Trang chủ / Quà tặng / Phố cổ Hà Nội rạng ngời 12 mùa hoa

Phố cổ Hà Nội rạng ngời 12 mùa hoa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hà Nội vốn được trời đất ưu ái, nên mỗi mùa lại có những đặc điểm thú vị khác nhau. Mùa xuân mưa phùn ẩm ướt, mùa hè tỏa nắng chói chang, mùa thu nồng nàn, mát dịu; mùa đông nóng bức, quắt quay. Mỗi mùa một màu sắc riêng, đó là màu năm mới của hoa đào, màu trắng tươi mát của loa kèn tháng Tư, màu đỏ rực rỡ của hoa phượng học trò hay màu vàng hoa cải giữa trời đông. Chắc cũng chỉ có Hà Nội mới có không ít đặc biệt đến thế. 12 tháng của Hà Nội lại là 12 mùa hoa, 12 mùa đất trời rực rỡ. Sau đây hãy cùng chiêm ngưỡng 12 mùa hoa nơi mảnh đất Hà Nội đầy yêu dấu thân thương: 

1. Tháng Giêng – Mùa hoa đào bừng nở, mùa năm mới

Tháng Giêng là thời điểm đất trời rạo rực sức xuân, cũng là lúc đào mai khoe sắc thắm. Không khó để bắt gặp Tấm hình những chiếc áo dài thướt tha bên những vườn đào hồng tươi, e ấp.

Xem thêm: hoa that trang tri tại đây.
 

Lưu bản nháp tự động

 

 2. Tháng Hai – Hương sắc Tây Bắc ngập tràn – Hoa ban

Nụ hoa ban bừng tỉnh sau một mùa đông dài, khi những vạt nắng đầu tiên xiên qua kẽ lá. Chẳng mấy chốc, dải màu tím miền Tây Bắc đã căng tràn trời Hà Nội.

 

3. Tháng Ba – Hoa sưa trắng tinh

Đến hẹn lại lên, tháng Ba về cũng là lúc hoa sưa bừng nở. Khi tiết trời còn vương lại một chút hơi lạnh của mùa đông, dù còn những hạt mưa xuân lất phất, nhưng len lỏi đâu đó vẫn có những tia nắng nhẹ, đủ làm đất trời ấm lên, đủ khiến chúng ta phải vùng dậy, bước ra ngoài để tận hưởng vẻ đẹp ngỡ ngàng của các chùm hoa sưa.

 4. Tháng Tư – Loa kèn mỏng

Khi những tia nắng gõ cửa, Hà Nội ban đầu ấm áp hơn dần, là lúc hoa loa kèn tinh khôi mang tháng tư về phố. Những cánh hoa dài, mảnh mai, thanh khiết, xanh xao và lặng lẽ mang đến cho Hà Nội vẻ đẹp kín đáo, sắc sảo và thướt tha. Chắc hẳn, ngắm nhìn những thiếu nữ mặc chiếc áo dài trắng mộc mạc, ôm đóa hoa loa kèn tinh khôi, ai chẳng ít nhất một lần cảm thấy xao xuyến?

5. Tháng Năm – Cháy rực phượng đỏ

Cứ mỗi độ tháng Năm, khi mùa hè, mùa thi đến trên từng gốc phố, Hà Nội lại rực lên sắc đỏ thắm của hoa phượng, như muốn đốt lên những hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ. Hoa phượng rực rỡ khắp các con đường, len lỏi vào từng ngôi trường, từng lớp học, ghi dấu những nỗi lòng của thời áo trắng tinh khôi.
 

6. Tháng Sáu – Ngào ngạt hương sen

Đầu hạ, những nụ sen vẫn còn chúm chím. Giữa greed color bạt ngàn của lá sen trong khoảng hồ rộng, nụ sen hồng tươi tắn vươn lên tán lá tạo ra vẻ đẹp đến nao lòng. Đến khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6 hoa sen mới vào mùa nở rộ.

 7. Tháng Bảy – hoa sấu ngập lối.

Nhiều người dân thích ăn sấu, đặc biệt là sấu non Hà Nội, nhưng lại chưa từng được nghe nói tới hoa sấu. tuy vậy, Hà Nội lại có một mùa hoa sấu như thế. Những chúm hoa sấu nhỏ xíu, trắng đục, lẩn khuất trong những tán lá xanh mượt. Phải đi dưới những hàng sấu cổ thụ, ngước mắt lên thật cao, đừng vội vã mà ngắm nhìn thật kĩ, mới có thể thấy được loài hoa bé nhỏ đến giản dị này.


 8. Tháng Tám – ngập tràn hoa xoan tuổi thơ

Ai từng lớn lên ở Hà Nội, hay những làng quê ở những thành phố đất Bắc, đều không xa lạ gì với những mùa hoa xoan. Hoa xoan là những kỉ niệm tuổi thơ, là đầu ngõ phủ đầy hoa xoan tím rụng, là những áng mây bồng bềnh, lơ lửng, huyền ảo và mơ màng.

 

 9. Tháng Chín – Hoa sữa nồng dịu

Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng con gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ. Phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua.

Hoa sữa kén người, vì hoa sữa không thơm nhẹ nhàng thanh khiết. Đêm Hà Nội trở gió, vẫn có khả năng bất chợt tỉnh giấc vì hương hoa sữa len vào tận cửa phòng. Hoa sữa nồng nàn đến vậy, nên cũng chỉ dành cho những con tim đậm sâu, biết yêu, biết sống – trọn vẹn, chân thành và ý nghĩa và đầy nghĩa tình.

10. Tháng Mười – hoa cúc mùa thu

Khi hoa sữa đã tàn, hoa cúc trổ đóa. Hoa cúc đem về mùa thu một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và vô cùng gợi cảm. Bước ra mùa hoa sữa nồng nàn, chợt phân biệt mùa hoa cúc vàng trưởng thành và rực rỡ.

 

11. Tháng Mười Một – thạch thảo tím biếc

Khi đường phố Hà Nội ngập cả những xe hoa chở những bó hoa thạch thảo cánh nhỏ li ti, trắng muốt hay tím biếc, đó là khi tháng Mười Một về. Hoa thạch thảo tượng trưng cho sự hiếu thảo, ngoan lành và nhỏ bé, mang lại cảm giác che chở và ấm áp cho những ngày đầu đông se lạnh.

12. Tháng Mười Hai – cải vàng ven sông

Khi mùa đông đến, người dân Hà Nội lại được chiêm ngưỡng sắc vàng tỏa nắng của rất nhiều cánh đồng hoa cải. Bức Ảnh cánh đồng cải bao la đổ màu vàng ruộm thật thân thương, bình dị, gợi lên trong lòng con người xa quê nỗi nhớ ngập tràn. Nhìn những bông hoa nhỏ đua nhau khoe sắc, cái giá rét lạnh lẽo ngày cuối cùng của năm dường như tan biến hết.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngày Tết, chăm sóc hoa hồng thế nào mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *