Trang chủ / Dịch vụ khác / Những siêu thị làm cách nào khi chưa hấp dẫn khách hàng Việt?

Những siêu thị làm cách nào khi chưa hấp dẫn khách hàng Việt?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với hơn 700 siêu thị bán lẻ đang hoạt động trên cả nước, nhưng hiện tại người Việt đang không mấy hào hứng, thậm chí quay lưng với phương thức bán lẻ hiện đại này. hiệu quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) cho thấy, mức độ hài lòng của người Việt với các siêu thị đang có xu hướng giảm.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Việc bày bán hàng hóa trong các siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt.
(Ảnh minh họa: KT)

TS. Phạm Nguyên Minh và ThS. Hoàng Thị Hương Lan, Viện Nghiên cứu dịch vụ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, lý do cơ bản khiến khách hàng đến với siêu thị 70% là vì chất lượng hàng hóa, sau đó mới đến sự việc vệ sinh, an toàn thực phẩm của hàng hóa, công tác phục vụ, ngân sách, sự tiện lợi cho khách hàng…
 
Trong lúc đó, các tiêu chí như uy tín trong kinh doanh, việc tôn trọng khách hàng, có nhiệm vụ với khách hàng, chất lượng hàng hóa tốt, ưu việt, giá cả hợp lý, tiếp thị tốt…đang có khuynh hướng ngày càng giảm sút tại các ẩm thực ăn uống. Việc bày bán hàng hóa trong những siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt. Nhiều sản phẩm không cao chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí giả thương hiệu… được bày bán trong siêu thị làm khách hàng mất ý thức.

Mặt khác, các doanh nghiệp phân phối của VN đang bị tụt lại do mức độ cạnh tranh kém, hoạt động chưa chuyên nghiệp và bài bản, chưa cam kết được uy tín với người tiêu dùng. Việc yếu kém trong kết cấu hạ tầng phân phối và cơ sở hạ tầng hậu cần kho vận cũng là nguyên nhân dẫn đến sự thua kém của các công ty bán lẻ trong nước.

Theo TS. Nguyên Minh, để tăng tính cạnh tranh, tăng tính hài lòng của khách hàng, các siêu thị Việt cần giảm chi phí dịch vụ khách hàng, có kế hoạch hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp từ khâu đầu tư cho đầu ra sản phẩm (đặc biệt nông sản), tới khâu marketing, bộ quà tặng kèm theo nhằm tạo ra tính ổn định cho hàng hóa ở siêu thị, bảo đảm an toàn không thiếu hàng khi có biến động về giá hay sản lượng.

Còn theo Ths Hoàng Thị Hương Lan, các siêu thị cần thường xuyên kiểm kê hàng, thực hiện khuyến mãi với các dòng sản phẩm đang tới hạn sử dụng, loại bỏ hàng đã quá hạn sử dụng, đầu tư thêm máy đối chiếu giá tại các gian hàng trong khu tự chọn, khám phá rõ tại sao khách hàng rời bỏ siêu thị để có những điều chỉnh thích hợp.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Hướng dẫn bí kíp tự order mua hàng Quảng Châu không qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *