Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Ba kinh nghiệm dùng màu óc chó sang trọng cho nội thất gỗ

Ba kinh nghiệm dùng màu óc chó sang trọng cho nội thất gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nội thất gỗ bao gồm những mặt hàng quan trọng được dùng để trang trí trong gia đình. Đặc biệt, loại gỗ óc chó thường được lựa chọn bởi sự sang trọng, vân gỗ và màu sắc vô cùng cuốn hút. Tuy vậy, có nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về cách sử dụng màu gỗ óc chó. Hãy cùng khám phá trong bài viết sau. 


TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN NỘI THẤT GỖ MÀU ÓC CHÓ?

Nội thất gỗ màu óc chó được rất nhiều gia đình lựa chọn cho không gian nhà ở. Dưới đó là một vài lý do mà bạn nên lựa chọn loại màu này.



  • Màu óc chó đưa đến cho không gian nội thất gỗ và kiến trúc sự sang trọng, đẳng cấp. Nhờ vẻ đẹp độc đáo từ gam màu trung tính nâu nhạt và màu sôcôla, loại màu này đem đến sự trang nhã kinh tế cho kiến trúc và nội thất gia đình.

  • Màu sắc tự nhiên mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi, dễ chịu và thoải mái. Mặc dù vậy, nội thất gỗ màu óc chó vẫn toát lên vẻ lịch lãm và sang trọng.

Lưu bản nháp tự động


3 KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MÀU ÓC CHÓ SANG TRỌNG CHO NỘI THẤT GỖ

Việc lựa chọn màu phù hợp với từng phòng khác nhau đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một vài kinh nghiệm sử dụng màu óc chó sang trọng và tinh tế cho các phòng, cụ thể chi tiết như sau:

ĐỐI VỚI PHÒNG NGỦ

Phòng ngủ có thiết kế và bố trí để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Đối với phòng này, bạn nên lựa chọn những tông màu nhẹ nhàng, thanh thoát như LIMED OAK, HARVEST,…cho nội thất gỗ


Những màu này thường tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu giúp bạn đi vào giấc ngủ mà quên đi mọi mệt nhọc của cuộc sống. 


Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Đồng Nai. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh.



Đối với phòng ngủ

ĐỐI VỚI PHÒNG KHÁCH

Những bộ bàn ghế, kệ tivi có màu gỗ óc chó thể hiện phong cách, cá tính, nét tinh tế sang trọng của căn phòng. Màu sắc mang đến sự sang trọng cho không gian phòng khách. Điểm đặc trưng của loại màu gỗ này là sử dụng càng lâu càng bóng cho nên màu luôn được các gia đình tin tưởng và lựa chọn.

Một số tông màu phổ biến mà bạn có thể lựa chọn cho nội thất gỗ trong không gian phòng khách như: ALMOND, NATURAL,…


Đối với phòng khách



ĐỐI VỚI PHÒNG BẾP


Phòng bếp thường là nơi diễn ra hoạt động nấu ăn hoặc ăn uống của các thành viên trong gia đình. Bạn nên lựa chọn những tông màu trầm, trông sạch sẽ hơn, đồng thời tạo cảm hứng để các bà nội trợ nấu những món ăn ngon. 1 số tông màu phù hợp với không gian phòng bếp như: TAVERN, GOLDEN BROWN,…



Đối với phòng bếp


LOẠI GỖ NÀO LÊN MÀU ÓC CHÓ ĐẸP NHẤT?


Màu gỗ óc chó đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi thọ, đường kính thân gỗ, mức độ hút nước của cây. Thông thường, phần gốc của cây óc chó có màu đậm hơn phần ngọn. Phần lõi gỗ đậm và càng xa thì màu nhạt hơn. Mỗi vùng đất khác nhau, môi trường, địa lý không giống nhau cũng ảnh hưởng đến màu sắc của cây. 

Bây giờ, loại gỗ óc chó Bắc Mỹ được xem là sở hữu màu sắc đẹp nhất so với gỗ óc chó đến từ các vùng đất khác. Nhìn vào lát cắt gỗ, bạn sẽ thấy màu gỗ óc chó tự nhiên có màu kem, màu óc chó nhạt và nâu sậm như màu socola. Khi đem loại gỗ này sấy qua hơi nước, màu sẽ sắc nét và bắt mắt hơn nhiều lần.



Gỗ óc chó Bắc Mỹ

CÁCH PHA SƠN PU THÀNH MÀU ÓC CHÓ CHO NỘI THẤT GỖ 

Để có được cách pha sơn màu óc chó chuẩn nhất, bạn cần phải nắm được thành phần chính trong sản phẩm sơn PU:


  • Sơn lót

  • PU
  • Cứng chất đóng rắn: Isocyanate

  • Xăng thơm
  • Màu
Pha các thành phần của sơn như sau:


  • Đối với sơn lót: Muốn pha được sơn lót thành công, bạn nên tuân thủ theo công thức pha chế như sau: 2 sơn lót + 1 cứng + 3 xăng.

  • Đối với sơn màu: Công thức pha màu sơn như sau: 1 cứng + tinh màu (tùy các bạn gia giảm sao cho phù hợp)+ 5 xăng.
  • Đối với sơn bóng: 2 bóng + xăng (tuỳ ý gia giảm) + 1 cứng.
Mỗi thành phần được pha theo tỷ lệ khác nhau và yêu cầu về kỹ thuật cao. Để thực hiện pha sơn màu óc chó thành công, bạn cần chú ý những điều sau:


  • Cần thực hiện đúng theo nguyên tắc: Bạn nên sơn tông màu nhạt vào trước, tiếp theo sau là các màu tông đậm để bảo đảm màu sắc thay đổi từ từ.

  • Bạn nên thêm dung môi khi pha màu để bảo đảm rằng  màu cho ra được chuẩn xác nhất.
  • Thực hiện cách pha sơn màu óc chó quả thực không hề đơn giản. Để có được màu sắc chuẩn nhất, bạn nên nhờ tư vấn, hỗ trợ từ đội ngũ thi công có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này.

KẾT LUẬN


Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất gỗ sang trọng và tinh tế sử dụng màu óc chó.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp 4 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *