Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Alibaba lãi khủng bất chấ kinh tế Trung Quốc giảm tốc

Alibaba lãi khủng bất chấ kinh tế Trung Quốc giảm tốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Báo cáo mới nhất về hoạt động kinh dinh của Alibaba cho hay, doanh thu trong quý I vừa qua đạt khoảng 38,6 tỷ NDT (5,6 tỷ USD), vượt dự đoán của thị trường.

Xem thêm: Dịch vụ Chuyển hàng từ trung quốc về TPHCM tại đây.

Con số 38,6 tỷ NDT (5,6 tỷ USD) đánh dấu mức doanh thu theo quý cao nhất kể từ khi Alibaba phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo xem, hiện có khoảng hơn 450 triệu người Trung Quốc mua sắm qua các dịch vụ của Alibaba, với tiêu hàng năm trung bình tăng khoảng hơn 30%.

Các tài khoản và mảng kinh doanh ở Trung Quốc đang chiếm 67% doanh thu của Alibaba, tương đương với khoảng 3.7 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lưu bản nháp tự động
Alibaba thu lãi khủng nhờ thống trị thị trường mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc

Cũng giống như đối thủ Amazon của Mỹ, hiện Alibaba đã mở mang ra nhiều dịch vụ, bao gồm điện toán đám mây, truyền thông, dịch vụ lưu trữ video Youku Tudou.

Alibaba cho biết vào cuối tháng 3 đã có hơn 870.000 khách hàng dùng dịch vụ điện toán đám mây của hãng. Doanh thu hàng quý từ mảng kinh dinh này tăng gấp đôi so với năm ngoái, đạt 314 triệu USD.

Không chỉ cai trị thị trường tỷ dân Trung Quốc, Alibaba đang có kế hoạch mở mang thị trường quốc tế theo đánh giá là vẫn còn rất rộng mở. Doanh số bán sỉ ở thị trường nước ngoài của Alibaba trong quý I tăng hơn gấp ba lần so với năm 2016 lên tới 353 triệu USD.

Năm ngoái, Alibaba đã mua lại trang web thương nghiệp điện tử Lazada của Singapore, như một bước đệm quan trọng để chinh phục thị trường châu Á.


Ông chủ của Alibaba – Jack Ma.

Tuy nhiên, trong năm tài chính kết thúc vừa vào tháng 3, lợi nhuận của Alibaba lại giảm khoảng 40%. căn do phần đông là do bộ phận phim ảnh Alibaba Pictures Group làm ăn thất bát.

"Những con số đã cho thấy sức mạnh của các hoạt động kinh dinh chủ chốt của Alibaba. Chúng tôi cũng tìm thấy động lực tích cực từ các hoạt động kinh doanh mới nổi", Maggie Wu, giám đốc tài chính của Alibaba cho biết.

Theo các nhà phân tách của The Financial Times, mua sắm trực tuyến chiếm 18% tổng doanh thu bán lẻ ở Trung Quốc trong năm 2016, trong khi ở Mỹ con số này chỉ ở mức 8%.

Số lượng giao dịch trên trang thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc trong ngày Single Day (Ngày độc thân) năm 2014 bằng với tổng doanh số bán hàng trong một quý tại Walmart ở Mexico. Điều này cho thấy Trung Quốc đang và sẽ tiếp chuyện là thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực thương nghiệp điện tử của Alibaba tiếp kiến phát triển mạnh hơn trong thời kì tới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *