Trang chủ / Công nghệ / Thiết bị điện - Điện tử / Thanh chắn an ninh – hình thức hay ở thôn, xã

Thanh chắn an ninh – hình thức hay ở thôn, xã

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với đặc thù ở nhiều thôn, xã chỉ có một trục đường liên thôn, liên xã, nên lực lượng Công an xã đã tham mưu Thành lập và hoạt động các mô hình Barie an ninh. Mô hình này đang được 1 số nơi trong tỉnh áp dụng và đã phần nào cho biết thêm tính công dụng.
Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn chi tiết và miễn phí: lap dat barie hcm chính xác nhất tại đây.
Lúc này, toàn tỉnh Khánh Hòa có 5 mô hình Barie an ninh (một số nơi đặt tên gọi là cổng rào an ninh trật tự – ANTT), trong những số đó Ninh Hòa: 2; Vạn Ninh: 2 và Cam Lâm: 1. Xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa là địa phương đầu tiên áp dụng và nhân rộng mô hình này từ tháng 4-2016.

Theo ông Trương Trung Tín – Trưởng Công an xã Ninh Ích, xã có con phố liên thôn chính chạy qua 3 thôn cánh Tây (Phú Hữu, Tân Phú, Vạn Thuận), nối với Quốc lộ 1. Khi đi gây án, hay khi bị phát hiện, phải tháo chạy, bỏ trốn, bắt buộc các đối tượng tội phạm phải đi qua tuyến đường này. Vì vậy, Công an xã đã tham mưu cho UBND xã cấu hình thiết lập 2 chốt gác có lắp đặt barie tại điểm đầu và cuối con phố (tại 2 thôn Phú Hữu và Vạn Thuận). Mục đích là phát hiện và ngăn chặn hành vi gây án, trốn chạy của bọn tội phạm. Tại mỗi chốt barie có Công an xã và thành viên đội tự quản chốt trực hàng đêm. Khi phát hiện hành vi phạm luật tội xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo Công an xã sẽ yêu cầu 2 chốt đóng barie và sẵn sàng chặn bắt đối tượng. UBND xã giao cho Công an xã cai trị hoạt động các chốt barie. Sau hơn 1 năm thực hiện, mô hình này đang mang đến hiệu quả tốt. Từ khi có barie an ninh, Công an xã đã chặn bắt thành công 3 vụ trộm cắp tài sản; 2 vụ gây rối ANTT; ngoài ra còn ngăn chặn 1 số vụ thanh, thiếu niên đua xe, lạng lách… Cán bộ và người dân 3 thôn: Phú Hữu, Tân Phú và Vạn Thuận rất đồng lòng ủng hộ. hiện giờ, xã đang nghiên cứu để triển khai mô hình này cho 4 thôn cánh Đông.

Lưu bản nháp tự động
Barie an ninh ở xã Ninh Ích

Thượng tá Hồ Minh Huân – Phó Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa cho biết: “Địa phương rất quan tâm đến công tác xây dựng mô hình tự quản về ANTT. Hàng năm, Công an thị xã đều tổng kết, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến. Bên cạnh trở nên tân tiến số lượng mô hình (Ninh Hòa có 53 mô hình tự quản ANTT, đứng thứ 2 toàn tỉnh sau TP. Nha Trang), lãnh đạo Công an thị xã đang điều tra và nghiên cứu chọn lọc các mô hình hay, tiêu biểu rất có thể nhân rộng, barie an ninh của xã Ninh Ích là 1 số mô hình đó, phù hợp với địa bàn ở thôn, xã”.

Từ kết quả ban đầu của mô hình Barie an ninh ở xã Ninh Ích, Công an thị xã Ninh Hòa cũng phát động học tập, nhân rộng trong các xã. Năm 2017, xã Ninh Sim cũng xây dựng mô hình này.

Tại các địa phương khác trong tỉnh như: huyện Vạn Ninh, huyện Cam Lâm cũng có những mô hình tương tự, tuy nhiên tên gọi có khác nhau. Ở Vạn Ninh, các mô hình: Cổng rào an ninh (xã Vạn Thắng); Vọng gác ANTT (xã Vạn Thọ) đều được xây dựng từ cuối năm 2016 và đều mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, được cán bộ và nhân dân địa phương ủng hộ. Ở Cam Lâm, mô hình Con đường tự quản về ANTT được xây dựng ở xã Cam Hải Tây từ giữa năm 2016 cũng đang được nhân rộng.

Cũng có thể nói, nhờ làm tốt công tác đảm bảo ANTT, giúp cho các tuyến đường liên thôn, liên xã thông thoáng, mô hình Barie an ninh đã và đang được nhân dân ủng hộ. Qua đó người dân cũng tham gia thành viên đội tự quản, hàng đêm chốt trực trên các tuyến đường và góp công, góp sức, tham gia đóng phí để mô hình hoạt động tác dụng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Không an toàn đường sắt không có đường gom, barie

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *