Trang chủ / Dịch vụ khác / Các rủi ro lúc bán hàng online nên chú ý

Các rủi ro lúc bán hàng online nên chú ý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Câu chuyện trên khiến ta cảm nhận được phần nào những khủng hoảng rủi ro mà chủ cửa hàng gặp phải khi bán hàng online. Nhưng song song với nó là câu chuyện mà những người vận chuyển hàng hóa cũng phải nhìn thấy. Vì niềm tin của khách hàng cho sản phẩm không đủ

Anh Tùng, chủ một dự án website thương mại điện tử cho biết, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một lớn, việc chốt được đơn hàng với khách không đơn giản. Không những vậy, chỉ đến khi người bán nhận được tiền về mới yên tâm rằng giao dịch đã thành công.

“Không ít khách đặt hàng và cho biết sẽ thanh toán khi nhận sản phẩm. Tuy vậy khi nhân viên hãng vận chuyển đến và gọi điện nhận hàng thì không nghe máy cũng giống như không lấy hàng. 1 số trường hợp, nhân viên chuyển phát mang hàng đến nhà thì đó là địa chỉ không có thực hoặc không có người nhận”, anh Tùng cho hay.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.

Hình thức thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng (COD), theo anh Tùng khiến người bán hàng phải đối diện với khá nhiều rủi ro. Bởi vì, sau 1 tuần nếu hãng vận chuyển không liên hệ được với bên mua, sản phẩm đó bắt buộc phải trả lại cho bên gửi. Khi đó bên bán phải giao dịch thanh toán tất cả phí chuyển phát 2 chiều, cộng với phí COD (phí ủy thác cho nhân viên của hãng vận chuyển thu tiền hộ). Tuy nhiên tại đơn vị này, hình thức COD vẫn chiếm tới gần 90% trong số các giao dịch.

Đồng tình với quan điểm này, ông Luyện Ngọc Huy, Tổng giám đốc đơn vị cung cấp dịch vụ giao dịch 1Pay, thuộc Công ty MOG Việt Nam cho rằng, rủi ro lớn nhất của các doanh nghiệp nằm ở 2 vấn đề chính là chi phí vận hành và quản trị dòng tiền.

Lưu bản nháp tự động

Ông Phan Anh cho rằng lý do chủ yếu của hoàn cảnh này là niềm tin vào thương mại điện tử thấp và thói quen dùng tiền mặt vẫn đang bén rễ vào hành vi người tiêu dùng. “Không phải người tiêu dùng không có công cụ để thanh toán, mà họ không có niềm tin đối với người bán và thói quen của họ chưa thể thay đổi”, chuyên gia này nhận định.

Câu chuyện trên khiến ta cảm nhận được phần nào những khủng hoảng mà chủ cửa hàng gặp phải khi bán hàng online. Nhưng song song với nó là câu chuyện mà những người vận chuyển hàng hóa cũng phải đối mặt. Vì ý thức của khách hàng cho sản phẩm không đủ, họ cần kiểm tra hàng, rồi có không ít trường hợp kiểm tra hàng xong, khách không lấy nữa, kêu shipper mang về trả lại cho cửa hàng. những lần như vậy, cửa hàng phải giao dịch cả phí ship và phí shipback cho ngườig giao hàng. Đồng thời, bạn Shipper cũng khốn đốn, khi không những lỡ đơn hang khác mà còn chạy xe vòng lại trả cho shop với đầy đủ các hình thức để được giao dịch 2 phần phí ship, cộng với cả sự áy náy khi không giúp được cửa hàng, không hoàn thành được sứ mệnh giao hàng của mình!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *