Trang chủ / Du lịch / Sức khoẻ mọi người / Không nên bỏ sót “những sợi vàng” tơ nhỏ khi ăn chuối

Không nên bỏ sót “những sợi vàng” tơ nhỏ khi ăn chuối

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi bóc vỏ chuối, chúng ta hay bắt gặp những “sợi dây” nằm giữa phần thịt quả và vỏ. Phản ứng thoải mái và tự nhiên là loại bỏ chúng. Nhưng theo các nhà công nghệ Mỹ, không nên bỏ đi phần này.

Nhiều người thích ăn chuối bởi chúng tương đối ngon và mang lại những hình tượng thú vị cho các bộ phim hài. Tuy nhiên, mỗi khi bóc chuối, bạn rất ghét khi thấy các “sợi” bao quanh thịt chuối. Theo tên khoa học chúng được gọi là sợi libe (phloem).

Thực ra chúng không có tác dụng trang trí mà các sợi libe nay có nhiệm vụ vận chuyển các dưỡng chất và nước tới cho thịt chuối. Hay nói theo một cách khác các sợi dây này sẽ cung cấp các dưỡng chất khắp quả chuối cho tới khi nó chín.

>>> Đừng bỏ “Những sợi dây” tơ mỏng manh khi ăn chuối

Theo TS. Nicholas D. Gillitt, chuyên gia về lĩnh vực hóa lý và hiện là Giám đốc TT Nghiên cứu Dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Dole (Hoa Kỳ), họ chưa biết chính xác các dây này có giá trị dinh dưỡng cụ thể như thế nào nhưng chắc chắn chúng có khá nhiều chất xơ – một chất dinh dưỡng rất cần cho cơ thể chúng ta.

Vì vậy, nếu bạn chưa bao giờ để ý đến các “sợi dây” này và thường bỏ nó thì hãy thay đổi. “Do chúng chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ trong quả chuối nên bạn có thể thoải mái ăn chúng mà không ảnh hưởng gì đến hương vị”, Gillitt nói trên Huffington Post.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Villa sang trọng có bể bơi tràn bờ độc lạ ở Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *