Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / Làm sao để tránh nạn móc túi, cướp giật ở nơi chỗ đông người?

Làm sao để tránh nạn móc túi, cướp giật ở nơi chỗ đông người?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Móc túi hiện nay đang là vấn nạn cực kì nhức nhối. Bạn có thể bị móc túi khi đi du lịch, tham quan nghỉ ngơi. Cũng có thể ngay trên chuyến xe buýt mà bạn đi học, đi làm mỗi ngày. Vậy làm thế nào để tránh bị móc túi, cướp giật ở nơi công cộng?

Dưới đây là một trong những số biện pháp hữu hiệu :

Không để ví, tài sản ở túi quần sau

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến là để các vật có giá trị ở túi trước hay túi bảo mật khi đi ra phía bên ngoài.

Lưu bản nháp tự động

Nên để túi trước người để phòng tránh bị móc túi

Có khá nhiều người có thói quen bỏ những vật có giá trị như điện thoại, ví…vào túi quần sau. Bởi vì như vậy khá tiện lợi và thoải mái khi di chuyển. Tuy nhiên điều ấy vô tình lại tao cơ hội cho những kẻ móc túi. Vì vậy bạn nên tránh để các vật dụng ở túi sau.

Không nên kiểm tra tài sản liên tiếp ở trong đám đông

Nghe có vẻ vô lý vì chúng ta cần kiểm tra để biết rằng tài sản vẫn còn trong người. Mặc dù vậy kiểm tra với mức độ vừa phải, thỉnh thoảng giả vờ một cách tự nhiên và thoải mái để tránh gây chăm chú cho những kẻ xấu. Còn nếu bạn kiểm tra liên tục quá, bọn móc túi sẽ biết được chỗ để tài sản của bạn. Chúng sẽ lưu ý kĩ, chờ bạn sơ hở để ra tay.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận 7. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Nếu được bạn nên hạn chế đi qua những chỗ đông người

Nên giảm bớt đi qua chỗ đông người.

Nếu bạn gặp kẻ móc túi, bạn sẽ làm cái gi? Tham khảo chia sẻ Nên làm cái gi khi phát hiện kẻ gian móc túi người khác?

Những chỗ đông người luôn là nơi mà kẻ xấu lựa chọn để ra tay. Bởi ở những nơi này sẽ dễ dàng thực hiện mà không bị phát hiện. Vì vậy, nếu như không quá cần thiết thì không nên đi qua những chỗ này. Tìm một đường khác rảnh hơn, an toàn hơn.

Không đếm tiền trước mặt người lạ

Thêm một lỗi cực kì nghiêm trọng nhiều người mắc phải. giống như như lỗi ở trên. Khi mà bạn đưa tiền ra đếm trước mắt đa số người, chẳng khác nào bạn chỉ chỗ cho bọn cướp giật, móc túi đến lấy tài sản. Vì vậy, nhất định không nên đếm tiền hay kiểm kê tài sản ở nơi đông người. Hãy làm điều này ở phòng khách sạn hoặc nơi kín đáo. Cần thiết thì bạn nên tìm một nhà vệ sinh chỗ đông người nào đó.

Nếu đi ra đường, nên rút ngắn dây túi đeo lại

Đây là điều mà đa số chúng ta nữ không để ý, rất rất dễ khiến những kẻ móc túi chú ý. Những chiếc túi cá nhân được đeo bên người, với dây đeo kéo dài, sẽ là điều kiện thuận lợi để kẻ xấu ra tay. Vì vậy bạn nên rút ngắn dây túi lại, không nên để quá dài. Bên cạnh đó, nên đeo túi chéo qua vai hơn là đeo một bên người. Nên để những vật dụng quan trọng ở nơi khó tìm hoặc để chỗ khác. túi xách chỉ nên bỏ đồ trang điểm, giấy tờ…

Rút ngắn dây túi đeo cũng là 1 trong những cách hiệu quả phòng ngừa bị cướp tài sản.

Thêm một vấn đề là nếu bạn ra ngoài đường vào buổi tối, phải đem theo túi thì thứ nhất là đeo túi phí trước ngực. Hoặc nếu đi xe thì nên bỏ phía trước xe. Nếu có thể thì hãy bỏ vào cốp xe để đảm bảo an toàn.

Nếu bạn bị kẻ cướp khống chế, hãy bình tĩnh và thực hiện như hướng dẫn: Cách hay tự bảo vệ mình khi bị kẻ cướp không chế

Không nên để túi xách hay các vật dụng quan trọng ra khỏi tầm mắt

Bạn không nên để các vật dụng của bản thân thoát ra khỏi tầm kiểm soát điều hành. Hãy chắc hẳn rằng chúng luôn được để ý kỹ. Bởi chỉ cần một phút lơ là mất cảnh giác, tài sản của bạn sẽ không cánh mà bay. Nếu như phải đi vệ sinh, đừng ngần ngại mà cầm theo túi đeo hay bất cứ thứ gì.

Thẻ tín dụng cũng là một thứ rất dễ bị người khác ăn cắp

Đề phòng bị lấy cắp thẻ tín dụng.

Cầm ngay thẻ tín dụng và các đồ giá trị khác sau khi người bán hàng hay phục vụ đưa nó cho bạn sau khi thanh toán. Khi ăn, không bao giờ đưa thẻ cho người phục vụ. Như vậy sẽ cho họ có thời gian sao thẻ, nên thanh toán giao dịch sau khi đã kết thúc bữa ăn. Công nghệ giờ đây cực kỳ hiện đại, do vậy bạn không nên chủ quan về việc bảo quản những chiếc thẻ tín dụng của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *