Trang chủ / Công nghệ / Xe độ - Xe tô tô / Vệ sinh xe hơi đúng chuẩn ngay ở nhà

Vệ sinh xe hơi đúng chuẩn ngay ở nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng mọi người vẫn thường nhìn vào hình thức để định giá các đồ vật. Chính vì như thế, bạn cần vệ sinh, chùi rửa xe đúng cách để duy trì hình thức bền đẹp cho xe.

Sạch sẽ hiển nhiên là liên quan đến độ bền của một chiếc xe. có khá nhiều “kẻ thù”, một số rất có thể nhìn thấy bằng mắt thường, từ phân chim, nhựa cây cho tới khí thải công nghiệp vô hình trong không khí. Nếu để lâu, các chất bẩn này có thể làm hư hỏng lớp sơn xe. Vì vậy, rửa xe thường xuyên là việc đơn giản và dễ dàng nhất bạn rất có thể làm để giữ độ bền đẹp cho xe của bạn.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Bán camera hành trình cho ô tô liên hệ tại đây.

Nhưng phải là rửa xe đúng cách. Vậy làm thế nào là rửa xe đúng cách? Bài viết sau xin được chia sẻ kinh nghiệm rửa xe đúng cách cho chiếc xe của mình:

Trước tiên, cần lưu ý rửa xe ít nhất hai lần mỗi tháng, dù bạn tự làm hay ra tiệm. Mang xe ra tiệm rửa hẳn nhiên là cách nhanh và dễ dàng nhất. Nhưng chi phí ít nhất 20-50 ngàn đồng hoặc có thể hơn cho một lần rửa xe, nhân lên cũng không phải ít, đặc biệt là khi chất lượng đôi khi không được như bạn mong muốn. Dưới đây là một số hướng dẫn để xe của bạn trông luôn bóng đẹp:

Hãy dùng xà phòng rửa xe chuyên dụng, nước rửa chén hay các chất tẩy rửa gia dụng khác

Để rửa xe đúng cách, trước tiên, cần đậu xe ở nơi râm mát – lý tưởng nhất là trên bãi sỏi hoặc cỏ để nước có thể thấm vào đất, tránh nguy cơ chất bẩn bắn trở lại xe. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ khiến xe khô nhanh, để lại cặn xà phòng hoặc những vệt không mong muốn trên bề mặt xe. Các chuyên gia chăm sóc xe hơi đều khuyến cáo nên dùng găng tay rửa xe chuyên dụng hoặc khăn mềm để giảm trầy xước sơn xe. Nên dùng riêng một bàn chải lông mềm để cọ bánh xe.

Nên rửa xe từ trên xuống dưới

Nên rửa xe đúng cách từ trên xuống dưới và luôn giặt sạch lại khăn hoặc rửa sạch bàn chải, nhằm tránh di chất bẩn từ chỗ này sang chỗ khác, tạo ra các vết trầy xước trên xe. Phần dưới của xe, đặc biệt phía sau các hốc bánh xe, là nơi tích tụ nhiều chất bẩn. Chính vì thế, rửa từ trên xuống sẽ giảm nguy cơ di bụi bờ từ các phần bên dưới ra khắp thân xe, gây trầy xước.

Rửa mâm và lốp xe cần dùng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng

Giữa những cách dễ nhất để cải thiện diện mạo xe là giữ cho vành và lốp xe sạch sẽ. Cũng tương tự với thân xe, điều quan trọng là cần rửa xe đúng cách và dùng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng cho bánh xe. Ngày nay, hầu hết các loại bánh xe đều được sơn phủ đảm bảo hoặc tạo độ bóng, và lớp phủ này rất dễ bị hỏng nếu tiếp xúc với chất tẩy rửa quá mạnh; thậm chí một số loại còn đòi hỏi phải có chất tẩy rửa hoặc đánh bóng đặc biệt.

Liên tiếp vệ sinh mặt táp-lô hoặc vô lăng sạch sẽ.

Về quy trình vệ sinh nội thất, trước tiên hãy hút bụi tất cả nệm ghế, rồi đến thảm. Tiếp nối, hút bụi dưới gầm ghế. Các chuyên gia khuyên nên sử dụng khăn vải mềm và nước sạch để lau táp-lô và ghế ngồi. Tăm bông sẽ tương đối hữu ích khi lau các khe nhỏ, còn bàn chải lông cứng dùng để đánh bay bụi bẩn bám vào thảm sàn. Cầu kỳ hơn, bạn có khả năng sử dụng các chất vệ sinh chuyên dụng cho từng loại bề mặt nội thất, như da, nhựa, gỗ, ván ép…

Theo kienthucxe

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *