Trang chủ / Dịch vụ khác / Phải nhanh chóng gắn lại hệ thống barie

Phải nhanh chóng gắn lại hệ thống barie

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Do tầng hầm để xe bị rạn nứt, cư dân căn hộ Nam Đô Complex (do Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí trái đất GP Invest làm chủ đầu tư dự án) đã có đơn đề nghị lắp đặt lại hệ thống barie nhằm tinh giảm tải trọng cũng như mật độ xe ra vào, nhưng vẫn chưa được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Lưu bản nháp tự động

Vết nứt ở tầng hầm của tòa nhà Nam Đô Complex. Ảnh: TQ

Ông Võ Thanh Sơn, Trưởng Ban quản trị cụm nhà chung cư Nam Đô Complex cho biết, theo thiết kế, phía bên dưới các tòa nhà và đường nội bộ của chung cư Nam Đô là 2 tầng hầm để xe, tuy nhiên tại khoanh vùng tầng hầm tòa CT2 đã và đang xuất hiện nhiều vết nứt dẫn đến tình trạng thấm, dột nước từ trên xuống. Những vết nứt này mặc dù đã được Chủ đầu tư gia cố nhiều lần, mặc dù đến thời điểm này vẫn chưa triệt để và có nguy cơ tiếp tục rạn nứt.

Cũng theo ông Sơn, ở tầng hầm có 2 cột trụ không được đánh số như những cột khác, do 2 cột này được Chủ đầu tư gia cố thêm khi tầng hầm bị rạn nứt. 2 cột trụ này ở giữa chỉ có lõi thép và bên ngoài được quây lại bằng gạch.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Lắp đặt barie tự động chi tiết và miễn phí.

“Để hạn chế lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây, nhằm giảm thiểu áp lực chịu tải của tòa án nhân dân nhà, nhiều cư dân đã đề nghị CĐT và ban quản trị tòa nhà đặt hệ thống Barie để tiêu giảm các phương tiện lưu thông. Mặc dù, không hiểu vì lý do gì mà ngày 23/11/2016, UBND phường Thịnh Liệt lại ra thông báo yêu cầu mở hệ thống barie từ 5h tới 23h. Và tiếp đến UBND phường Thịnh Liệt đã bắt người đầu tư tháo dỡ toàn bộ hệ thống barie. Vấn đề này khiến đông đảo cư dân hết sức lo lắng vì chất lượng của tầng hầm tại công trình này không đảm bảo.

Trụ cột không được đánh số chỉ có lõi sắt và xây bao bằng gạch. Ảnh: TQ

Để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân, Ban quản trị nhà ở Nam Đô Complex đã có đơn ý kiến đề nghị gửi UBND thủ đô hà nội. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, ngày 17/2/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì phối cùng đại diện UBND Hoàng Mai, UBND phường Thịnh Liệt, Chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà đã có cuộc họp xử lý về những kiến nghị của Ban quản trị tòa nhà gửi UBND thành phố.

Biên bản cuộc họp nêu rõ, về việc nứt tầng hầm (H1, H2), hiện người đầu tư đã khắc phục cơ bản và đang tiếp tục theo dõi khắc phục các vết nứt phát sinh, hiện nay, một số ít điểm vẫn đang nứt thấm. Yêu cầu Chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với Ban quản trị và các cơ quan chức năng kiểm tra, theo dõi khắc phục triệt để các vết nứt.

Về việc lắp lại hệ thống barie trong đường nội bộ, đề nghị Chủ đầu tư phối hợp với Ban quản trị thống nhất và có văn bản báo cáo ý kiến đề xuất phương án quản lý vận hành hệ thống barie tại tòa nhà gửi UBND Hoàng Mai, UBND phường Thịnh Liệt để được hướng dẫn giải quyết theo thẩm quyền (Chủ đầu tư và Ban quản trị không được lắp dựng barie tại tòa nhà khi chưa được UBND quận Hoàng Mai chấp thuận).

Mặt trên của tầng hầm và hệ thống barie đã bị tháo dỡ. Ảnh: TQ

Sự việc nứt hầm tại tòa nhà Nam Đô Complex là đáng ngại, việc Ban quản trị ý kiến đề nghị cần dựng lại hệ thống Barie là hợp tình phù hợp. Bởi khi có hệ thống barie ngoài việc bảo đảm an toàn cho tầng hầm đang bị nứt còn tạo ra được một không gian sống đảm bảo an toàn, văn minh đô thị, mà không làm ảnh hưởng đến giao thông khu vực. Thế nhưng, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt lại cho rằng, lý do của Ban quản trị tòa nhà đưa ra để lắp dựng lại hệ thống barie là không hợp lý?

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai cho biết, sau khi tổ chức cuộc họp (ngày 17/2/2017) đến lúc này, UBND quận vẫn chưa nhận được văn bản báo cáo đề xuất phương án cai quản vận hành hệ thống barie tại tòa nhà của Chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà.

Theo baomoi

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa và các ích lợi bất ngờ, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *