Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / San sẻ những bí kíp giúp bạn có được các đơn hàng đầu tiên khi bán hàng qua mạng

San sẻ những bí kíp giúp bạn có được các đơn hàng đầu tiên khi bán hàng qua mạng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tiếp cận khách hàng là một nghệ thuật. Nếu đang bước đầu bán hàng online bạn sẽ cần tìm cách tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng của mình để có được những đơn hàng đầu tiên. Kế hoạch tiếp cận rất có khả năng là trực tiếp, qua điện thoại hoặc tiếp cận khách hàng online…. Dưới đây là 10 cách tiếp cận khách hàng bạn có thể áp dụng để ban đầu công việc bán hàng online của mình được mạch lạc không gặp trở ngại.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Dat hang taobao của Nhanshiphang.vn tại đây.

1. Tiếp cận khách hàng là chính người thân và bạn bè

Người thân, đồng đội sẽ luôn là những người ủng hộ những việc mà bạn làm chính vì vậy đây là cách tiếp cận khách hàng cơ bản, phổ biến nhất để có được những đơn hàng đầu tiên. Hãy tận dụng để giới thiệu, hỗ trợ tư vấn sản phẩm của mình cho họ. Tuy nhiên, bạn phải khéo léo trong việc này, không được quá quan trọng việc bán được hàng. Hãy tư vấn nhiệt tình, phục vụ đến tận tay, Ship hàng miễn phí, ưu đãi giảm giá đặc biệt… để có được sự tin tưởng hoàn hảo của mọi người.

2. Tiếp cận khách hàng kim chỉ nam qua tin nhắn/email

Việc khẳng định khách hàng mục tiêu là một trong trong những công việc đầu tiên khi có ý tưởng phát minh kinh doanh. Phải biết khách hàng của mình là ai thì mới xây dựng được kế hoạch thu bán rất chạy hàng hiệu quả nhất.

Khi xây dựng được danh sách khách hàng, cần được được phân chia theo từng tiêu chí khác nhau để có cách tiếp cận phù hợp cho từng nhóm như:

Nhóm người thân, bạn bè thân thương: nhắn tin, gọi điện để giới thiệu, tư vấn sản phẩm.

Khách hàng: gửi email, đăng tin trên các blog, diễn đàn,…

Ngày nay công nghệ phát triển thì việc gửi tin nhắn/email càng trở nên dễ dàng hơn vì thế được các shop, cửa hàng sử dụng nhiều để quảng cáo, tìm kiếm khách hàng.

Lưu bản nháp tự động

Tiếp cận nhóm khách hàng trẻ trên instagram 

3. Tiếp cận khách hàng bằng cách tổ chức minigame, sale off

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đặc biệt là facebook, instagram.. các cửa hàng, shop online đang tận dụng rất kết quả để thu hút khách hàng. Cách phổ biến là tổ chức các minigame, sale off. Các trò chơi với cách chơi đơn giản mà giá trị quà tặng hấp dẫn đã đánh trúng tâm lý của không ít người từ đó có sự tương tác rất to lớn, phạm vi khách hàng mở rộng và mang đến những đơn hàng đầu tiên nhanh chóng.

4. Tiếp cận khách hàng online qua Facebook

Facebook như một thế giới thu nhỏ lại và mọi người dễ tìm được nhau để kết bạn. Vì vậy bạn bè trên mạng xã hội có phạm vi rất lớn không chỉ dừng lại là những người mình biết mà rất có khả năng là người mình biết nhưng quen thậm chí là bạn của bạn bè mình….

Bạn có thể xác minh ai muốn sản phẩm của mình bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa có liên quan đến sản phẩm. Click vào số người like trang đó, bạn sẽ biết danh sách đồng đội đang lưu ý đến những sản phẩm nào rồi lọc ra những đối tượng quan tâm và đưa họ thành khách hàng mục tiêu.

Hay cách khác là đăng một cập nhật, thông báo và tag đồng đội của mình vào, để chế độ công khai cho bạn của bằng hữu được biết sản phẩm, cửa hàng của bạn. Tìm kiếm khách hàng mục tiêu theo cách này cũng rất kết quả.
Bài viết bạn nên đọc

5. Tiếp cận khách hàng qua các sàn TMĐT

mua sắm online trở nên phổ biến trong thời gian gần đây tạo cho thị phần mua bán trực tuyến rất sôi động với việc ra đời của rất nhiều diễn đàn mua bán, sàn giao dịch Thương mại dịch vụ điện tử, rao vặt,…Điển dường như Lazada, Shopee, Sendo, Adayroi…

Các trang web mua sắm này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hàng nghìn gian hàng, sản phẩm thuộc mọi lĩnh vực cùng thông tin mới nhất luôn được cập nhật từ những nhà sản xuất, nhiều bài viết của các chuyên gia support sẽ giúp cho quý khách đưa ra ra quyết định mua sắm chọn lựa công dụng. chính vì vậy luôn có lượng truy cập vào rất lớn ở mọi độ tuổi, ngành nghề,..
Đây là cách tiếp cận khách hàng mới cũng hiệu quả do sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hoặc lộ diện trên các tác dụng tìm kiếm đầu tiên của Google. Tuy vậy sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều địch thủ vì vậy cần phải phân tích ưu, nhược điểm của từng website, đối tượng truy cập…để ra quyết định lựa chọn website bán phù hợp và thu bán rất chạy hàng nhanh nhất.

6. Tiếp cận khách hàng online qua các groups

Để có được những đơn hàng đầu tiên thì bạn phải tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến càng không ít người dân càng tốt dưới nhiều hình thức khác biệt. Group cho phép những người quan tâm về cùng một hoặc nhiều chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể bàn về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề. Và bạn rất có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng mà chi phí thấp.

Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực đang kinh doanh chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích cùng thái độ nhiệt tình và tìm kiếm được người tiêu dùng tiềm năng là không thể khó.

7. Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua quảng cáo Facebook

Với sự gia tăng đối tượng tham gia thì cách thu cháy khách hành trên facebook trở nên phổ biến. Quảng cáo facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, quanh vùng địa lý, sở thích… giúp bạn khẳng định chính xác, hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình hơn. Từ đó có cách quảng cáo sản phẩm cân xứng và tạo được những đơn hàng nhanh chóng. Tuy vậy, bạn phải xác định kim chỉ nam kinh doanh của bạn, lý do chạy quảng cáo, giá thành.. để lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook tối ưu nhất.

8. Tiếp cận khách hàng trẻ bằng kênh Instagram

Và bên cạnh facebook thì Instagram trở thành công cụ bán hàng tác dụng hiện nay. Tại đây tập trung của một số ít lượng lớn người dùng là người trẻ có lượt truy cập hàng ngày lớn nên sẽ là những khách hàng mục tiêu với khả năng chi tiêu, nhu cầu mua sắm.

Khi mới kinh doanh, sản phẩm của bạn chưa có nhiều người theo dõi thì nên tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn đề nghị họ quảng cáo sản phẩm với tag hình ảnh và kèm mô tả. Giá của những lần quảng cáo như thế tùy thuộc vào số người theo dõi tài khoản đó.

Còn nếu như muốn tạo tài khoản mới thì phải chú ý cách đặt tên dễ gọi dễ nhớ, viết mô tả cho shop, chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm, tận dụng các hashtag phổ biến nhất,…như thế mới thu hút được khách hàng để có những đơn hàng đầu tiên.

9. Tìm kiếm người tiêu dùng tiềm năng thông qua quảng cáo Google

Quảng cáo của Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm của người dùng và hiển thị dưới dạng công dụng tìm kiếm đó, banner, video trên google, các hệ thống website liên quan. Tiếp cận khách hàng theo cách này sẽ hiệu quả hơn với các sản phẩm quen thuộc. Nếu sản phẩm của bạn mới, chưa phổ biến thì nên chọn từ khóa khéo léo, giám sát và đo lường điều chỉnh quảng cáo để mang lại công dụng tốt nhất.

10. Thu hút khách hàng bằng những bài viết chất lượng

Khi hiểu thật rõ về sản phẩm, khách hàng, bạn nên sử dụng các bài viết với nội dung thiết thực, thông tin bổ ích, mới mẻ và lạ mắt, hình ảnh đẹp, cuốn hút, cuốn hút….sẽ rất có ích trong việc thu cháy khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy chia sẻ, gửi link các bài viết đó tới đồng đội, người thân, những người rất có khả năng quan tâm….nhờ họ lan truyền hay đăng lên các nhóm, trang web, diễn đàn làm gia tăng sự chăm chú của nhiều người.

Trên đây chính là 10 cách tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng online để có được những đơn hàng đầu tiên. Hy vọng nó giúp bạn thành công với ý tưởng kinh doanh của mình.

Theo bizweb

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *