Trang chủ / Du lịch / Sức khoẻ mọi người / Phương pháp quan tâm, đảm bảo răng cho trẻ

Phương pháp quan tâm, đảm bảo răng cho trẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dạy trẻ những thói quen tốt, kiên định tập đánh răng, giúp con tự tin hơn khi gặp nha sĩ… là cách giúp bé chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Các bậc phụ huynh đều mong muốn con mình sở hữu hàm răng đều, đẹp, thú vui rạng rỡ. mặc dù vậy, nếu không cẩn thận việc chăm lo răng miệng cho trẻ ngay từ nhỏ thì những bệnh răng miệng như nấm, viêm lợi, viêm lưỡi, sâu răng, răng mọc xô lệch sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cũng như sự phát triển sau này.

Lưu bản nháp tự động

Dạy trẻ những thói quen tốt

Để tạo lập thói quen cho trẻ trong tiến trình quan tâm răng miệng, trước hết, cha mẹ nên cho bé uống nước sau mỗi bữa ăn. Việc này không chỉ cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp làm sạch răng và loại bỏ những thức ăn dư thừa trong miệng. chăm sóc răng miệng cho trẻ sớm sẽ thúc đẩy quá trình mọc răng, giúp răng khỏe hơn sau này.

Quý khách có nhu cầu về Dich vu tay trang rang xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

Kiên trì tập đánh răng đủ ba bước

Đa phần trẻ em chưa phù hợp tác khi phải đánh răng hoặc thực hiện một cách gượng ép, qua loa cho có, thậm chí có bé kiên quyết từ chối khi bố mẹ gợi ý dùng chỉ nha khoa hay nước xúc miêng riêng.

Lúc này, cha mẹ nên kiên định và nói rõ với trẻ rằng không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc vệ sinh răng miệng thật kỹ. Tránh trường hợp trẻ quá mệt mà bỏ qua nhiệm vụ, bố mẹ có thể nhắc con thực hiện đủ 3 bước vệ sinh này sớm hơn, không quá sát giờ đi ngủ.

Ngoài ra, để tạo hứng thú cho bé trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, cha mẹ có thể cho trẻ tự chọn loại kem đánh răng và bản chải đánh răng theo sở thích. Như vậy, bé sẽ chủ động và tự giác hơn.

 Giúp trẻ tự tin khi gặp nha sĩ

Cha mẹ nên giải thích cho con về việc "những chiếc răng của con rất cần phải đi gặp nha sĩ". Nếu trẻ lo lắng, bạn có thể cùng bé vẽ ra hình ảnh một chiếc răng xấu xí khi không được điều trị và Bức Ảnh chiếc răng đẹp khi đã được điều trị bởi nha sĩ.

Nếu trẻ quá nhát và khiếp sợ, bạn nên cho bé đến phòng khám răng sớm để tập làm quen và có ý thức về điều trị, cuộc hẹn đầu tiên càng dễ dàng, càng dễ chịu càng tốt và trong cuộc hẹn này nha sĩ sẽ không làm bất kỳ điều gì khiến trẻ đau hay sợ hãi.

Bác sĩ Andrew H.F.TSang – Tổng giám đốc Nha khoa quốc tế Westcoast cho biết: "bố mẹ nên tránh dùng bác sĩ hay việc khám bệnh như một lý do để hù dọa trẻ. Nhiều phụ huynh hay nói rằng nếu con không chịu uống thuốc, con sẽ bị bệnh và phải đi gặp bác sĩ… Việc hù dọa này sẽ có công dụng, ngược lại và làm gia tăng nỗi sợ ở trẻ".

Cho trẻ tham gia hoạt động cộng đồng về việc bảo đảm niềm vui

Đây là một trong những yếu tố giúp trẻ tiếp thu những kiến thức về sức khỏe răng miệng. Nhằm tạo thành một sân chơi lành mạnh và thú vị cho các bé, kết hợp với việc sâu sát nhận thức chăm sóc sức khỏe răng miệng từ sớm, từ 2/4 đến 8/5, nha khoa thế giới Westcoasttổ chức cuộc thi vẽ tranh "Smile Art Contest 2018" với chủ đề "Nha khoa và không gian vũ trụ". Chương trình được tổ chức thường niên thu hút các trẻ em dưới 12 tuổi sống tại Hà Nội – TP HCM.

Chị Bảo Yến (Bình Thạnh) chia sẻ: "đó là một chương trình cộng đồng thú vị, bổ ích cho các mẹ có con nhỏ. Con mình mới 10 tuổi nhưng hay gặp các sự việc răng miệng và hô hấp, cháu lại sợ gặp nha sĩ… là một trong người mẹ, tôi muốn bé tham gia những sân chơi bổ ích và tư duy để con có thêm kiến thức và nhận biết được giá trị của việc chăm sóc răng miệng từ sớm”.

Người sáng lập chương trình, Bác sĩ Andrew H.F.TSang cho biết thêm: "Smiles Art Contest là buổi diễn ra thường niên, nhằm giúp cộng đồng nhận thức vai trò quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em. Mỗi năm, chúng tôi nhận được hàng nghìn bức tranh vẽ đầy màu sắc liên quan đến chủ đề nha khoa từ các em nhỏ trên khắp cả nước".

Với sự kết hợp giữa trí tưởng tượng đa dạng và phong phú của các bé và sự quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, ông hy vọng chương trình sẽ đem về cho các em cơ hội để thể hiện phát minh của mình một cách tích cực và lành mạnh. điều đó cũng giúp ông và các cộng sự củng cố thêm niềm tin vào việc giúp cho trẻ em hiểu được việc chăm lo răng miệng từ sớm là rất quan trọng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Villa sang trọng có bể bơi tràn bờ độc lạ ở Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *