà Mai còn tìm đến các chuyên gia trong chương trình "CEO – Chìa khóa thành công", dự các buổi đàm đạo, tư vấn về chủ đề mua bán và sáp nhập trong lĩnh vực kinh doanh đồ gỗ. Nhờ vậy bà không chỉ nâng cao kiến thức và kỹ năng điều hành mà còn hoạch định chiến lược rõ ràng và bài bản hơn để thực hiện thành công những tham vọng của mình.

"Chương trình giúp tôi biết được làm thế nào để dẫn đầu, cách thức doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn để hội nhập. Với cá nhân chủ nghĩa mình, chương trình cho tôi cách phân tích và cái nhìn quyết đoán để nhanh chóng ra quyết định khi doanh nghiệp đứng trước những cơ hội phát triển", bà Mai nhận xét.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Vì sao nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *