Trang chủ / Dịch vụ khác / Da mặt “tố cáo” sức khỏe của bạn có vấn đề hay không?

Da mặt “tố cáo” sức khỏe của bạn có vấn đề hay không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có thể bạn không tin lắm nhưng thực tế đã chứng minh nếu ai có da mặt xanh xao, mặt gầy và hốc hác do ăn kiêng hoặc tập thể dục quá mức. Da mặt sưng bởi căng thẳng hoặc sử dụng chất kích nhiều. Da mặt da mặt bị khô và nhạy cảm là do chế độ dinh dưỡng thiếu chất,…Vậy làm sao để khắc phục? Hãy tham khảo chia sẻ trong bài viết này nhé.

Theo y tướng học truyền thống phương Đông, khuôn mặt và những thay đổi trên da có thể phản ánh sức khỏe và lối sống một người.

Người có khuôn mặt gầy và hốc hác đi có thể do đã ăn kiêng hoặc tập thể dục quá đà khiến da mặt không nhận được lượng oxy cần thiết. Trong đó, khoanh vùng xương gò má bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó, hãy lên kế hoạch tập luyện phù hợp và đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh để khuôn mặt trông trẻ trung và tươi đẹp hơn.

Nếu khuôn mặt sưng lên có nghĩa bạn cần được tập thể dục nhiều hơn một chút, giảm mức độ căng thẳng hoặc ít uống rượu hay các thức uống có cồn. Ba yếu tố này ảnh hưởng tiêu cực đến giai đoạn sản xuất collagen, khiến da mặt bạn nhũn ra.

Lưu bản nháp tự động

1 số thay đổi trên khuôn mặt, làn da cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe như nếp nhăn, da khô, da có màu đỏ…

Thường xuyên làm các công việc ngoài trời, tiếp xúc với tia cực tím là nguyên nhân khiến da xuất hiện các nếp nhăn sớm. Nguyên nhân do vùng da xung quanh mắt mỏng và nhạy cảm nên dễ dàng bị hư tổn dưới ánh nắng mặt trời. Hãy dùng kem chống nắng để bảo vệ khuôn mặt ngay cả những ngày có nhiều mây.

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất khiến da mặt bị khô và nhạy cảm. Hấp thụ nhiều chất béo và đường hoặc sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng làm da bị nổi mụn hay uống không ít cà phê có thể gây kích ứng da chuyển màu đỏ. Caffeine khử nước trong các tế bào, gây viêm và khô.

Làm việc ban đêm và ngủ ban ngày khiến cơ thể thiếu vitamin D vì làn da không được tiếp xúc với ánh mặt trời liên tiếp. Nên ăn trái cây và rau quả với nhiều màu sắc không giống nhau để chăm sóc da từ bên trong công dụng. Giảm lượng tiêu thụ caffeine hoặc thay thế cà phê bằng thức uống khác.

Da chuyển sang màu vàng, có thể bạn đang bị thiếu máu hoặc gặp các sự việc về gan. Khuôn mặt nhợt nhạt báo hiệu của thiếu sắt. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ càng sớm càng tốt đồng thời bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu sắt và vitamin như thịt, các loại đậu, rau xanh.

Người có quầng thăm dưới mắt do mất ngủ hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Uống rượu và hút thuốc lá cũng khiến cho mắt sưng lên. Bạn nên ngủ đủ giấc, khoảng 8 giờ một đêm và từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu. Tập thể dục, chế độ dinh dưỡng thăng bằng sẽ làm nên điều kỳ diệu đối với làn da.

Những nếp nhăn sâu xung quanh miệng có thể là dấu hiệu thiếu vitamin B. Môi bị nứt do thiếu vitamin C. Cách khắc phục là áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh với rất nhiều rau quả, cam và ớt chuông.

Nguồn: Da mặt “tố cáo” sức khỏe bạn có vấn đề hay không

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *