Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / Tại sao công việc bảo vệ nên được tôn trọng

Tại sao công việc bảo vệ nên được tôn trọng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, nhiều công ty dịch vụ bảo vệ mở ra đáp ứng an ninh ngày càng cao của xã hội. Nghề bảo vệ dần trở nên thân thuộc với tất cả người. Mặc dù vậy, vẫn còn một bộ phận lớn cộng đồng có cái nhìn khắc khe với công việc này, xem nghề bảo vệ là công việc hèn mọn, ít tri thức, không đáng được tôn trọng.

Nếu như ở những nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, Japan, Singapore mỗi khi giáo dục con cái luôn lấy hình ảnh người vệ sĩ – bảo vệ ra làm hình mẫu cho sự dũng cảm, chăm chỉ, sự vươn lên trong cuộc sống thì tại Việt Nam đang làm điều ngược lại.  Anh Thái (38T) đã từng có lần nghe một khách hàng răn dạy con trai mình khi anh đang  các giọt mồ hôi nhễ nhại canh gác dưới trời nắng “Con ráng mà lo học hành đàng hoàng, còn nếu như không lớn lên chỉ làm được công việc thế này thôi”.

Làm bảo vệ được 4 năm, nhiều lần anh Hiền (Nha Trang, Khánh Hòa) nhiều lần có ý định nộp đơn xin nghỉ việc. Không phải vì công việc không tốt, lương thấp mà vì những lời tầm phào, những đánh giá một chiều từ phía người khác khiến anh muốn dừng lại công việc mình đang làm. May nhờ ban giám đốc và chỉ huy mục tiêu kịp thời động viên ý thức, giúp anh quên đi áp lực trong những công việc.

Anh chia sẻ: “Ai làm trong nghề mới biết, nghề này phải có “nghiệp duyên” chứ không phải ai cũng muốn gắn bó là gắn bó được. Ngoài nguy hiểm, căng thẳng, áp lực thì người bảo đảm còn phải có bản lĩnh trước dư luận, xã hội, vượt lên được những thứ đó thì mới có thể gắn bó lâu dài”.

Trăn trở một hồi anh mới trải lòng: “Công ty bảo vệ nào cũng cung cấp dịch vụ bảo vệ ngày và đêm, nên công việc khá vất vả, nhưng những người làm nghề như chúng tôi rất ít khi được tôn trọng. Nếu mình không may sơ suất trong việc, lời nói, hành động, khách hàng hoặc những người xung quanh sẽ đánh giá, thậm chí có người buông những lời chế giễu, coi chúng tôi là những người không có học mới làm nghề này, nghề của vai u bắp thịt, làm cái gi có trí thức…”

Trượt đại học, gia đình khó khăn, Minh quê Cà Mau lên HCM lập nghiệp. thời điểm làm việc tuy chưa dài, nhưng những khó khăn trong nghề Linh cũng dần trải nghiệm và thấm thía những cái nhìn định kiến về nghề trong xã hội. Anh chia sẻ vào dịp Tết khi mọi người tất bật về quê thăm nhà, anh lại phải ở lại HCM làm việc. Nào chi muốn thêm vài đồng lương thêm giờ nhưng vì biết khi chọn con đường bảo vệ này là phải chấp nhận. Ngồi trực ca đêm mà nhìn gia đình chở nhau đi du xuân, anh khẽ thở dài nghĩ về đứa con thơ mới sinh ở quê chưa thấy mặt cha ngày nào.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve o quan 6 . Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Lưu bản nháp tự động

Bảo vệ cho một cửa hàng thời trang, anh Huy thành thật: “Nhiều lần tôi bị khách hàng sai làm những công việc ngoài công việc bảo vệ, họ luôn cho rằng khi thuê mình nghĩa là muốn mình làm gì cũng được, ngay cả những công việc như quét dọn, rửa xe cho đến lau cửa kính bảng hiệu, mua cơm họ đều nhắc mình làm, còn nếu không làm thì họ nói mình không nhiệt tình, nhưng đó đâu riêng gì là chuyên môn của một bảo vệ?”.

Có thể nói, trong khi xã hội ngày càng phát triển kéo theo không ít tệ nạn xã hội, khách hàng ngày càng quan tâm đến dịch vụ bảo vệ. Mặc dù vậy, trước những đánh giá định kiến, thiếu cái nhìn tôn trọng và cảm thông về nghề bảo vệ, khiến người trong nghề nản lòng và thiếu sự gắn bó.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *