Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Gỗ ván sàn, thị trường hai đẳng cấp

Gỗ ván sàn, thị trường hai đẳng cấp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Trong vòng hai năm lại đây, thị trường ván sàn gỗ phát triển nhanh chóng. Trong khi, các mác gỗ công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều và làm cho thị trường trở nên sôi động, thì dòng gỗ thiên nhiên vẫn có "đất sống" riêng với giá cả liên tục tăng lên.

Xem thêm: Các sản phẩm Phôi bào gỗ ghép thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.
 

 

Gỗ thiên nhiên: Hàng sang đắt tiền

Gỗ tự nhiên rất đắt nhưng vẫn có "dòng" khách riêng.
 
Cách đây khoảng 2 – 3 năm, một số người mà đốn là dân biết nghề xây dựng, người ấm no đã bỏ qua sở thích đương thời là dùng gạch ceramic cao cấp hoặc granit để lát nền nhà, mà quay sang dùng gỗ lát sàn để tăng thêm vẻ sang trọng và khẳng định giá trị cho ngôi nhà đẹp của mình. Theo thời kì, nhu cầu dùng gỗ làm sàn nhà đã trở thành phổ thông và theo đó giá cả cũng không ngừng tăng cao.

Tại một cửa hàng chuyên gỗ ván sàn thiên nhiên mới mở trên đường Láng Hạ – Thanh Xuân, chị bán hàng tên Hạnh cho biết, gỗ sàn thiên nhiên bây chừ giá bán khá cao, nhưng với ưu điểm của sàn gỗ thiên nhiên vân bóng đẹp, đi có độ ấm, cảm giác thật chân chứ không có cảm giác trơn và bì như sàn gỗ công nghiệp. ngoại giả gỗ tự nhiên có độ bền cao, mùi thơm dễ chịu nên vẫn được ưa chuộng. Chị Hạnh nói: "Những ai có tiền tỷ xây nhà to thì họ cũng không tiếc mấy chục triệu tiền gỗ sàn".

Trên thị trường, hiện có nhiều loại gỗ sàn thiên nhiên khác nhau và giá cả cũng biến động theo sở thích của khách hàng. giả dụ gỗ Lim vốn được sử dụng nhiều trong các vi la cổ nhờ độ bền và độ bóng theo thời kì thì nay không còn được sử dụng trong các biệt thự mới vì bị chê là "tối màu". Giá gỗ lim thành thử cũng thuộc loại thấp chỉ khoảng hơn 200 nghìn đồng/m2 thô và 400 nghìn đồng/m2 hoàn thiện. Loại gỗ Thông Lào rất ăn khách cách đây 2-3 năm nhờ có vẫn gỗ đẹp và màu vàng sáng, nhưng nay cũng không được chuộng, vì vậy giá cả thuộc loại thấp chỉ khoảng 190-200 ngàn/m2 gỗ thô nếu tính cả công hoàn thiện sẽ lên đến 350-380 ngàn đồng/m2.

Những loại gỗ được sử dụng phổ biến và có khá giá cao hiện là Giáng hương và Pơmu. Theo tư vấn của các cửa hàng thì Giáng hương được ưa thích nhờ mùi thơm rất đặc biệt, lát sàn hàng năm vẫn thơm, vân gỗ đẹp và rất bền màu, một m2 gỗ sàn Giáng hương chưa hoàn thiện có giá từ 240 – 300 nghìn đồng/m2, nếu tính cả công hoàn thiện phải lên đến 450 – 500 ngàn đồng/m2. Gỗ Pơ mu là loại dễ kiếm nhất trên thị trường hiện, giá cả thuộc vào hàng đắt động dao từ 450 – 500 ngàn đồng/m2 hoàn thiện, nhưng vẫn được nhiều gia đình chọn lựa nhờ có ưu điểm mùi thơm và màu sáng đẹp, dễ phối hợp với đồ nội thất đương đại.

Ðứng đầu trên thị trường hiện giờ cả về giá cả là gỗ Gõ đỏ với giá hoàn thiện lên đến 600 ngàn đồng/m2 nhưng rất hiếm hàng, muốn mua số lượng lớn phải đặt trước.

Các xưởng mộc trên đường Đê La Thành đều có thể nhận thi công trọn gói quờ các loại sàn gỗ thiên nhiên theo yêu cầu khách hàng nhưng quơ đều yêu cầu khách phải đặt trước ít ra là 1 tuần để chuẩn bị gỗ. Theo các chủ xưởng thì nguồn gỗ hiện thời ngày một khan hiếm, giá cả cũng đã tăng lên rất nhiều. Mức giá giờ đã tăng gần gấp đôi so với cách đây 2 năm. Theo các cửa hàng, sàn gỗ thiên nhiên chẳng những giá đắt mà giá công hoàn thiện cũng rất cao, thường ngày giá công hoàn thiện một m2 sàn gỗ thiên nhiên đắt gần bằng giá gỗ thô. Và với mức giá này, sàn gỗ thiên nhiên đã được xếp vào loại hàng sang dành cho người nhiều tiền.

Gỗ công nghiệp: ngày càng quen khách

Sàn gỗ công nghiệp hiệp với những căn hộ đương đại.

Trước nhu cầu sử dụng gỗ ván sàn ngày một lớn nhất là trong các căn hộ hiện đại, các khu văn phòng lớn thì sàn gỗ công nghiệp đang được lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu cho việc làm đẹp căn nhà lại tiết kiêm hoài. Ưu điểm lớn nhất của gỗ công nghiệp là giá khá rẻ, một m2 sàn gỗ công nghiệp bao gồm cả công chuyên chở, lắp đặt và phụ kiện khoảng 200 – 300 ngàn đồng. Gỗ công nghiệp được xử lý tốt về chống mối mọt, cong vênh, bảo đảm độ bóng và sự đồng đều về sản phẩm nên thuận tiện khi thi công với số lượng lớn. Ngoài ra gỗ công nghiệp còn có lợi thế độ bóng cao, nhiều mắc sắc và vân đẹp để lựa chọn.

Trên thị trường Hà Nội, gỗ ván sàn được bán giao hội khá nhiều ở các phố bán nguyên liệu xây dựng Cát Linh,Trường Chinh… Theo liệt kê của các công ty xây dựng, trên thị trường hiện đã đã có khoảng trên 15 nhãn sàn gỗ công nghiệp khác nhau cốt là hàng nhập khẩu từ châu Âu và châu Á với những tên tuổi đã trở nên thân thuộc như CLASSEN, WITEX, KRONOTEX (CHLB Đức), PERGO (Thụy Điển, Malaysia), ALSAPAN (Pháp) LASSI (Trung Quốc), GAGO (Hàn Quốc)…Trong số các loại sản phẩm thì hàng nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức và Thụy Điển đang chiến thị đa số nhất, được người tiêu dùng ưu tích nhờ có chất lượng cao và màu sắc cũng như chủng loại phong phú.

Chủ một cửa hàng sàn gỗ GAGO trên phố Cát Linh cho biết: hiện nay, sàn gỗ công nghiệp bán khá chạy cho khách hàng tư nhân bình dân. Một gia đình xây nhà trên diện tích 40m2 đất trở lên đều tính đến chuyên lát sàn bằng gỗ công nghiệp và cần dùng chí ít khoảng 100m2, Ngoài ra các một nguồn tiêu thụ mạnh nữa là các công trình xây dựng, cải tạo văn phòng làm việc, xây dựng chung cư đương đại.

Nhìn chung, khách hàng bình dân đang quen dần với lát sàn bằng gỗ công nghiệp. bây giờ, rất nhiều công ty trong nước và nước ngoài đang muốn đầu tư vào sản xuất gỗ ván sàn tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Giá sàn gỗ công nghiệp kiên cố sẽ hạ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, hiện, một số công ty nhập sàn gỗ công nghiệp từ các nước trong khu vực thường quảng cáo “mập mờ, nhái mác” là “sàn gỗ công nghệ Đức”, “sàn gỗ Tây Đức” nhằm gạt gẫm khách hàng. cho nên, các kỹ sư xây dựng đã khuyến cáo, khi đi mua, ngoài việc coi xét trực tiếp trên sản phẩm, khác hàng nên yêu cầu người bán xuất trình chứng từ chứng thực xuất xứ (C/O) về cội nguồn xuất xứ của sản phẩm. ngoại giả cũng nên quan hoài đến các thông số về: cường độ chịu mài mòn, độ dày sản phẩm, khả năng chịu va đập…

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Vì sao nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *