Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / Mùa hè này mà bỏ lỡ Gành Yến thì không phải hè!

Mùa hè này mà bỏ lỡ Gành Yến thì không phải hè!

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hè này không đi Gành Yến thì không còn là hè!

Những ngày này, có rất đông du khách tham quan du lịch và tắm biển ở Gành Yến, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn).

Đến Gành Yến, du khách không chỉ được tận hưởng không khí mát lành từ biển xanh mà còn được ngắm nhìn gành đá đĩa – kiệt tác do thiên nhiên đem về chẳng khác nào Gành Đá Đĩa ở Phú Yên, rồi thong thả rảo bộ ở “Làng bích họa”.

Để đến Gành Yến, bạn nên ban đầu từ ngã tư Dung Quất theo đường Võ Văn Kiệt xuôi về hướng đông chừng 7km, đến ngã ba rồi theo biển chỉ dẫn hướng tới đô thị Vạn Tường. Con đường đồi núi chập chùng, trong sớm mai hay khi chiều xuống lồng lộng gió. Từ xa, trên bờ cao bạn có thể nhìn Gành Yến như hình cánh cung, đôi bờ sóng vỗ, bãi đá đen nhấp nhô trải dài và những chiếc thúng của dân chài sau chuyến ra khơi trở về thả neo bên mép biển… tạo nên bức tranh yên bình, tuyệt đẹp nơi làng biển.

Nhiều bạn trẻ đến Gành Yến còn kéo nhau vượt qua các bãi đá đen ra tận phía ngoài xa hoặc đến phía sườn tây có rừng cây mọc xanh rờn trên những phiến đá, để chụp hình lưu niệm. Từng con sóng bủa vào gành đá tung bọt trắng xóa khiến nhiều bạn trẻ thích thú. Trong những ngày trời trong, ở Gành Yến nhìn đảo Lý Sơn rất rõ. Ở Gành Yến, du khách còn có thể đắm mình dưới làn nước biển, để ngắm san hô.

Không chỉ dạo chơi chiêm ngưỡng cảnh vật, nhiều du khách còn mang cần câu đến Gành Yến để câu cá. Ngồi bình tâm câu cá, bạn sẽ thích thú khi câu được những con cá tươi ngon giữa trời nước mênh mông.

Các món hải sản ở Gành Yến thì tươi ngon khó cưỡng. Nào là cua ghẹ hấp, mực ống luộc chấm muối tiêu, cá đối hấp, cá thu luộc quấn bánh tráng chấm mắm, được đánh bắt từ vùng biển ven bờ Bình Hải còn tươi nguyên trước khi đem ra chế biến… Những chủ quán hải sản nơi đây đa số trước đây làm nghề biển, từ khi Bình Hải có làng bích họa, bãi đá đen Gành Yến được “đánh thức” trở thành điểm đến của khách du lịch, thì học huyển sang làm dịch vụ, để có thêm thu nhập.

Qua câu chuyện của người dân địa phương, bạn sẽ hiểu thêm về vùng đất Bình Hải kiêu dũng, anh dũng trong chiến tranh, hay nghe câu chuyện về đánh bắt mực bằng lồng, cách trồng tỏi, trồng hành của người dân Bình Hải…

Gành Yến hiện đã nằm trong tour du lịch của nhiều đơn vị lữ hành. Những du khách ở các tỉnh, thành phố khi đến Quảng Ngãi có thể đăng ký tour du lịch đến Gành Yên để được đắm mình trong phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những bức tranh 3D tuyệt đẹp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *