Trang chủ / Dịch vụ khác / Xây dựng rào chắn tại 8 hố sụt dưới chân đập thủy điện Hố Hô

Xây dựng rào chắn tại 8 hố sụt dưới chân đập thủy điện Hố Hô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Liên quan đến sự việc mở ra 8 hố sụt tại địa bàn xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, gần đập thủy điện Hố Hô, Sở Khoa học – Công Nghệ tỉnh Quảng Bình đã triển khai kiểm tra, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương hướng dẫn nhân dân làm rào chắn, tránh khoanh vùng gần các hố sụt lún.
Vào đầu tháng 6 vừa rồi, tại địa bàn thôn Tân Đức 3, xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa lộ diện nhiều hố sụt lớn khiến đa số người dân lo ngại. Trước sự việc này, Sở Khoa học – Công nghệ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cùng chính quyền địa phương đã triển khai khảo sát, kiểm tra nguyên nhân.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn chi tiết và miễn phí: lắp đặt barie tự động tại tphcm chính xác nhất tại đây.

 

Lưu bản nháp tự động

Một trong những hố sụt tại xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa

Chiều 31/7, ông Nguyễn Đức Lý, Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ Quảng Bình cho biết, hiện tượng sụt lún nói trên không liên quan trực tiếp đến dòng chảy của sông Ngàn Sâu. Tuyến sụt lún đất nằm ngay trên đới đứt gãy nghịch theo hướng Tây Bắc – Đông Nam với thành tạo đá gốc ở dưới là Đá vôi hệ tầng La Khê và gần bên bờ sông đoạn hạ lưu dưới đập hồ thủy điện Hố Hô.

Đó là 3 điều kiện thuận lợi cho sự phát triển quy trình tiến độ Karst, tác dụng hòa tan, xâm thực của nước mưa và nước dưới đất đối với các thành tạo đá vôi thuộc hệ tầng La Khê. Nó tạo được những hang, hốc, hố Karst ở phía dưới lớp phủ trầm tích Đệ tứ, cùng sự tác động xói ngầm cơ học của dòng ngầm trong các đứt gãy và khe nứt của đất đá, thế cho nên làm gia tăng quy trình tiến độ xâm thực cơ học, mở rộng các khe nứt, các hang, hóc, hố ngầm và xảy ra sụt lún đất. Đây là một hiện tượng địa chất tự nhiên.

Hiện tượng đứt gãy tạo thành các vết nứt

Qua điều tra khảo sát và đo đạc tại thực địa, đoàn kiểm tra của Sở Khoa học – Công nghệ phát hiện tại khoanh vùng ruộng Vèng, nằm ở bờ hữu sông Ngàn Sâu, vùng hạ lưu đập nhà máy thủy điện Hố Hô thuộc thôn Tân Đức 3 có tất cả 8 hố sụt tạo thành tuyến không liên tục kéo dài theo hướng Đông Nam – Tây Bắc, gần song song với kè sông và cách bờ sông trong khoảng 50 – 150 m, trong đó có 2 hố mới xuất hiện và đang có dấu hiệu mở rộng thêm. Hố sâu nhất lúc bấy giờ là 4m, có đường kính 5m, các hố này cũng đã được người dân chở đất đá lấp lại.

 

Để đảm bảo an toàn cho người dân và gia súc, Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh này đề nghị UBND huyện Tuyên Hóa, UBND xã Hương Hóa chỉ đạo Thôn Tân Đức 3 hướng dẫn nhân dân làm rào chắn, tránh Quanh Vùng gần các hố sụt lún

Các hố sụt này nằm ở khu vực đất canh tác một vụ của người dân, chủ yếu là trồng ngô và nằm cách xa khu dân cư nên không ảnh hưởng đến nhà cửa hay tính mạng người dân.

Tuy nhiên, Sở Khoa học – Công nghệ Quảng Bình cho biết khu vực này sẽ còn tiếp tục bị sụt lún trong khoảng thời gian tới, các hố đã sụt lún đến một thời điểm lấp đầy các hố, hang, hóc ở phía dưới sẽ được tạm thời ổn định.

Để bảo đảm an toàn an toàn cho người dân và gia súc, Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh này đề nghị UBND huyện Tuyên Hóa, UBND xã Hương Hóa chỉ đạo Thôn Tân Đức 3 hướng dẫn nhân dân làm rào chắn, tránh khu vực gần các hố sụt lún (kể cả gia súc), chờ đến khi nền đất ổn định mới có thể san lấp để tiếp tục canh tác.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Một số bí kíp đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *