Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Alibaba muốn đối đầu với hãng 2 ông lớn Google, Apple

Alibaba muốn đối đầu với hãng 2 ông lớn Google, Apple

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Jack Ma vừa có động thái thách thức Apple và Google khi đưa Tập đoàn Alibaba tiến sâu hơn vào ngành công nghiệp ô tô, phê chuẩn bảng điều khiển xe hơi toàn cầu.

Xem thêm: nap tien vao tai khoan alipay tại đây.


"Chúng tôi tin rằng trong tương lai, 80% các chức năng căn bản của ô tô sẽ không can dự tới việc chuyển vận mà trở thành một loại robot giúp con người thực hiện các giao dịch cơ bản hằng ngày", Jack Ma phát biểu tại sự kiện giới thiệu xe ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Hệ điều hành YunOS của Alibaba giờ đây đã xuất hiện trên bảng điều khiển ô tô với màn hình cảm ứng và gương chiếu hậu cải tiến. Nó có khả năng kết nối với điện thoại di động, máy tính bảng và đồng hồ thông minh.

Roewe RX5 SUV của Công ty SAIC Motor là mẫu xe trước hết sử dụng hệ điều hành trên, được bán với giá 148.800 CNY (22.000 USD) cho phép tài xế đặt chỗ đậu xe, gọi cà phê và tính sổ mọi giao tế duyệt y hệ thống Alipay. Được biết, SAIC Motor là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc. Công ty thuộc sở hữu nhà nước này đã cùng Alibaba tham gia vào một quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ CNY nhằm phát triển công nghệ ô tô. Trước đó, SAIC Motor đã kết liên với các hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như Volkswagen, General Motors…

chủ toạ Ủy ban công nghệ thiết bị lái của Alibaba, Wang Jian cho biết: "Đây là một chiếc xe hơi sáng dạ hoạt động dựa trên nền móng internet, khác hoàn toàn với loại xe sử dụng một đôi thiết bị internet. Nếu iPhone đã tạo ra đời điện thoại đầu tiên gắn liền với công nghệ internet, giống như máy tính PC, thì chiếc xe này là thế hệ xe hơi trước nhất trở nên một thành viên mới của internet”.

Thep đó, Tập đoàn này đang trong quá trình thương thuyết với một số nhà sinh sản ô tô về việc dùng hệ thống YunOS. Đồng thời, Alibaba đang hoàn thiện các vấn đề thủ tục trước khi đưa hệ thống này vào vận hành tại Mỹ.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, Alibaba đang mở mang các dịch vụ hoạt động trên nền tảng internet và YunOS để có thể nâng cao khả năng hợp tác với các đối tác, đặc biệt khi nhiều dịch vụ của Google đang bị chặn tại Trung Quốc”.

Bloomberg nhận định, để chuẩn bị cho cuộc hành binh vào ngành công nghiệp ô tô này, Alibaba đã hợp tác với SAIC Motor trong nhiều năm liền. Tháng 7/2014, Jack Ma đã mua lại Công ty AutoNavi Holdings Ltd cung cấp ứng dụng bản đồ được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc với mức giá 1,5 tỷ USD.

Giới quan sát kỳ vọng hệ điều hành YunOS của Alibaba sẽ là sản phẩm đối trọng với Android Auto của Google hay CarPlay của Apple – những ứng dụng cho phép smartphone kết nối với màn hình xe hơi.

Được biết, CarPlay của Apple đã được hơn 40 hãng ô tô sử dụng, cho phép tích hợp iPhone vào hệ thống viễn thông của xe để điều hướng, phát nhạc và nghe điện thoại. Trong khi đó, ứng dụng Android Auto của Google được ít ra 17 hãng sản xuất ô tô sử dụng, bao gồm: Chevrolet, Honda, Hyundai, Mercedes-Benz,…

Nhận ship hàng hân hạnh được phục vụ quý khách tại:
Cửa hàng: 140 Đặng Văn Ngữ (vào hẻm chạy thẳng 100 mét nhìn bên tay trái thấy bảng đèn Phukiengiasi.vn, P 14, Q Phú Nhuận, tp Hồ Chí Minh.
Thứ 2 đến thứ 7 : 9:00 sáng – 20:00 tối.
Chủ nhật: 9:00 sáng – 18:00 tối.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *