Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Ngành Gỗ nước ta nói không với gỗ phạm pháp

Ngành Gỗ nước ta nói không với gỗ phạm pháp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Ngày 26-5, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản VN (VIFORES), Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh (HAWA), Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định), Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) đã cùng ký cam kết ràng buộc và đưa ra tuyên bố chung về việc sử dụng, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp.

Xem thêm: Các sản phẩm Phôi gỗ cao su thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.

Bản cam kết và tuyên bố chung có 5 nội dung quan trọng: Đó là ủng hộ Chính phủ và các cơ quan cai trị cấp T.Ư và địa phương xây dựng, hoàn thiện và thực thi các chính sách và cơ chế phù hợp để triển khai công dụng Hiệp định Đối tác tự nguyện VPA FLEGT giữa nước ta và EU nhằm tăng mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp gỗ Việt Nam trên thị phần trái đất, trở nên tân tiến cơ chế quản lý và điều hành và kiểm soát chặt chẽ gỗ rừng tự nhiên. Khuyến khích phát triển rừng trồng được cai trị bền vững lâu dài, gỗ có đường kính lớn, tạo sản phẩm có giá trị gia tăng cao. cam đoan vâng lệnh đầy đủ các quy định của các cơ quan cai quản về cải tiến và phát triển, khai thác, sử dụng, mua bán gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp, gỗ và sản phẩm gỗ được cấp phép CITES và FLEGT trong tương lai. Thúc đẩy việc sử dụng, chế biến, sản xuất kinh doanh gỗ và sản phẩm gỗ từ rừng trồng trong nước và từ nguồn gỗ nguyên liệu nhập khẩu hợp pháp và bền vững.

Không một hội viên nào của các Hiệp hội tham gia vào các chuyển động khai thác, vận chuyển, chế biến, sản xuất, kinh doanh gỗ và sản phẩm gỗ trái phép trên toàn lãnh thổ nước ta và tại các quốc gia cung gỗ nguyên liệu và các quốc gia tiêu thụ các mặt hàng gỗ của Việt Nam. Cùng hợp tác và ký kết xây dựng, phát triển hệ thống thông tin và dữ liệu về ngành công nghiệp chế biến gỗ một cách toàn diện, công khai, minh bạch. bức tốc tính trách nhiệm giải trình trong cộng đồng doanh nghiệp, đối với các cơ quan quản lý tại nước ta và vâng lệnh đầy đủ các quy định tại thị trường quốc tế.

Lưu bản nháp tự động

Bản cam đoan và tuyên bố chung tìm hiểu xây dựng và phát triển hình ảnh một ngành gỗ Việt Nam bền vững về mặt kinh tế, môi trường và xã hội. Để tuân thủ các quy định của lao lý trong nước và nước ngoài về bảo vệ môi trường, gìn giữ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các tiêu chuẩn và quy chuẩn mà Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã cam kết ràng buộc, trong bối cảnh ngành công nghiệp chế biến gỗ nói riêng và ngành lâm nghiệp VN nói chung đang hội nhập sâu với kinh tế thế giới, đặc biệt là Hiệp định công ty đối tác tự nguyện VPA FLEGT được Trưởng đoàn đàm phán nước ta và EU ký tại Brussels hôm 11-5-2017.

“Nói không với gỗ bất hợp pháp” là lành mạnh và tích cực ngăn ngừa, phòng chống khai thác và kinh doanh gỗ bất hợp pháp thông qua các cơ chế quản lý, kiểm soát minh bạch và tác dụng đối với gỗ nguyên liệu nhập khẩu và khai thác trong nước. Đồng thời, khuyến khích, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tham gia các khâu sản xuất, chế biến, kinh doanh gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp, bền vững lâu dài về môi trường và xã hội. Tạo động lực phát triển rừng trồng trong nước, tạo nguồn cung chủ động và hợp pháp. Đây cũng là chiến thuật xây dựng thương hiệu gỗ Việt Nam, cách tân và phát triển quan hệ thương mại gỗ hợp pháp, bình đẳng về lợi ích, bền vững lâu dài về môi trường và xã hội với các đất nước cung gỗ nguyên liệu cho nước ta và với các giang sơn tiêu thụ các mặt hàng gỗ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Tôn Quyền, Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản nước ta, các loại sản phẩm gỗ xuất khẩu sang các thị phần đòi hỏi hà khắc về tính hợp pháp của nguồn gốc xuất xứ gỗ nguyên liệu như Hoa Kỳ, EU, Australia đang khiến cho nhiều doanh nghiệp ngành gỗ gặp khó khăn. Để cung cấp được các yêu cầu này, nguồn nguyên liệu gỗ phải là gỗ rừng trồng có chứng chỉ FSC và phải là các nguồn gỗ được nhập khẩu từ các nguồn được coi là không có khủng hoảng rủi ro.

Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam và EU đã hoàn tất việc đàm phán VPA/FLEGT, đòi hỏi tất cả các mặt hàng gỗ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa phải đáp ứng tổng thể các yêu cầu về tính hợp pháp của gỗ.

Ông Quyền cũng cho rằng, một trong những khó khăn lớn nhất là khi tiến hành VPA, nguồn cung các mặt hàng được gia công từ các loại gỗ quý được xuất khẩu sang China sẽ không thể tồn tại. Việc sản xuất kinh doanh tại các làng nghề gỗ truyền thống tại Đồng Kỵ (Bắc Ninh); Liên Hà, Vạn Điểm (Hà Nội); La Xuyên (Nam Định); Hố Nai (Bình Dương) có thể bị đảo lộn.

“Đây là vấn đề rất cấp bách, đòi hỏi Chính phủ và ngành gỗ cần có những đánh giá chi tiết về các ảnh hưởng từ việc xúc tiến VPA có khả năng mang về trong tương lai, đặc biệt là các ảnh hưởng tiêu cực với các làng nghề gỗ truyền thống” – ông Quyền nhấn mạnh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp 4 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *