Trang chủ / Quà tặng / Hoa lan vẫn nở tươi tắn vào khi mùa đông hanh khô

Hoa lan vẫn nở tươi tắn vào khi mùa đông hanh khô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa Lan là loại hoa được nhiều người sành chơi hoa ưa chuộng và yêu thích. Tuy nhiên, vào mùa đông cây lan thường bị úa vàng và rất có thể chết còn nếu như không biết cách trồng và chăm sóc.

Kỹ thuật trồng hoa lan không quá khó, đây là cây trồng dễ chăm sóc nếu chúng ta biết cách chăm sóc để bảo đảm an toàn được các điều kiện thuận lợi cho lan sinh trưởng và phát triển tốt. Những yếu tố quan trọng  đối với việc trồng lan là ánh sáng, độ ẩm, nước tưới, chậu trồng hay giá thể và nguồn dinh dưỡng.

Xem thêm các sản phẩm trang tri nha hang trung hoa của hoahongmagic.com tại đây

Lưu bản nháp tự động

Trồng hoa lan cần chăm chút tỉ mỉ

Hoa lan trồng trong chậu

Trồng lan vào các chậu đất nung sẽ giúp cây sinh trưởng và cải cách và phát triển tốt hơn. Nên lựa chọn chậu có tương đối nhiều lỗ thoáng, dễ thoát nước. Trước khi trồng hoa, cần rửa chậu sạch sẽ, sau đó cho đất to xuống đáy chậu và đất nhỏ trên mặt chậu.

Trồng ghép hoa lan trên thân cây khác

Nên dùng các thân cây còn sống để trồng ghép, nhưng phải tỉa bớt tán nhánh. Cần chú ý là không phải vị trí nào của thân cây cũng có thể ghép mà cây chỉ sinh trưởng tốt khi được ghép ở phía có nguồn ánh sáng ban mai chiếu vào (theo hướng đông). Phần đông các loại giống hoa lan đều tương thích cho cách trồng này, đặc biệt là lan rừng.

Kết quả hình ảnh cho hoa lan ghép thân cây

Có nhiều cách trồng hoa lan

Nếu ghép lan với các thân cây đã chết, bạn cần  phải cắt cây thành khúc ngắn để có thể dễ treo. Chọn các cây mục, bóc hết vỏ vì vỏ sẽ là nơi trú ẩn của các loại côn trùng gây hại cho cây hoa lan.tiếp nối cột miếng xơ dừa vào thân cây để giữ ẩm rồi buộc chặt đó gốc lan. Tuy nhiên,nếu bạn trồng vào những ngày mưa hoặc thời tiết  ẩm ướt thì không cần phải buộc xơ dừa.

Trồng thành băng xơ dừa

Lấy xơ của những quả dừa già và khô tiếp nối xé ra từng mảnh to bằng nửa bàn tay. bố trí các mảnh sát nhau thành băng dài trên giàn gỗ hay tre và giữ chặt chúng bằng 2 thanh nẹp tre. Để giúp cây lan không bị úng nước, bạn có thế đục lỗ nhỏ dưới miếng xơ dừa rồi sau đó mới ban đầu trồng. Từ 2-3 năm, khi xơ dừa đã mục bạn có thể thay băng khác.

Quan tâm lan mùa đông

Nên dùng nước để giữ ẩm và điều hoà nhiệt độ cho cây, do năng lực chuyên môn hoà tan chất khoáng và dự trữ nhiệt năng. Do nhiệt dung của nước không hề nhỏ nên cần tạo sương nhân tạo bằng bơm, xịt để phân tán nước thành hạt  nhỏ tưới ướt tổng thể toàn bộ giá thể và cây, lưu ý nên cho bộ rễ khí sinh vào 1 hoặc 2 thời điểm trong một ngày: trước bình minh hoặc sau hoàng hôn khi mặt trời đã tắt nắng. Đặc biệt không được phun nước dưới trời nắng gắt vì dễ gây sốc  sinh lý và chảy khảm.

Kết quả hình ảnh cho hoa lan mùa đông

Mùa đông rất cần được biết cách chăm sóc hoa lan đúng cách

Có thể treo lồng lan vào nơi kín gió nhưng tuyệt đối  không để chỗ tối, cần đảm bảo cân bằng “thu chi” nước và quang hợp . Bón phân cho lan bằng phân NPK hữu cơ vi sinh (loại chuyên dùng cho sinh vật cảnh có hàm lượng N dưới 10%) hoà tan khoảng 10 – 15 g/lít nước sạch. có thể phun cho lan bằng nước gạo mới vo, nước ngâm trai, ốc,… đã hả mùi. lưu ý không rắc đạm đơn (đạm mono) vì sẽ làm rễ cây bị sót, lá tốt quá, sùn ngọn làm xấu hoa.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngày Tết, chăm sóc hoa hồng thế nào mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *