Trang chủ / Công nghệ / Xe độ - Xe tô tô / Một số lưu ý giúp lái xe tải đầu kéo an toàn

Một số lưu ý giúp lái xe tải đầu kéo an toàn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kích cỡ cồng kềnh, chuyên chở khối lượng hàng hóa khổng lồ, yêu cầu kỹ thuật lái xe cao là 1 những nguyên nhân khiến xe tải đầu kéo khó để điều khiển nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là loại xe dễ gây nguy hại, và tai nạn khi lưu thông trên phố, đặc biệt là khi vào cua do kích cỡ lớn khiến xe dễ mất lái và lật sang một bên. Sau đây là 3 cách giúp người điều khiển xe tải đầu kéo an toàn giúp bản vệ tính mạng cho người cầm lái và mọi người xung quanh.

Bạn quan tâm đến : Đại lý xe tải veam star vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Lưu bản nháp tự động

1 số kỹ thuật giúp điều khiển xe tải đầu kéo an toàn

  • Vận tốc an toàn nhất để vận hành xe đầu kéo là 45km/h và tuyệt vời lưu ý không đánh tay lái gấp khi ở vận tốc cao hơn 50km/h
  • Khi đang vận hành xe, phần đầu kéo và phần romooc nếu không cùng nằm trên một đường thẳng người điều khiển nên giảm bớt phanh gấp. Vì khi phanh gấp theo quán tính, phần romooc đang chứa khối lượng chuyên chở lớn bị tác động lực đột ngột dễ khiến cho xe mất lái và lật sang một bên.
  • Không nên đột ngột dậm phanh bất cứ lúc nào hay quay vô lăng làm mất độ bám của bánh xe khiến xe dễ bị xoay tròn.
  • với luận điểm to và dài hơn các dòng xe bình thường, chính vì vậy khi xe đầu kéo quay đầu hay rẽ hướng di chuyển thì vòng cua phải rộng hơn.

Người điều khiển xe tải đầu kéo cần được trang bị kiến thức và kinh nghiệm lái xe kiên cố

Để bảo đảm an toàn cho bản thân, phương tiện cũng tương tự mọi người xung quanh; người điều khiển xe tải đầu kéo cần được trang bị kiến thức và kỹ năng lái xe bền vững và kiên cố. không dừng lại ở đó, người điều khiển còn cần phải có thần kinh tốt để lái xe vì họ thường xuyên phải lái xe ban đêm và cần tập trung cao độ mỗi khi quay đầu xe. Ngoài ra, người điều khiển xe tải xe đầu kéo cần có bằng lái hạng FC lúc đó mới đủ bảo đảm an toàn họ đã được trang bị đủ kiến thức vã kĩ năng vận hành xe an toàn. (BLX hạng FC cấp cho người lái xe ô tô để điều khiển các loại xe quy định tại giấy phép lái xe hạng C có kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc và được điều khiển các dòng xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và hạng FB2)

Người điều khiển xe tải đầu kéo cần luôn giữ trạng thái tỉnh táo khi lái xe

Lái xe vào ban đêm dễ gây buồn ngủ và tăng nguy cơ tạo ra tai nạn, người điều khiển xe tải đầu kéo cần đảm bảo an toàn luôn trong tình trạng tỉnh táo nhất. Nếu cảm thấy căng thẳng hoặc mất tập trung khi lái xe, người điều khiển cần tìm chỗ dừng xe lại nghỉ ngơi, tranh thủ chợp mắt hoặc đổi tài nếu có người đi cùng. Tuyệt đối không uống bia rượu trước và khi đang vận hành xe, điều này giúp bảo vệ an toàn và giảm nguy cơ tạo ra tai nạn nguy hiểm cho người điều khiển và mọi người xung quanh.

Theo fusovietnam

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *