Trang chủ / Dịch vụ khác / Các sai lầm trong kinh doanh trên mạng xã hội cần chú ý

Các sai lầm trong kinh doanh trên mạng xã hội cần chú ý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu những cách chuyện trò không mấy

Lưu bản nháp tự động

 Khi nền tảng gốc rễ internet trở nên quá phổ biến trong các hộ gia đình đặc biệt là với giới trẻ. giữa những nền tảng gốc rễ internet được nhiều quý khách nhất và dành nhiều thời khắc cho nó chắc hẳn rằng là mạng xã hội, từ Facebook, Twitter,.. đến các ứng dụng dành cho căn cơ di động đang thịnh hành như Zalo. Vì số người dùng càng nhiều nên những trang mạng xã hội đang dần trở thành một thị phần kinh doanh với sức cạnh tranh khá lớn. Mặc dù vậy, vì sự phổ biến của nó nên nhiều người “lao đầu” vào kinh doanh dễ dàng mắc phải nhiều sai lầm khiến hiệu quả thu hút khách hàng, hay tác dụng doanh thu không cao.

1, Kéo quá nhiều lượt tương tác ảo

Điều này hầu hết xảy ra ở các cửa hàng kinh doanh online trên mạng xã hội và không riêng mạng xã hội nào. Theo 1 thực tế, khi bạn bán hàng, số lượng like hay theo dõi trên cửa hàng online của bạn nhiều thì độ tương tác hay năng lực chuyên môn mua hàng sẽ càng cao hơn. Nhưng vấn đề này cũng giống như việc 1 cửa hàng ngự trị trên 1 tuyến phố, có Không ít người vào nhưng lại không ai mua hàng.

Khi bước đầu kinh doanh, hầu hết các cửa hàng đều cố có cho mình con số người hâm mộ nhiều nhất có thể, vừa tăng năng lực chuyên môn mua hàng vừa tạo uy tín cao cho cửa hàng. Tuy vậy, chúng tôi khuyên bạn rằng nên bằng cách nào đó để số like này bạn có là thật chứ không phải nhờ mánh khóe chạy tools. Đây cũng là lời cảnh báo cho các cửa hàng mua lại fanpage bán hàng hay nhờ người chạy like. Bạn hãy đảm bảo rằng số lượt người ái mộ bạn có là thật.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

2, Hồ sơ cá nhân như 1 lý lịch làm việc

Khách hàng không quan tâm bạn có khá nhiều bằng cấp đến như nào, chuyên môn bạn như thế nào. Cái họ cần là bạn có thật sự cung cấp được nhu cầu cần thiết của họ hay không. Đôi khi họ còn không thích làm việc với những người có không ít kinh nghiệm, dĩ nhiên không phải tất cả nhưng tâm trí khách hàng và cái đầu tiên họ quan tâm sẽ là những gì bạn làm được chứ không phải những gì bạn đang có.

Vì vậy, trong những hồ sơ cho kinh doanh khi đưa ra cho khách hàng xem, bạn nên nhấn mạnh những lợi ích sẽ đem đến cho khách hàng. Bạn sẽ làm được gì cho họ, có thể tạo dựng sự tin yêu bằng cảm nhận hay cái gì đó tương tự từ những khách hàng cũ.

3, Tiếp thị và chăm lo khách hàng quá tệ

Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu những cách nói chuyện không mấy thiện cảm của người bán hàng chưa? Hay việc trả lời 1 cách cáu gắt dành cho khách hàng 1 cách phi lý? Người ta nói khách hàng là thượng đế những dường như điều này còn xem xét nhiều cho các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội.

Đây là vấn đề đáng quan ngại. Trong số những nguyên tắc chính trong kinh doanh là tôn trọng khách hàng. Kinh doanh online như thế này thì việc thuyết phục họ hay trả lời những thắc mắc của họ như 1 cách để lôi kéo họ mua hàng. Nó cũng giống như tiếp thị trực tiếp. Nếu giữ cảm giác khó chịu đó thì cửa hàng của bạn sẽ khó trở nên tân tiến về lâu dài.

4, Xem các kênh kinh doanh này chỉ là phụ

Kinh doanh qua mạng xã hội không tốn quá nhiều thời điểm, đặc biệt là khoảng cách địa lý. Bạn có thể tư vấn họ thông qua các kênh bạn đang sử dụng, gọi điện thoại và sau đó là giao hàng. Tuy vậy, không ít người dân kết hợp online và trực tiếp, và coi việc xây dựng 1 kênh online chỉ là phụ, là cách mở rộng tập khách hàng cho cửa hàng chính. Thậm chí, nhiều người lập ra và không có bán hàng qua mạng. Vấn đề đó hạn chế lớn số lượng khách hàng của bạn đó.

Hãy chủ động liên lạc với các khách hàng có nhu cầu trong chính những bài đăng của bạn khi họ comment vào. Đừng gò bó quá 1 mức nội dung về hàng hóa trên các kênh mạng xã hội. Hãy thường xuyên chia sẻ tin tức, hay công việc cá nhân như 1 cách để gia tăng lượt tương tác liên tiếp và có hiệu quả cho kênh bán hàng online trên các mạng xã hội đó. Làm đi và bạn sẽ thành công.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nếu muốn sức khỏe tốt nên ngưng ngay những việc làm này sau 21 giờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *