Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Kỳ vọng vượt trội với thương mại điện tử xuyên quốc gia

Kỳ vọng vượt trội với thương mại điện tử xuyên quốc gia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Năm 2017, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ trở thành khuynh hướng kinh doanh trực tuyến mạnh mẽ.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Order taobao của Nhanshiphang.vn tại đây.

Thương mại điện tử sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng. Ảnh: QH

 Ngày nay, với nền tảng công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, để tham gia vào thương mại điện tử xuyên biên giới, chỉ cần một smartphone có kết nối 3G, người tiêu dùng có thể giao thương với bất kỳ ai ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Hiện thương mại điện tử xuyên biên giới đóng góp 21% doanh thu tổng thương mại điện tử toàn cầu. Trung Quốc là quốc gia láng giềng có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới 30% với doanh số trên 1.000 tỷ USD/năm, trong đó phải kể đến Alibaba – trang thương mại điện tử đang ngày càng hấp dẫn người Việt Nam tham gia.

Ông Trần Đình Toản – Phó tổng giám đốc Công ty OSB – đại lý ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam cho biết, hiện Alibaba có 160 triệu người mua trên toàn cầu với 2 tỷ USD giao dịch mỗi ngày. Ở Việt Nam, từ dưới 100.000 thành viên, hiện nay đã có trên nửa triệu thành viên hoạt động thường xuyên trên Alibaba. Việt Nam đứng trong top 7 với 2,8 triệu người mua hàng trên Alibaba. Có thể nói quy mô phát triển và tiềm năng thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới ở Việt Nam là rất lớn.

Theo ông Phạm Tấn Đạt – CEO của Fado.vn (website có mặt trên Amazon), thương mại điện tử xuyên biên giới tạo ra nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới, nhà sản xuất có thể phân phối hàng hóa trực tiếp đến người tiêu dùng, không phải qua bất cứ khâu trung gian nào.

So với mô hình giao thương quốc tế truyền thống, tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp giảm được rất nhiều khâu không sản xuất giá trị, từ đó giảm chi phí giao dịch, người mua, người bán dễ dàng đạt được giá tốt hơn. Với ưu điểm tiết kiệm chi phí, giúp phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng đầu cuối, thương mại điện tử xuyên biên giới rất ăn nhập với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, Dường như hàng hóa của các nước Philippines, Indonesia, Thái Lan bán rất nhiều trên các website thương mại điện tử lớn của thế giới thì Việt Nam mới chỉ bắt đầu với thiên hướng mua hàng trên Amazon, eBay chứ chưa đến giai đoạn mang hàng hóa ra bày bán. Các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng chỉ chú trọng xuất khẩu hàng hoá, bán buôn kiểu B2B, cốt yếu qua Alibaba, chứ chưa xem xét đến mô hình B2C.

Theo ông Trần Đình Toản, OSB đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp từng các cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa thông qua các ứng dụng thương mại điện tử. Trong thế giới đa cực, thương mại điện tử ngày càng biến động. Trước đây người ta nói nhiều đến mô hình B2C, B2B thì bây giờ các mô hình đan xen như B2B2B, B2C2C, B2B2C. Trong tương lai gần, không chỉ có doanh nghiệp lên các trang thương mại điện tử như Alibaba tìm nguồn hàng mà ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, thậm chí là cá nhân có thể thông qua kênh như Alibaba để mua hàng bán sang thị trường khác.

B2C là cơ chế phân phối trực tiếp đến người dùng cuối. Tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với B2C, điều quan trọng là doanh nghiệp ý thức được vấn đề thị trường không chỉ là nơi người mua người bán găp nhau, nơi khách hàng đàm phán thông tin sản phẩm, mà còn là một mô hình hoạt động với cơ chế "khách hàng có quyền tối thượng". Bởi chỉ với một lời đánh giá tiêu cực có thể khiến cho sản phẩm mất uy tín, tuột dốc và mất giá, thậm chí không thể phục hồi.

Theo ông Đạt, chỉ cần 1% phản hồi tiêu cực của khách hàng trên Amazon, doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa ngay lập tức. Doanh nghiệp muốn tham gia vào thương mại điện tử xuyên biên giới thì đừng chỉ chằm chằm vào việc chạy quảng cáo để bán hàng mà phải quan tâm dịch vụ sau bán hàng. Với lĩnh vực này, thương hiệu được định vị bằng dịch vụ sau bán hàng chứ không chỉ trước bán hàng.

Một thách thức khá lớn nữa đối với doanh nghiệp Việt khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới là chi phí logistics, rào cản thủ tục hải quan và pháp lý. Tham gia vào thương mại điện tử xuyên biên giới, vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới cũng là xu hướng toàn cầu với tăng trưởng 28% năm.

Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh – TGĐ Neilsen Việt Nam, không nên đợi điều kiện kinh tế, chính sách tốt hơn mới nghĩ đến việc đầu tư đưa thương hiệu ra thế giới qua thương mại điện tử xuyên biên giới mà phải tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu ngay bây giờ vì với internet, ranh giới không còn. Cơ hội là đồng nhất, cần chủ động lùng và nhận diện cơ hội, hướng đến mục tiêu xây dựng doanh nghiệp triệu USD.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *