Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / Dạy trẻ em kỹ năng tự bảo vệ bản thân thế nào?

Dạy trẻ em kỹ năng tự bảo vệ bản thân thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời gian gần đây, tin tức về nạn bắt cóc trẻ em, ấu dâm liên tục xuất hiện trên các mặt báo đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với các bậc làm phụ huynh về việc bảo vệ con mình. Không chỉ bố mẹ cảnh giác, cẩn thận hơn mà cũng phải trang bị cho con trẻ 1 số ít kiến thức để tự bảo vệ bản thân mình.

Hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây để giúp con được an toàn hơn.

1. Tại sao phải dạy trẻ kĩ năng tự bảo vệ bản thân?

Tự bảo vệ bản thân là bé tự biết được những nguy hiểm đang đe dọa mình, trong những hoàn cảnh nguy hiểm có thể ứng phó và thoát khỏi những nguy hiểm.

Bé trong độ tuổi từ 4-12 tuổi dễ bị lợi dụng và rơi vào những hoàn cảnh nguy hiểm do các bé chưa thể ý thức được những nguy cơ đe dọa đến mình. Đôi khi bé hành động theo bản năng tò mò, thích khám phá mà đã tự đẩy mình vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Trong độ tuổi này mặc dù bé được gia đình và nhà trường đảm bảo, bao bọc nhưng sự bảo vệ đó cũng không thể an toàn tuyệt đối. Vì vậy, chỉ khi chính bé hiểu và biết được cách bảo vệ mình, bé mới có thể an toàn và bố mẹ cũng yên tâm hơn. Cho nên vì vậy, cần dạy cho trẻ cách tự bảo vệ bản thân.

Có thể bạn quan tâm: Nên dạy con bạn những gì để đề phòng ấu dâm? để bé có nhận thức rõ rệt về sự nguy hiểm này.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận tân phú. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Lưu bản nháp tự động

Trẻ có thể gặp những không an toàn ngoài phạm vi kiểm soát điều hành của bố mẹ

2. Dạy trẻ cách bảo vệ bản thân như thế nào?

Thường xuyên chuyện trò, trao đổi với trẻ

Bố mẹ liên tiếp nói chuyện với trẻ sẽ tao sự thân thiện, tinh thần trong con. Nhờ đó, bé sẽ cởi mở hơn trong việc chia sẻ những gì xảy ra xung quanh mình, giúp bố mẹ có thể phát hiện ra những nguy cơ đang tồn tại quanh con để có biện pháp hợp lí.

Đưa ra cho bé những quy tắc an toàn, phân tích cho bé hiểu những quy tắc đó

Điều này chỉ thực hiện được khi bố mẹ thân mật, gần gũi với con cái, bé sẽ có niềm tin và ghi nhớ những lời bố mẹ nói. Do đó, việc thường xuyên trò chuyện với trẻ rất quan trọng.

Khi đưa ra những quy tắc an toàn cho bé, cần phân tích kĩ tác hại của các việc làm sai để bé có thể hiểu được Ví dụ, khi bạn dặn bé không được đi theo người lạ, hãy chỉ rõ cho bé biết động cơ của kẻ xấu khi dụ bé đi,bé có thể gặp những nguy hiểm gì nếu thực sự theo người lạ,…

Trò chuyện với bé, phân tích những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra cho bé

Dùng đóng kịch để giúp trẻ hiểu được tình huống và cách giải quyết các tình huống

Dẫn dắt bé tưởng tượng tới những tình huống nguy hiểm và dạy bé cách ứng xử hợp lí trong những tình huống đó. Nếu bé còn mơ hồ không hiểu, đừng ngại đóng vai để diễn đạt cho bé hiểu.

Có thể dựng được những tình huống nguy hiểm có thể lộ diện đối với trẻ để dạy trẻ ứng phó là cách có hiệu quả nhất giúp bé thoát ra khỏi những rất nguy hiểm khi thực sự xảy ra.

3. Cần dạy trẻ những kĩ năng bảo đảm bản thân nào

  • Kỹ năng an toàn khi chơi với mối nguy hiểm từ 1 số vật dụng trong gia đình như ổ điện, phích nước, lan can,…
  • Kỹ năng tránh bị xâm hại cơ thể từ người lạ hoặc có thể từ chính những người quen biết.
  • Kỹ năng ứng phó khi gặp người lạ ở đường đang có công dụng lợi dụng hoặc ứng phó khi không may bị lạc.
  • Kỹ năng khi tham gia giao thông
  • Kỹ năng phòng tránh đuối nước

Dạy trẻ những tài năng cần thiết có thể đảm bảo an toàn cho trẻ tốt hơn song bố mẹ vẫn nên cảnh giác cao độ trước những nguy hiểm có thể đe dọa đến bé ở xung quanh mình để có biện pháp kịp thời. Hãy dành thời điểm suy xét bé nhiều hơn vì có khá nhiều trường hợp, những điều không may xảy ra với các bé lại bắt nguồn từ chính các bậc phụ huynh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *