Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / Những cách đảm bảo tài khoản trước những mã độc

Những cách đảm bảo tài khoản trước những mã độc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vừa qua hàng chục nghìn máy tính trên toàn cầu đã bị tấn công bởi 2 mã độc tống tiền là WannaCry và Petya gây thiệt hại vô cùng lớn cho quý khách. Vậy làm thế nào để bảo mật laptop, thông tin cá nhân trước những mối nguy nan này, hãy cùng tham khảo bài viết sau được đảm bảo Việt Á tổng hợp nhé.

Xem thêm: cong ty bao ve o Long An tại đây.

Không quá cầu kỳ phức tạp, chỉ với  5 bước dễ dàng và đơn giản dưới đây, bạn đã có thể phòng ngừa sự lây lan của mã độc.

Không chia sẻ rất nhiều thông tin cá nhân lên các mạng xã hội

Lưu bản nháp tự động

Jasn Bradlee, người điều hành mảng bảo mật của công ty Fujitsu America trong một buổi họp báo với phóng viên báo CNET cho rằng mạng xã hội chính là một cách thức dễ dàng để có thể mày mò được những thông tin cá nhân của nạn nhân như Showroom, số điện thoại, ngày sinh… chính vì như thế, bước đầu để bảo vệ bản thân đó chính là hãy “kín đáo” hơn khi sử dụng mạng xã hội. Cần bảo đảm rằng trang cá nhân của bạn là riêng tư hoặc chỉ có khả năng được xem bởi một vài người bạn thân thiết.

Cảnh giác với những email không tin cậy

Datto, một công ty chuyên về cung cấp dịch vụ IT đã có một thống kể nhỏ cho biết thêm sự thật rằng 46% những cuộc tấn công từ mã độc được thực hiện thông qua hình thức thư điện tử hoặc bằng việc giả mạo email và trang web khác biệt. Do đó, tuyệt đối không mở bất kì email nào từ những người bạn không còn biết mà không thực hiện việc quét mã độc. Để thực hiện việc quét mã độc, bạn có thể sử dụng những ứng dụng diệt virut như Bitdefender hay Kaspersky Anti-Virus, hoặc đơn giản dễ dàng là sử dụng dịch vụ Gmail do Google cung cấp.

Jason cũng khuyên người dung rằng “Điều an toàn nhất đó là bạn không hề ấn vào bất kì liên kết nào trong email đến từ một người mà bạn không biết. Nếu một email đến từ ngân hàng, một dịch vụ mà bạn đăng kí, thì hãy bảo đảm an toàn rằng bạn đã kiểm tra kĩ Địa chỉ cửa hàng email đó là thật hay giả mạo.”

có khả năng bạn quan tâm: Công ty đảm bảo Bệnh viên – Việt Á

Đặc biệt, nếu hãy cực kì cẩn thận với những email có nội dung  như yêu cầu tùy chỉnh lại tài khoản, yêu cầu thay đổi mật khẩu, êu cầu đưa thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản, yêu cầu mở một của sổ mới trên trình duyệt để tới một trang yêu cầu bạn thay đổi thông tin…

Đặt mật khẩu đủ dài và khó với những tài khoản quan trọng

Mật khẩu là chìa khóa quan trọng để người dùng có thể truy cập vào tài khoản của mình, nó chính là một món mồi mà những hacker theo đuổi. Hãy bảo đảm an toàn rằng mật khẩu của bạn đủ tinh vi để có thể bảo vệ an toàn những dữ liệu của bạn. Nếu có thể, hãy thay đổi mật khẩu vài tháng một lần. Điều này rất có thể phiền phức nhưng sẽ còn bất tiện hơn nếu thông tin hay tài khoản của bạn bị đánh cắp.

liên tiếp cập nhật những bản update mới từ Windows

Cả hai mã độc Petya và WannaCry đều xâm nhấp vào máy tính của người dùng thông qua những lỗ hổng bảo mật trong hệ điều hành Windows phiên bản cũ. chính vì như vậy, cách rất tốt để tự đảm bảo bản thân, bạn nên bật chức năng tự động cập nhật trên hệ điều hành Windows để rất có thể cài đặt những cập nhật vá lỗi sớm nhất từ phía nhà cung cấp Microsoft.

bảo đảm máy tính bằng những phần mềm bảo mật tin cậy

Hiện nay, có nhiều phần mềm phòng chống virus cũng như các gói bảo mật mạng (Internet Security) tốt tin cậy. Bạn có thể chọn cho mình phần mềm cân xứng đến từ các nhà cung cấp uy tín. mặc dù, nên lưu ý và luôn cập nhật đầy đủ cho phần mềm bảo mật của mình, bởi các nhà sản xuất phần mềm bảo mật thường cập nhật sớm trước các lỗ hổng bảo mật máy tính tương tự như biến thể virus/mã độc mới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *