Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Các vấn đề nên tránh khi bài trí nội thất phòng ngủ

Các vấn đề nên tránh khi bài trí nội thất phòng ngủ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người xưa có câu “Có thờ có thiêng có kiêng có lành” vậy những điều kiêng kỵ nào cần tránh khi bài trí nội thất phòng ngủ để có một không gian nghỉ ngơi đẹp về thẩm mỹ hợp với phong thủy. Cùng tìm hiểu xem 6 điều cấm kỵ nào cần lưu ý khi bài trí nhé!

1.Kê giường ngủ đối diện cửa đi ra vào

Nếu kê giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ khiến bạn khó ngủ hoặc gây nên bệnh tật cho bạn cùng những người thương yêu.

Theo phong thủy cửa ra vào có luồng năng lượng rất mạnh và trực diện, đây chính là nơi giao thoa các luồng năng lượng với nhau và luôn chuyển động. Nếu kê giường ngủ đối diện lối đi ra vào sẽ khiến bạn khó ngủ hoặc gây nên bệnh tật cho bạn cùng những người thương yêu.

Khi bài trí đồ nội thất trong căn phòng này bạn hãy chú ý đến yếu tố phong thủy để có thể sắp xếp đồ dùng một cách hợp lí vừa đảm bảo khoa học gọn gàng đồng thời tránh những điều xấu đối với sức khỏe các thành viên trong nhà.

Xem thêm: Gỗ cao su là gì tại đây.

2. Có cửa sổ hướng Đông hoặc hướng Tây

Để hóa giải khi phòng ngủ có cửa sổ hướng Đông và Tây thì nên sử dụng rèm che vải dày dặn để có thể ngăn được những tia nắng gay gắt vào căn phòng.

Chuyên gia phong thủy cho rằng phòng ngủ có cửa sổ quay hướng Đông hoặc hướng Tây dễ bị “hung quang” ảnh hưởng đến “Uyến quang chi tai”. Đây chính là 2 hướng mặt trời mặt và lặn nên nó sẽ chiếu thẳng ánh sáng vào căn phòng qua ô cửa sổ. Cường độ ánh sáng mạnh kích thích thần kinh của người đang ngủ khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây mất ngủ.

Các chuyên gia khuyên nên mở cửa hướng Bắc hoặc hướng Nam là tốt nhất, còn nếu đã trót mở cửa 1 trong hai hướng kể trên thì nên cần sử dụng rèm cửa dày, có thể sử dụng rèm gỗ hoặc rèm 2 lớp để chống nắng tốt.

3. Cửa chính phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

Cửa chính của phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh là điều cấm kỵ mà bất kỳ gia chủ nào cũng cần biết. Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nhiều uế khí nếu phòng ngủ đối diện lâu ngày sẽ mang lại cảm giác đau lưng cho gia chủ.

Cửa chính của phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh là điều cấm kỵ mà bất kỳ gia chủ nào cũng cần biết. Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp chứa đựng nhiều uế khí nếu phòng ngủ đối diện lâu ngày sẽ đem lại cảm giác đau lưng cho gia chủ.

Phòng tắm, phòng vệ sinh có có phong cách thiết kế sang trọng thế nào đi chăng nữa thì chúng cũng có độ ẩm cao, là môi trường phù hợp cho vi khuẩn phát triển. Do đó, nếu sắp đặt vị trí như vậy thì phòng ngủ dễ ẩm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng không khí, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Để hóa giải nguy cơ này thì quý vị có thể đặt thêm 1 chậu cây xanh hoặc một vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng vệ sinh.

4. Phòng ngủ có diện tích quá lớn

Khi xưa phòng ngủ các bậc vua chúa có diện tích khoảng 20m2 để tránh bị tiêu hao năng lượng

Theo phong thủy cổ đại phòng ngủ lớn là điều hung bởi một căn phòng lớn sẽ thu hút nhiều nhân khí, Cho nên vì vậy cổ xưa cung điện của hoàng đế có phòng ngủ chỉ rộng khoảng 20m2. Nhân khí là năng lượng sinh học của con người bởi cơ thể là 1 trường năng lượng nó như một chiếc máy điều hòa phát ra ngoài. Chính vì như vậy nếu căn phòng quá lớn nguồn năng lượng phát ra lớn quá công suất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Căn phòng ngủ quá lớn khiến cơ thể hao tổn năng lượng để cân bằng làm giảm khả năng miễn dịch, căng thẳng và khả năng phán đoán kém đi. Trong 1 số trường hợp nghiêm trọng có thể gây ngã bệnh.

5. Phòng ngủ có ban công, có cửa sổ kính trong phòng ngủ

Phòng ngủ có ban công, có cửa sổ kính trong phòng ngủ làm tăng mức tiêu thụ năng lượng khiến cơ thể mệt mỏi

Những căn phòng ngủ có ban công, có cửa sổ đều làm tăng mức tiêu thụ năng lượng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và tiếp tục mất ngủ. Cấu trúc thủy tinh không thể bảo tồn nhiệt độ cơ thể nên bạn nên sử dụng những tấm rèm dày để hóa giải tránh đổ bệnh bởi mất năng lượng.

6. Phòng ngủ có đèn chùm

Theo phong thủy học trần phòng ngủ có đèn chùm nhất là loại áp giường sẽ mang tới sát khí năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Nếu giường ngủ đặt dưới đèn chùm sẽ gây cảm giác bị áp lực tâm lý gây chứng mất ngủ khiến hệ thống hô hấp sinh bệnh.

Theo phong thủy học trần phòng ngủ có đèn chùm nhất là loại áp giường sẽ mang tới sát khí năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Nếu giường ngủ đặt dưới đèn chùm sẽ gây cảm giác bị áp lực suy nghĩ gây chứng mất ngủ khiến hệ thống hô hấp sinh bệnh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *