Trang chủ / Dịch vụ khác / Một số nguyên tắc bày hàng ở kệ siêu thị

Một số nguyên tắc bày hàng ở kệ siêu thị

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những nguyên tắc trưng bày hàng hoá trên kệ nhà hàng siêu thị đem về tác dụng cao.

Cửa hàng là không gian chinh phục con mắt khách hàng, một gian hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng trung bày không được bắt mắt, hàng hoá lẫn vào nhau thì không thể tạo được ấn tượng với khách mua hàng. Vậy làm sao trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị hiệu quả nhất? Xin chia sẻ kinh nghiệm về cách trưng bày hàng hoá cực tốt cho cửa hàng của bạn.

Xem thêm các sản phẩm: Ke kho hcm của công ty PTH Vina tại đây.

Để siêu thị, cửa hàng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng thì bạn phải xây dựng được thương hiệu riêng cho cửa hàng mình. Muốn tạo được thương hiệu riêng thì các bạn nhất quyết phải tuân theo: đúng hàng, đúng giá, đúng chất lượng, đúng chỗ và đúng thời điểm.

Một cửa hàng bao gồm tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến thị giác của cửa hàng và hàng hoá như: xây cất nơi cửa hàng, trưng bày nơi cửa sổ, trưng bày nội thất, vật trưng bày (kệ trưng bày, tủ, móc …), cách sắp xếp hàng hoá… kết hợp với nhau tạo nên phong cách của cửa hàng.

Ví dụ trưng bày sản phẩm hàng hoá giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua, thay vì khách hàng phải đi kiếm kệ bên này qua bên kia. Từ việc trưng bày sản phẩm như thế làm cho cửa hàng của mình có một sự lôi cuốn kì lạ.

Bạn sẽ nhìn thấy gì trong cửa hàng thể thao Converse? Nó chỉ có tất cả các sản phẩm thể thao mang thương hiệu Converse, qua đó tạo được ấn tượng là cửa hàng

Phân loại hàng hóa

Sau khi thiết kế xong nội thất cho cửa hàng, thì phần trưng bay hàng hoá lên kệ siêu thị nhà hàng cũng là một trong những bước rất quan trọng. Việc phân loại hàng hoá theo từng hạng mục, từng lứa tuổi, giới tính…là điều bắt buộc chúng ta phải làm. không phải như các cửa hàng khác trưng bày một cách loạn xị làm khách hàng tốn nhiều thời điểm để kiếm được món hàng mình cần mua. Ví dụ như mình đang cần mua một cái quần của nam, trong lúc đang lựa chọn thì lại gặp một bạn nữ khác cũng đang loay hoay tìm quần của nữ trong khu vực đó, cách bố trí hàng hoá như thế sẽ gây ngượng ngùng cho khách hàng qua đó bạn có thể mất khách. Vì vậy hãy phân loại hàng hoá và trưng bày một cách hợp lý các bạn nhé.

Hai việc đầu tiên cần làm:

– Nhóm các sản phẩm có công dụng hoặc tính chất tựa như lại với nhau.

Nhóm những sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau để khách hàng dễ tìm, nhưng để ý về mặt… giới tính của đối tượng và những sản phẩm nhạy cảm. Một cách dễ hiểu nhất thì phân loại hàng tức là nhóm các sản phẩm dựa vào tính chất hay tính năng của sản phẩm

Ví dụ: như áo khóa ngoài, sơmi, quần bò, váy…

Cách khác, quy mô hơn và tất nhiên là khó hơn, thì hãy phân loại hàng có thể hiểu là chia nhóm các sản phẩm của cửa hàng hay trung tâm mua sắm theo thói quen mua sắm chọn lựa của khách hàng.

Bây giờ, hãy viết lại vào giấy những phát minh mà bạn đã phân loại. tiếp đến đi… dạo một vòng những trung tâm giao thương, để thấy cách phân loại của mình đã tốt nhất chưa và mình rất cần phải làm them những gì.

– Thiết kế và phân khu

Sau khi phân mặt hàng, thiết kế và phân khu là việc kế tiếp phải làm. xây dựng và phân khu bao gồm đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau theo một cách dễ nắm bắt và theo hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ có nhu cầu mua ở đâu trong cửa hàng. Thật ra, lúc nào trong đầu khách hàng cũng có những liên tưởng đặc biệt của họ. Chẳng hạn, khi nhìn thấy một cái váy, thì họ sẽ nghĩ đây là quanh vùng bán đồ thời trang, các phụ kiện thời trang.

Chính vì vậy, việc phân loại hàng hoá và sắp xếp một cách hợ lý, theo thói quen của khách hàng là yếu tố quan trọng. Một chú ý quan trọng nữa là khi kiến tạo và chia khu thì phải cân nhắc để bảo đảm an toàn lối đi trong cửa hàng, phải tạo lập cho khách hàng cảm giác thoải mái khi đi lựa chọn hàng. Ví dụ như cửa hàng của bạn đông khách hàng nhưng lối đi giữa các kệ hàng nhỏ sẽ gây cảm giác không được dễ chịu cho khách hàng.

Cuối cùng, lựa chọn phương thức trưng bày và mức độ ưu tiên phải dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng.

Tuy nhiên, có một vài lựa chọn khác như dựa vào lợi nhuận, dịch vụ có sẵn ở cửa hàng và cửa hàng đang có khuyến mãi. Một khi đã lựa chọn được phương pháp trưng bày cho cửa hàng thì hàng hóa có thể được trưng bày tương thích và sáng chế trên các quầy, kệ trưng bày.

Hàng hóa thông thường được bố trí theo màu sắc trong hầu hết các trường hợp vì chính màu sắc sẽ thu cháy khách hàng trước tiên. Khi sử dụng màu sắc, nguyên tắc chung là từ sáng đến tối, trái sang phải. Bắt đầu với trắng và kết thúc với màu đen

Nhiều lúc cũng cần thay đổi thứ tự. Trong vài trường hợp, một số ít màu bổ sung được dùng để chen giữa. Như màu trắng chẳng hạn, được dùng để làm dịu 1 khu chỉ toàn màu nóng. Chất liệu vải cũng nên được phân biệt rõ, không vì sắp xếp theo màu mà để trộn lẫn, hàng hóa được nhóm theo cả màu sắc lẫn Chất liệu vải.

Nguyên tắc trưng bày hàng hoá trên kệ trưng bày sẽ đóng góp phần làm nên thương hiệu và mang đến nhiều hơn khách hàng mục tiêu cho cửa hàng.Và để thực hiện những nguyên tắc trên bên cạnh không gian cửa hàng, chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ thì phải kể đến nội thất bên trong, kệ trưng bày sản phẩm đó là yếu tố đưa ra quyết định sản phẩm của bạn có đến được với khách hàng, có thu cháy khách hàng và tạo nên họ chuẩn bị sẵn sàng mua hàng ngay cả khi họ chưa có nhu cầu.

Với những chia sẻ trên của Vinatech hy vọng các bạn sẽ xây dựng và thu xếp hàng hoá trên kệ siêu thị một cách cực tốt và mang về hiệu quả cao nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Hướng dẫn bí kíp tự order mua hàng Quảng Châu không qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *