Trang chủ / Dịch vụ khác / Chủ hàng ăn chi tiền triệu, khó khăn tìm kiếm nhân viên giao hàng ngày nắng nóng

Chủ hàng ăn chi tiền triệu, khó khăn tìm kiếm nhân viên giao hàng ngày nắng nóng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong sự nắng nóng hầm hập như “chảo lửa” tại Hà Nội khiến nhiều người không muốn di chuyển ra ngoài đường, đặc biệt là vào thời điểm giữa trưa và đầu giờ chiều, các hàng ăn trưa được dịp "hốt bạc", thế nhưng để tìm kiếm được người giao hàng vào giữa trưa không phải dễ.

Theo quan sát của chúng tôi, dịch vụ giao hàng trong mùa nắng nóng đặc biệt là trong hai ngày hôm nay, các nhân viên giao hàng cực kì đắt khách, shipper chỉ nhận giao hàng chủ yếu đồ ăn vào giờ cao điểm từ 10h đến 16h, giá có thể tăng gấp đôi với những đơn đi xa.

Lưu bản nháp tự động

Dịch vụ giao hàng trong mùa nắng đặc biệt là trong hai ngày hôm nay, các nhân viên giao hàng rất là đắt khách (Ảnh: Hương Nguyễn)

Còn lại các món đồ khác thì chủ yếu chỉ nhận ship từ sau 16h chiều mặc dù thế sau 16h chiều thì giá lại tăng hơn khoảng 30%.

Anh Quốc Trung (Nhân viên văn phòng) chia sẻ: "nắng nóng nên cả phòng tôi rất ngại ra phía bên ngoài. Chính vì vậy, tôi thường rủ thêm người mua chung các món ăn trưa và các sản phẩm cần thiết rồi gọi shipper đem về tận nơi. Một đơn hàng chịu mất phí từ 20.000 – 30.000 nghìn nhưng lại đỡ phải di chuyển hay phải chờ đợi giữa trời nắng”.

Những ngày nóng ran, nhu cầu giao hàng tận tay tăng lên đột biến vì ai ai cũng muốn tránh nắng, ngại ra đường để lựa chọn đồ nên dịch vụ shipper cũng bị đắt hàng hơn.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Những ngày nắng nóng, nhu cầu giao hàng tận nơi tăng lên đột biến (Ảnh: Hương Nguyễn)

Mặc dù vậy, trong thời tiết nắng nóng 38-40 độ C, mức thu nhập 20.000-30.000 đồng một lần vận chuyển không đủ cuốn hút các shipper. 1 số ít chấp nhận giao hàng vào buổi trưa nắng nhưng với mức phí cao hơn. Số còn lại chỉ nhận giao hàng khi trời mát.

Theo chị Lan, trung bình, cửa hàng sẽ đưa ra mức phí ship từ 20.000 – 50.000 đồng mỗi đơn hàng tùy khoảng cách. Mặc dù vậy, càng giao được nhiều đơn hàng thành công thì sẽ được trích thêm một khoản tiền thưởng tính phần trăm theo số đơn hàng vận chuyển trong ngày.

Tuy nhiên, trong thời tiết nắng cháy 38-40 độ C, mức thu nhập 20.000-30.000 đồng một lần vận chuyển không đủ thu hút các shipper (Ảnh: Hương Nguyễn)

Nguyễn Minh Long, sinh viên năm nhất đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Giá ship nội thành bắt đầu tăng từ đầu tuần này, lên 25.000-30.000 đồng một đơn. Với những địa điểm xa tại khu vực ngoại thành thì giá sẽ tăng thêm 20.000 đồng”.

Lý do theo Long là thời tiết nắng cháy cao điểm nên việc vận chuyển rất vất vả. Đi đường nắng nóng ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả tiền xăng cũng cao nên các shipper thường bỏ các đơn hàng buổi trưa, nhiều shipper khác lại lấy lý do bận việc hoặc đã có đơn hàng nên không nhận.

 Thời tiết nóng ran cao điểm nên việc vận chuyển rất vất vả. Đi đường nắng nóng ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả tiền xăng cũng cao nên các shipper thường bỏ các đơn hàng buổi trưa (Ảnh: Hương Nguyễn)

Thời tiết nắng nóng kéo dài hơn một tuần lễ nay khiến anh Hùng, chủ hàng bán cơm văn phòng cũng mỏi mắt tìm shipper. Anh cho biết, khách văn phòng đặt giao cơm tận nơi đông hơn, trong khi nhân viên vận chuyển khan hiếm. Anh Hùng liên hệ với một số shipper trên mạng nhưng họ cũng chỉ làm được 2-3 ngày rồi bỏ.

"Cũng hiểu và thông cảm với công việc vất vả của shipper trong quá trình này nên tôi chủ động trả thêm tiền vận chuyển cho các bạn. Tuy vậy, công việc ship hàng chủ yếu vào giờ nắng gắt nên dù được trả thêm tiền, một số bạn vẫn không trụ được", anh Hùng chia sẻ.

Công việc giao hàng tận nơi đang nở rộ trong vài năm gần đây (Ảnh: Hương Nguyễn)

Công việc giao hàng tận chỗ đang nở rộ trong vài năm vừa mới đây, nhất là trong dịp nắng nóng, chủ yếu là các nam sinh viên, học sinh tận dụng thời gian nghỉ hè đi làm thêm hoặc là các tài xế xe ôm tận dụng thời điểm chờ khách hàng gọi xe thì đi giao hàng để kiếm thêm thu nhập.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Thất vọng khi bố mẹ chồng không cho vay vốn mua nhà đất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *