Trang chủ / Dịch vụ khác / Khách hàng chú trọng điều gì khi mua sắm trực tuyến?

Khách hàng chú trọng điều gì khi mua sắm trực tuyến?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bán hàng trực tuyến là một trong những hình thức kinh doanh đang trên đà cách tân và phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, việc bán được nhiều hàng hóa để công ty gia tăng doanh thu và lợi nhuận vẫn luôn là bài toán rất khó để tìm lời giải. Và bài toán đau đầu nhất cho tất cả doanh nghiệp đó chính là việc đào bới tìm kiếm hiểu khách hàng. nếu còn muốn kinh doanh trực tuyến, thì một trong những bài toán đầu tiên bạn rất cần được tìm ra được lời giải đó là khách hàng quan tâm điều gì khi mua đồ trực tuyến?

Lưu bản nháp tự động

1. Giá cả

Đây là vấn đề hàng đầu mà khách hàng quan tâm khi đưa ra các quyết định khi mua hàng trực tuyến, bởi nó phụ thuộc vào năng lực chuyên môn chi trả của khách hàng. Và việc khách hàng có sự so sánh về giá giữa các website bán hàng là điều không thể tránh khỏi.
Bên cạnh đó, sự minh bạch về chi tiêu cũng tạo nên sự tin cậy ở khách hàng. Tuy vậy, tương đối nhiều website bán hàng hiện nay không nêu giá chi tiết cụ thể của sản phẩm mà chỉ đưa ra giá thành tượng trưng để “câu” khách hàng. Đây chính là sai lạc nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, thay vào đó, hãy đưa ra mức giá trước và sau khi giảm ngay để tạo kích thích việc mua sắm chọn lựa đối với khách hàng.

 

2. Mô tả sản phẩm

Thật dễ dàng để xem qua sản phẩm nếu chúng được phơi bày trực tiếp ra ngoài. Tuy nhiên, đối với việc bán hàng online thì việc xem xét sản phẩm là một trong vấn đề, chẳng phải người ta vẫn thường nói “trăm nghe không bằng một thấy” hay sao, đôi khi thấy sản phẩm trực tiếp chưa chắc gì khách hàng đã tin thì huống chi là việc xem hàng hóa qua mạng. Vì thế, đây cũng là sự việc rất được khách hàng quan tâm lúc chứng kiến tận mắt xét mua hàng trực tuyến. Vì thế, việc mô tả thông tin của sản phẩm càng cụ thể, chi tiết về những đặc tính của sản phẩm: chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu,… để khách hàng biết rõ hơn về sản phẩm thì càng làm cho khách hàng tin tưởng hơn và tất nhiên uy tín của công ty sẽ càng gia tăng.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.

3. Hàng tồn trong kho

Một điều nữa mà khách hàng cũng khá quan tâm khi mua sắm trực tuyến đó là vấn đề hàng tồn trong kho. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem xét tình huống sau. Thử nghĩ xem, bạn sẽ thấy thế nào nếu như bạn đã rất khó khăn để tìm thấy một sản phẩm ưng ý và quyết định mua nó nhưng sản phẩm đó lại hết hàng. Chắc chắn lúc đó bạn đang rất thất vọng và có ấn tượng không tốt về website bán hàng của công ty. Vì vậy mới thấy được sự cần thiết của việc hàng còn tồn trong kho để có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng bất cứ bao giờ. Hiện tại, việc trưng bày hàng tồn trong kho đang là giữa những chiến lược mà nhà đầu tư lựa chọn để kích thích việc tăng doanh số. Chẳng hạn với thông tin về loại hàng hóa nào đó chỉ còn 1 sản phẩm trong kho mà thôi, điều đó sẽ giúp khách hàng chú ý hơn và bị kích thích mua sắm chọn lựa hơn.

4. Thông tin thanh toán

Với xu thế hiện đại, ta dễ dàng nhận thấy những hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất đó là:
– Thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng
– Thanh toán qua tài khoản ngân hàng
– Thanh toán qua thẻ cào điện thoại
– Thanh toán qua các cổng thanh toán điên tử…

Với một thị phần kinh doanh trực tuyến khá mới ở VN thì nhiều khách hàng vẫn còn tâm lý đề phòng khi mua hàng, nghĩa là“tiền trao” thì “cháo múc”. Cho nên vì thế, họ rất quan tâm đến các hình thức thanh toán mà website bán hàng áp dụng. Nếu nhận biết đây là vụ việc khiến khách hàng quan tâm khi mua hàng trực tuyến thì tốt nhất là bạn nên cung cấp đầy đủ và rõ ràng các thông tin liên quan đến hình thức thanh toán giao dịch cũng các điều khoản về thanh toán để tạo được tinh thần cho khách hàng.

5. Thông tin chuyển hàng

Vấn đề về Ship hàng cũng là một trong những điều khách hàng quan tâm khi mua hàng trên trực tuyến. Và những điều khách hàng luôn băn khoăn đó là việc ship thành cho nội và ngoại thành như thế nào, chi phí chuyển hàng cụ thể ở từng vùng là bao nhiêu, thời gian chuyển hàng dài hay ngắn, phương thức chuyển hàng có phù hợp hay không, … Những thông tin này có ảnh hưởng lớn đến đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng, họ có thể rất ưng ý với sản phẩm của bạn nhưng chưa chắc gì họ chịu bỏ thêm chi phí để hàng được chuyển đến tận nơi.

6. Chính sách hoàn tiền

Đây chắc hẳn là một trong điều hết sức bình thường khi khách hàng quan tâm khi mua đồ trực tuyến. một trong những điểm yếu của mua bán online là khách hàng thiếu tin cẩn ở người bán bởi chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, tính năng…của sản phẩm không đúng như họ kì vọng và cho nên vì vậy họ lo sợ mình sẽ bị mất đi số tiền đã bỏ ra nếu mua phải những sản phẩm không đúng như những thông tin họ đã đọc được.

Và giải pháp cho vấn đề này đó là trang web bán hàng của bạn nên bổ sung chính sách hoàn tiền cho khách hàng. Làm được điều này là bạn đang thực hiện cam kết với khách hàng, nhằm gia tăng sự tin cậy và xóa bỏ những rào cản về mặt tâm lý khi mua hàng. Tuy nhiên, trong chính sách hoàn tiền, đừng quên liệt kê các điều khoản chi tiết liên quan tới việc bồi thường nếu sản phẩm có chất lượng không đúng cam đoan, bị hỏng hóc trong tiến trình vận chuyển hoặc lỗi kỹ thuật.

Để thuyết phục được khách hàng chấp nhận mua sản phẩm của bạn trên kênh trực tuyến thật không còn dễ dàng phải không? Tuy nhiên, nếu hiểu được những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi mua hàng online, chúng ta sẽ tìm ra được biện pháp khắc phục và tương tự như xây dựng chiến lược bán hàng tốt hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *