Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Nhân viên giao hàng trở nên tỷ phú giàu thứ ba Trung Quốc

Nhân viên giao hàng trở nên tỷ phú giàu thứ ba Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giá cổ phiếu của SF đã tăng tới 40% kể từ khi bắt đầu niêm yết trên sàn Thâm Quyến…Khởi nghiệp từ công việc khiêm tốn của một người giao hàng, Wang Wei đã vụt trở thành tỷ phú giàu thứ ba Trung Hoa.

Theo ước tính của hãng tin Bloomberg, đến ngày 2/3, tài sản của Wang Wei – Chủ tịch SF Holding – công ty Ship hàng được mệnh danh là FedEx của Trung Quốc, đạt gần 27 tỷ USD.

Xem thêm: Dịch vụ dat hang taobao của nhanshiphang.vn tại đây.

Với 1 khối tài sản này, Wang Wei đã đẩy tỷ phú Pony Ma, nhà sáng lập hãng công nghệ Tencent, khỏi vị trí giàu thứ ba Trung Quốc.

Giá trị tài sản của Wang Wei hiện còn kém 5 tỷ USD so với tài sản của người giàu nhì Trung Quốc là tỷ phú bất động sản Wang Jianlin, và kém khoảng 9 tỷ USD so với tài sản của người giàu nhất nước này là nhà sáng lập “đế chế” Thương mại dịch vụ điện tử Alibaba, tỷ phú Jack Ma – theo xếp hạng của Bloomberg.

Lưu bản nháp tự động

Tỷ phú Wang Wei, ông chủ của SF Holding – Ảnh: ImagineChina.

Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh khỏe trong suốt nhiều năm, mở ra con đường làm giàu lớn cho những người biết nắm bắt thời cơ. Theo công ty tư vấn và kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC), tính trung bình, gần như mỗi tuần nền kinh tế lớn nhất thế giới lại có thêm một tỷ phú mới.

Hãng tin CNBC nói rằng những công ty giao hàng như SF đang phát triển nhanh lẹ nhờ xu thế bùng nổ thương mại điện tử ở Trung Quốc. Những trang bán hàng trực tuyến của Alibaba và JD.com ngày càng trở nên phổ biến ở nước này, nhờ đó mà những người làm nghề ship hàng (shipper) ngày càng bận rộn.

Giá cổ phiếu của SF đã tăng tới 40% kể từ khi bước đầu niêm yết trên sàn Thâm Quyến vào hôm thứ Sáu tuần trước. Wang Wei, 46 tuổi, sáp nhập công ty của ông vào một công ty khác mà cổ phiếu đã được niêm yết từ trước – một cách để trở thành công ty đại chúng nhanh chóng hơn.

Sau khi lên sàn, giá cổ phiếu SF phiên nào cũng tăng kịch 10% biên độ. Phiên ngày 2/3, cổ phiếu SF giảm ngay 3% sau khi một số tờ báo nhà nước nói rằng giá cổ phiếu này tăng nóng là do lời đồn thổi. 

Tuy nhiên, giá trị vốn hóa thị trường của SF vẫn đang ở mức khoảng 285 tỷ Nhân dân tệ, tương đương khoảng 41 tỷ USD.

Wang Wei khởi nghiệp vào năm 1993 bằng khoản đầu tư khoảng 13.000 Nhân dân tệ, cùng với một số người Ship hàng khác và một xe tải nhỏ. Lúc này, SF có 15.000 xe giao hàng và một mạng lưới phủ khắp 200 giang sơn và khu vực trên thế giới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *