Trang chủ / Dịch vụ khác / Nguyên lí hoạt động đối với camera giám sát tại bãi giữ xe thông minh

Nguyên lí hoạt động đối với camera giám sát tại bãi giữ xe thông minh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày nay nhu cầu đi lại với các phương tiện giao thông như xe máy, xe mô tô, ô tô và các phương tiện khác có xu hướng tăng cao dẫn đến các hoạt động bãi đỗ xe trở lên quá tải, khó kiểm soát và điều hành hơn. Vì vậy bài toán đặt ra cho các chủ quản lý bãi đỗ xe là làm thế nào để bãi đỗ xe của mình hoạt động nhanh chóng hơn, kiểm soát ra vào bảo mật hơn, có thể sử dụng các thiết bị công nghệ nào sửa chữa thay thế sức lao động của con người. Hay nói cách khác là tìm giải pháp quản lý bãi giữ xe nào tác dụng cho yếu tố hoàn cảnh này.

Phương án quản lý bãi giữ xe thông minh bằng công nghệ thẻ từ là 1 những phương án bãi đỗ xe cơ bản, toàn diện tại Megaparking. Hệ thống đã được ứng dụng ở hầu hết các bãi đỗ xe khác nhau, mang lại kết quả cao cho điều hành ra vào tại bãi đỗ xe.

Bãi giữ xe thông minh là 1 trong những hệ thống quản lý gồm: camera đo lường và thống kê, tủ chốt bảo vệ , hệ thống barrier tự động, cảm biến an toàn, bảng led điều khiển xe, thẻ từ và đầu đọc thẻ từ để nhận diện và quản lý bãi xe,… Đó là những thiết bị cần thiết cho một bãi đỗ xe thông minh toàn diện. Là phương án quản lý bãi giữ xe hiệu quả giải đáp được bài toán đặt ra của các chủ quản lý hệ thống chung cư, toà nhà, trung tâm thương mại, hoặc chủ quản lý bãi xe thương mại.

Hệ thống quản lý bãi gửi xe thông minh sử dụng công nghệ kiểm soát điều hành ra vào bằng thẻ từ dành cho hệ thống các phương tiện vận tải, xe ô tô, xe máy, sử dụng các thiết bị công nghệ sửa chữa thay thế sức con người. Mang đến sự nhanh gọn lẹ và chính xác trong quản lý an ninh bãi xe.

Hệ thống cho phép ghi vé xe và điều hành và kiểm soát ra vào một cách tự động, nhanh chóng hơn. Các thông tin được ghi lại như biển số xe, số thẻ xe, vé xe, ảnh xe, ảnh người gửi xe…Đồng thời sử dụng hệ thống phần mềm giúp người quản lý dễ dàng điều hành bãi đỗ xe hơn. Thực hiện được các báo cáo về số lượng xe ra vào, điều hành và kiểm soát lợi nhuận cho bãi xe và nhiều tiện ích khác.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: hệ thống giữ xe thông minh chi tiết và miễn phí.

Nguyên lý hoạt động

Các phương tiện giao thông khi vào bãi giữ xe sẽ được cấp phát 1 thẻ từ (hay nói một cách khác RFID) đã được đăng ký trong hệ thống. Khi quẹt thẻ Barie sẽ mở, camera chụp biển số xe và phân tích thành số. Số thẻ và biển số xe sẽ được lưu trữ đồng thời với tấm hình của lái xe do camera thứ 2 chụp để truy vấn khi cần thiết. thời gian xe vào bắt đầu được tính khi quẹt thẻ và là cơ sở tính toán thời gian đỗ xe.

Lưu bản nháp tự động
Nguyên lý hoạt động vui chơi của giải pháp bãi đỗ xe thông minh bằng thẻ từ.

Lối vào:  bảo vệ sẽ lấy 1 thẻ xe quẹt đầu đọc thẻ và giao lại cho khách. Khi đó hệ thống sẽ chụp ảnh biển số xe và ngoại cảnh. Biển số được nhận dạng dưới dạng text kết hợp cùng các thông số về thẻ, ngày giờ ra vào, người điều khiển phương tiện để tạo thành cơ sở dữ liệu lưu trữ trên hệ thống quản lý ra vào.


Giao diện phần mềm khi xe vào

Lối ra: nhân viên sẽ thu lại tấm thẻ xe của khách hoặc khách tự dùng thẻ của mình  để quẹt lên đầu đọc thẻ. Hệ thống sẽ chụp ảnh biển số và toàn cảnh để nhận dạng biển số xe. Phần mềm tự động đối chiếu với biển số xe lúc ra vào để kiểm tra thông số có hợp lệ hay không. Nếu sai số thì hệ thống tự phát tín hiệu cảnh báo cho nhân viên. Nếu đúng thì phần mềm hiển thị số tiền thanh toán.


Giao diện phần mềm khi xe ra

Ưu điểm phương án bãi giữ xe thông minh so với cách giữ xe truyền thống cổ truyền

Cách giữ xe truyền thống có khá nhiều nhược điểm:

  • – Nhân viên ghi lại thông tin gửi xe một cách bằng tay thủ công. Sử dụng giấy hoặc ghi trực tiếp lên xe để kiểm soát. Cách giữ xe cổ truyền như vậy có không ít bất cập về thời điểm và độ an toàn.
  • – Có gây ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào những giai đoạn cao điểm.
  • – Không đảm bảo an toàn cao khi mà vé xe dễ dàng bị làm giả, xảy ra tình trạng trộm cắp xe
  • – Khó kiểm soát doanh thu và nhiều dữ liệu vì chỉ ghi theo hình thức thủ công.
  • – Cách giữ xe truyền thống chỉ còn sử dụng tại các bãi xe máy nhỏ lẻ, không phù hợp với các khu đô thị mới, hiện đại.

Giải pháp bãi giữ xe thông minh bằng thẻ từ có nhiều điểm mạnh hơn hẳn:

Mỗi bãi đỗ xe sẽ có những đặc điểm địa hình, vị trí khác nhau do vậy cách thiết kế cũng sẽ tương ứng cho mỗi nơi không giống nhau. Thông thường mỗi laptop sẽ quản lý 1 làn xe, mặc dù vậy có những trường hợp 1 máy tính xách tay có thể điều hành và quản lý 2, 3, 4 làn xe không giống nhau. Nhưng nhìn chung có 4 mô hình bãi đỗ xe thông minh cơ bản sau và hầu hết các mô hình đều có biến thể riêng.

Mô hình 1 máy quản lý 1 làn xe

Phương án thường được ứng dụng nhiều tại các bãi đậu xe máy với quy mô vừa phải.

Mô hình quản lý bãi đỗ xe 1 máy 1 làn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Hướng dẫn bí kíp tự order mua hàng Quảng Châu không qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *