Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Tìm hiểu các loại gỗ có mùi thơm nhất ở Việt Nam

Tìm hiểu các loại gỗ có mùi thơm nhất ở Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đánh giá này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm làm mộc của chúng tôi tương tự như chia sẻ của các anh em đồng nghiệp các tỉnh.

Sở dĩ đây là những loại gỗ được chọn vì không chỉ mùi đặc trưng, mà mùi hương đó còn giữ được rất nhiều năm tháng sử dụng, và có tác dụng đặc biệt với sức khoẻ. Cụ thể, đó là

Gỗ cây long não

 

Lưu bản nháp tự động

Cây long não

Cây long não hay còn được gọi là rã hương, tên khoa học là Cinnamomum camphora. Long não là cây thân gỗ có thể cao tới 30m.

Vỏ cây long não hơi thô nhưng thân chắc khoẻ. Từ mùn cưa và phoi bào người ta cũng có thể sản xuất ra tinh dầu long não. Vỏ cây long não ngâm rượu dùng ngậm, súc miệng (không nuốt) để phòng, trị bệnh viêm răng, lợi.

Gỗ long não có mùi hương thơm không bị phai nhạt, có công dụng xua đuổi côn trùng và sâu mọt chống ẩm mốc, sát khuẩn.

Gỗ trầm hương

Kết quả hình ảnh cho Gỗ trầm hương

Gỗ trầm hương

Gọi là gỗ trầm hương nhưng thực tế trầm hương không phải cây lây gỗ, nó còn được gọi là dó bầu. Trầm hương là loại cây tóc sinh trưởng cộng sinh trên cây Dó Bầu, lóng cây chỉ cao khoảng 1m.

Gỗ trầm hương cũng khá nhẹ, bù lại là lượng tinh dầu thơm khá cao (khoảng 30%) nên khi đốt toả mùi hương cực kì dễ chịu.

Mùi hương của gỗ này được tin là giúp giảm stress, làm đẹp da, sáng mắt, cường dương, xông tinh dầu còn mang lại bầu khí thành kính, thiếng liêng cho không gian thờ cúng.

Trầm hương cũng giúp bổ thận nguyên dương, trợ tim, mạnh tiêu hóa, trị tiêu chảy, chống nôn, chữa hen suyễn thở dốc.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại bàn tròn cam kết giá kho, hàng đẹp, chất lượng, đa dạng mẫu mã. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0986 566 945 – 0888889841.

Gỗ xá xị

Kết quả hình ảnh cho Gỗ xá xị

Xá xị còn có cái tên là gù hương, tên khoa học là Cinnamomum parthenoxylon. Gỗ xá xị làm nguyên liệu để gia công chạm khắc tượng Phật Di Lặc, tượng Quan Thế Âm, làm ban thờ hoặc đồ thờ cúng.

Xá xị toả mùi hương thơm cực kỳ dễ chịu. Theo kinh nghiệm dân gian của người Trung Quốc thì rễ, thân của cây để trị cúm, cảm mạo, ăn uống không tiêu viêm khớp xương do phong thấp…

Lá dùng trị ngoại thương xuất huyết, quả dùng trị cảm mạo sốt cao, bệnh sởi.

Ngoài ra, xá xị còn có tác dụng chữa các bệnh về tim mạch, hô hấp, thần kinh, tiêu hóa, đường tiết niệu, có tính kháng sinh và tạo kháng thể mạnh.

Gỗ hoàng đàn

Kết quả hình ảnh cho Gỗ hoàng đàn

Cây hoàng đàn có tên khoa học là Cupressus torulosa, đây là 1 những loại gỗ quý hiếm tại Việt Nam được bảo tồn.

Gỗ cây hoàng đàn không những có mùi hương thơm tinh khiết giúp xua đuổi ruồi muỗi và côn trùng.

Gỗ hoàng đàn cũng có lượng tinh dầu rất cao, là lý do khiến đồ dùng bằng gỗ hoàng đàn có màu trắng tuyết sau một thời gian sử dụng.

Tinh dầu này của gỗ hoàng đàn giúp giảm đau, chống viêm nhiễm, chống nhiễm khuẩn, khử trùng tốt. Bạn có thể dùng tinh dầu hoàng đàn kết hợp với một chút tinh dầu nền để massage cơ thể.

Gỗ ngọc am

Ngọc am là loại gỗ dùng làm đồ nội thất của vua chúa ngày xưa như bàn ghế rồng. Ngọc am là loại gỗ cực kỳ quý hiếm tại nước ta. Tinh dầu và mùi thơm của ngọc am giúp cho cơ thể dễ chịu, đào thải được độc tố, tinh thần trở nên phấn khởi.

Ngoài ra người ta còn phát hiện ra rằng, tắm trong bồn tắm bằng gỗ Ngọc Am có thể chữa được các bệnh ngoài da như ngứa, hắc lào, ghẻ lở…

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *